ผมทำการย้ายค่ายจาก AIS->DTAC ประมาณวันที่ 25 มกราคม 2556 แต่พอดีน้องทีสาขาแจ้งว่าระบบไอทียังมีปัญหา คีย์ข้อมูลไม่ได้ จึงให้พักไว้ก่อนแล้วเดี่ยวหลังวันที่ 7 ตรวจสอบอีกที
วันที่ 11 มีสายจาก DTAC เข้ามาว่า ผมยังมียอดค้างอยู่จึงไม่สามารถทำเรื่องได้ เมื่อชำระแล้วให้แจ้งกลับ (จริงๆผมจ่ายทั้งหมดไปนานแล้วล่ะแต่ทาง DTAC ระบบยังคีย์ไม่ได้) ผมก็รีบชำระทาง e-service แล้วแจ้งกลับไปทันทีว่าผมได้ชำระแล้ว น้องที่รับสายแจ้งว่าไม่เกิน 3 วัน และ จะมี SMS แจ้งให้ทราบ
แล้วก็จริงด้วยพอคืนวันที่ 14 ก.พ ขึ้นเช้าวันที่ 15 ก.พ. โทรศัพท์ผมขึ้น NO SERVICE แต่ไม่เห็น Message ผมเคยย้ายจาก DTAC->AIS รอบนึงแล้วเพื่อใช้ 3G บน 900MHz
ก็รีบเปลี่ยนซิมไปใช้ของ DTAC ทันที ก็ยังขึ้น No Service ทันที สอบถามทาง AIS ทราบว่าผมได้ทำการย้ายค่ายเรียบรอ้ยแล้ว
จึงโทรไปถามทาง DTAC จากโทรศัพท์บ้านว่า เป็นอย่างไรบ้าง
น้องที่รับโทรศัพท์บอกว่า เบอร์ของผมอยู่ใน 72 เลขหมายที่ย้ายค่ายไม่สำเร็จ เกิดจากระบบไอทีที่ยังต้องแก้ไข และใช้เวลาประมาณ 24 ชั่วโมง พร้อมคำขอโทษอีกชุดใหญ่ สิ่งที่ผมย้ำก็คือ 24 ชม. นี้ผมจะไม่สามารถโทรออกรับเข้าได้ ผมไม่ได้ว่าอะไร แค่คาดหวังว่า ทาง DTAC จะมีมาตราการอะไรที่เป็นเชิงรุกมากกว่านี้ในการ รับรองลูกค้าในกรณีที่ทำให้ลูกค้า เสียผลประโยชน์
ผมควรที่จะซื้อประกันความเสี่ยงโดยการถือโทรศัพท์อีก 1 เครื่อง หรือ ใช้มือถือ 2 ซิม ซึ่งผมเข้าใจว่าควรป้องกันความเสี่ยงหากการขาดการติดต่อผมทำให้เกิดปัญหากับลูกค้าที่ต้องดิวงานกันภายในวันที่ 15 ก.พ 56 ซึ่งผมก็ถือว่าเป็นความสัพเพร่าของผมเองที่มั่นใจในระบบ DTAC มากเกินไป
วันก่อนผมสั่ง Espresso แก้วกลางที่ starbuck เค้าทำอีกรสชาดหนึ่งให้ ใจก็ไม่ว่าอะไร เพราะผมทานอะไรก็ได้ของใหม่ด้วยก็อยากลอง แต่น้องคนนั้นบอกว่าแก้วนี้ให้ฟรีเลย เดี่ยวทำแก้วใหม่ให้ พอจะเห็นภาพมั้ยครับว่าการทำงานเชิงรุกทั้งระบบเป็นแบบไหน
ติ เพื่อ ก่อ การได้ลุกค้าใหม่นั้นยากแล้ว ทำให้เกิดการซื้อซ้ำยิ่งยากกว่า หากรักษาไว้ไม่ได้จบไม่สวย ไม่ใช่เพียงแค่เค้าไม่ใช่ลูกค้าของคุณ แต่อาจเป็นศัตรูที่บ่อนทำลายภาพลักษณ์ของคุณไปเลยก็ได้นะครับ

ตอน 14:40 ยังใช้งานไม่ได้ หลังจากปิดเปิดเครื่องแล้ว ถอดใส่ ซิมแล้ว
