คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
รุ่นนี้มันไดเร็กคอยล์ไม่ใช่หรอครับ
เห็นตอบสายหัวเทียนกัน มันมีด้วยหรอสายหัวเทียน มีแต่ก้านคอยล์นะครับนะ
ไม่ใช่ พวก แมงสาบ เตารีด ตาโต นะครับ
ผมว่ามอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบา พวกนี้ถ้าเสียหรือไม่ปกติ เวลาเปิดแอร์สั่นแน่นอน เข้าเกียร์ D R เหยียบเบรกติดไฟแดงยิ่งสั่น
ถ้าเอาประหยัดก็ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
ถ้าไม่หายก็ตั้งรอบเดินเบาใหม่ดูก่อน
แต่ถ้าสันนิสฐานว่าเป็นที่สูบ 1 จริงๆก็ต้องดู หัวฉีดน้ำมันละครับ ตันป่าว จ่ายน้ำมันไหม เพระาเห็นว่าทดสอบคอยล์แล้ว
ถ้ายังไม่หายกระตุก เช็คเรกุเรอเตอร์น้ำมันด้วยครับว่ารั่วไหม บางทีแผ่นไดอะเฟรมมันรั่ว เพระา E20 มันกัดครับ
อ้อ ตั้งวาล์วดูก่อนก้ได้ครับ
เห็นตอบสายหัวเทียนกัน มันมีด้วยหรอสายหัวเทียน มีแต่ก้านคอยล์นะครับนะ
ไม่ใช่ พวก แมงสาบ เตารีด ตาโต นะครับ
ผมว่ามอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบา พวกนี้ถ้าเสียหรือไม่ปกติ เวลาเปิดแอร์สั่นแน่นอน เข้าเกียร์ D R เหยียบเบรกติดไฟแดงยิ่งสั่น
ถ้าเอาประหยัดก็ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
ถ้าไม่หายก็ตั้งรอบเดินเบาใหม่ดูก่อน
แต่ถ้าสันนิสฐานว่าเป็นที่สูบ 1 จริงๆก็ต้องดู หัวฉีดน้ำมันละครับ ตันป่าว จ่ายน้ำมันไหม เพระาเห็นว่าทดสอบคอยล์แล้ว
ถ้ายังไม่หายกระตุก เช็คเรกุเรอเตอร์น้ำมันด้วยครับว่ารั่วไหม บางทีแผ่นไดอะเฟรมมันรั่ว เพระา E20 มันกัดครับ
อ้อ ตั้งวาล์วดูก่อนก้ได้ครับ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
รถยนต์เครื่องเดินเบาแล้วกระตุก เกิดจากอะไรได้บ้างครับ จนปัญญาแล้ว
เช้ามาลอง start ดู ก็เป็นเหมือนเดิม อาการคือพอรอบเบา เช่นจอดเฉย รอบจะลงต่ำกว่าพัน แล้วกระตุกๆๆ เหมือนรถรุ่นเก่าๆๆ ยิ่งเปิดแอร์ยิ่งกระตุกหนัก แต่พอรอบ สาม สี่ พัน ก็ไม่กระตุก เดินเรียบปกติ ตอนนั้นช่วยวิเคราะห์กับพ่อดูคิดว่าเป็นจากสาเหตุดังนี้
1.หัวเทียนบอด เพราะอาการเหมือนเครื่องเดินไม่เต็มสูบ เลยลองถอดขั้วหัวเทียนออกทีละหัวดูว่าตัวไหนบอด พบว่าพอถอดขั้วแรก(ซ้ายมือ) อาการเครื่องไม่เปลี่ยนเลย คิดว่ามาจากขั้วแรกนี้ (ถ้าถอดขั้วอื่นๆ เครื่องยนต์จะสั่นพร่อกๆๆเหมือนจะดับ แต่ขั้วแรกถอดแล้วไม่มีอาการ เลยคาดว่ามาจากอันนี้) ก็ไปซื้อหัวเทียนมาใหม่ (แต่ซื้อ 4 ตัวเลยครับ เปลี่ยนทั้งทีก็เอาให้ครบ) เปลี่ยนใหม่ไปสี่ตัว ---> เหมือนเดิม
2.คอยล์หัวเทียนเสีย เปลี่ยนหัวเทียนไปแล้วยังเป็น สงสัยคอยล์หัวเทียนพัง (ตัวหลายพัน -_-) ก็เลยลองสลับคอยล์ดู แต่ก็พบว่าสลับยังไง อาการก็ยังเป็นที่ขั้วสูบแรกตลอดเลย พ่อผมเลยลองถอดคอยล์มา spark ข้างนอก ก็พบว่าไฟก็วิ่งเป็นเส้นๆเหมือนปกติ เลยคิดว่าอาจไม่ใช่จากคอยล์ ใส่กลับเข้าไำป ---> เหมือนเดิม
3.น้ำมันไม่ได้คุณภาพ ที่คิดแบบนี้เพราะผมเพิ่งเติมน้ำมันมาพอดี ของเก่าเหลือ 3 ขีด เติมเข้าไปใหม่ วิ่งได้ 60 โล ก็เกิดอาการ ก็เลยคิดว่าน้ำมันไม่คุณภาพหรือเปล่า (จะผสมน้ำ หรือตะกอนอะไรก็แล้วแต่) ตอนนี้เริ่มมีเพื่อนบ้านมาดูแล้ว ก็บอกว่าอาจเป็นที่น้ำมันก็ได้ ก็เลยสงทุนไปถ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงออกเลย (เพิ่งเติมเต็มถัง T_T) แล้วเติมซัด 95 ไปเลย เอาให้บริสุทธิ์ซะ ---> เหมือนเดิม
ตอนนี้คิดไม่ออกแล้วว่าเป็นจากอะไร ผมต้องกลับมาทำงานที่ศรีราชาด้วย เลยไม่ได้เอาเข้าศูนย์ที่ กทม. ตอนนี้คิดว่าอาจจะต้องเข้าศูนย์เพื่อเชคจากคอมพ์ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่มีหลายคนก็บ่นว่าศูนย์แถวศรีราชา ชลบุรี งานซ่อมไม่ค่อยดี เลยยังกล้าๆกลัวๆอยู่เลยครับว่าจะเอาไงดี
เพื่อนๆที่เก่งเรื่องเครื่อง หรือใครเคยมีประสบการณ์ ช่วยคิดทีครับว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง จนปัญญาแล้วครับ