21.33 ก็ยังไช้ไม่ได้เช่นกัน
มีใครเป็นผู้โชคดี 72 ท่านที่ไม่สามารถย้ายค่ายและขึ้น NO SERVICE ของ DTAC บ้าง
วันที่ 11 มีสายจาก DTAC เข้ามาว่า ผมยังมียอดค้างอยู่จึงไม่สามารถทำเรื่องได้ เมื่อชำระแล้วให้แจ้งกลับ (จริงๆผมจ่ายทั้งหมดไปนานแล้วล่ะแต่ทาง DTAC ระบบยังคีย์ไม่ได้) ผมก็รีบชำระทาง e-service แล้วแจ้งกลับไปทันทีว่าผมได้ชำระแล้ว น้องที่รับสายแจ้งว่าไม่เกิน 3 วัน และ จะมี SMS แจ้งให้ทราบ
แล้วก็จริงด้วยพอคืนวันที่ 14 ก.พ ขึ้นเช้าวันที่ 15 ก.พ. โทรศัพท์ผมขึ้น NO SERVICE แต่ไม่เห็น Message ผมเคยย้ายจาก DTAC->AIS รอบนึงแล้วเพื่อใช้ 3G บน 900MHz
ก็รีบเปลี่ยนซิมไปใช้ของ DTAC ทันที ก็ยังขึ้น No Service ทันที สอบถามทาง AIS ทราบว่าผมได้ทำการย้ายค่ายเรียบรอ้ยแล้ว
จึงโทรไปถามทาง DTAC จากโทรศัพท์บ้านว่า เป็นอย่างไรบ้าง
น้องที่รับโทรศัพท์บอกว่า เบอร์ของผมอยู่ใน 72 เลขหมายที่ย้ายค่ายไม่สำเร็จ เกิดจากระบบไอทีที่ยังต้องแก้ไข และใช้เวลาประมาณ 24 ชั่วโมง พร้อมคำขอโทษอีกชุดใหญ่ สิ่งที่ผมย้ำก็คือ 24 ชม. นี้ผมจะไม่สามารถโทรออกรับเข้าได้ ผมไม่ได้ว่าอะไร แค่คาดหวังว่า ทาง DTAC จะมีมาตราการอะไรที่เป็นเชิงรุกมากกว่านี้ในการ รับรองลูกค้าในกรณีที่ทำให้ลูกค้า เสียผลประโยชน์
ผมควรที่จะซื้อประกันความเสี่ยงโดยการถือโทรศัพท์อีก 1 เครื่อง หรือ ใช้มือถือ 2 ซิม ซึ่งผมเข้าใจว่าควรป้องกันความเสี่ยงหากการขาดการติดต่อผมทำให้เกิดปัญหากับลูกค้าที่ต้องดิวงานกันภายในวันที่ 15 ก.พ 56 ซึ่งผมก็ถือว่าเป็นความสัพเพร่าของผมเองที่มั่นใจในระบบ DTAC มากเกินไป
วันก่อนผมสั่ง Espresso แก้วกลางที่ starbuck เค้าทำอีกรสชาดหนึ่งให้ ใจก็ไม่ว่าอะไร เพราะผมทานอะไรก็ได้ของใหม่ด้วยก็อยากลอง แต่น้องคนนั้นบอกว่าแก้วนี้ให้ฟรีเลย เดี่ยวทำแก้วใหม่ให้ พอจะเห็นภาพมั้ยครับว่าการทำงานเชิงรุกทั้งระบบเป็นแบบไหน
ติ เพื่อ ก่อ การได้ลุกค้าใหม่นั้นยากแล้ว ทำให้เกิดการซื้อซ้ำยิ่งยากกว่า หากรักษาไว้ไม่ได้จบไม่สวย ไม่ใช่เพียงแค่เค้าไม่ใช่ลูกค้าของคุณ แต่อาจเป็นศัตรูที่บ่อนทำลายภาพลักษณ์ของคุณไปเลยก็ได้นะครับ
ตอน 14:40 ยังใช้งานไม่ได้ หลังจากปิดเปิดเครื่องแล้ว ถอดใส่ ซิมแล้ว
21.33 ก็ยังไช้ไม่ได้เช่นกัน