เราขายของใน FB มีแม่ค้าคนไหนเคยเจอปัญหาแบบนี้ กับลูกค้าประเภทโมเมขี้ลืม บ้างไหมค่ะ

กรณีที่1 พึ่งเกิดเมื่อสองวัน มีน้องคนนึงโทรหาเรา5สาย แต่เราไม่ได้รับพอเราเห็นโทรมาเยอะเลยติดต่อกลับไป ปรากฎว่า .....
โทรมาให้เราโอนเงินคืน .... เพราะโอนเงินเข้าบช.ผิด  จะสั่งอีกร้านนึงแต่บังเอิญโอนเข้าร้านเรา จำนวน 450 บาท
คือบอกโอนมาตั้งแต่วันที่7 แต่พึ่งโทรมาหาเรา วันที่12 เราเลยบอกผิดวิสัยไปเปล่าค่ะถ้าโอนผิดก้ต้องรีบติดต่อมาแต่เนินๆสิค่ะ
เลยถามโอนเข้าธนาคารอะไร เวลาอะไร มีหลักฐานไหม เพราะเราตัดยอดทุกวันไม่มียอดเกินแน่นอน   แต่น้องแกก็ยื่นยันหนักแน่นว่าโอนเข้าบช.เรา และบอกว่าฝากเพื่อนโอนผ่านโทรศัพท์ เราเลยบอกงั้นขอเช็คก่อนแล้วจะโทรกลับ พอเราเช็คยอดไม่มีเลย 450 บาท
และน้องแกยังมีการมาบอกยอดวันอื่นล่ะค่ะ เราก็บอกน้องบอกวันที่7ไม่ใช่หรอ ก็ไม่มียอดนี้ค่ะ จะให้ถ่ายรูปสลิปให้ดูไหมพี่เช็คออนไลน์ได้
น้องแกก็ยื่นยันคำเดิมว่าโอนผิดจริงฝากเพื่อนโอน เลยบอกงั้นน้องไปเครียกับเพื่อนค่ะ เพราะพี่เช็คยอดทุกวัน และขอบอกยอดตั้งแต่วันที่7 ไปถึงวันล่าสุดไม่มียอด 450 บาทค่ะ และก็ตักเตือนน้องทำตัวแบบนี้ไม่ดีนะ จะมาโกงเอาเงินเพราะมันสามารถเช็คได้ น้องโอนผ่านโทรศัพท์ พี่ก็เช็คได้ เพราะมันจะขึ้นว่า โอนผ่านโทรศัพท์ (K-Mobile Banking ) เท่านั้นแหละค่ะ น้องคนนี้ตัดสายเราไปเลย

........................

กรณีที่2 พึ่งเกิดวันนี้เลยค่ะ จู่ๆก็มีลุกค้าโทรมาด่าโวยวายทำไมของได้นานจัง เราเลยถามพี่ชื่ออะไรค่ะ โอนตังมาวันไหน เดี๋ยวขอเช็คก่อน เขาบอกวันศุกร์เราเช็คแล้ว ไม่มีชื่อพี่คนนี้ เราเลยโทรกลับไป คราวนี้เราเลยสวนกับไป ไม่มีออเดอร์พี่ค่ะ เพราะยอดเงินวันนั้นตัดรอบแล้ว ไม่ทราบพี่โอนเข้าธนาคารชื่อบช.อะไรค่ะ เท่านั้นแหละเงิบเลย ........ พี่เขาไม่ได้โอนเข้าบช.เรา เราเลยบอก แสดงว่าพี่สั่งคนละร้านแล้วค่ะ และก็มาบ่นเราเสียๆหายๆ เขาก็ขอโทษนะคะ เขาบอกเมนชื่อร้านคล้ายกัน แต่กลับโทรมาหาเรา เฮ้อออออออออ

..........................
กรณีที่3 อันนี้เกิดกับเรานานแล้วค่ะ แต่เป็นอุทาหรณ์ทำให้เรามีสติในการขายไม่รีบจัดส่ง ต้องเช็คแล้วเช็คอืกจนปัจจุบัน ถือว่ารายนี้เป็นครูกะเราก็ว่าได้ ที่เชฟตัวเองมาถึงทุกวันนี้เลยค่ะ คือมีน้องคนนึงสั่งของมา แจ้งยอดธนาคารมาเรียบร้อย เวลาชัดเจน แต่วันนั้นเราไม่ได้ไปปรับสมุดค่ะ เรามีปัญหากับธนาคารนี้ธนาคารเดียวที่เราไม่ได้ทำออนไลน์  ต้องใช้วิธีไปปรับสมุด แต่นึกไงไม่รู้วันนั้นไม่ไปปรับ จัดของและส่งเลย พอส่งเสร็จถึงคิดไปปรับ ไม่เจอยอดลุกค้าคนนี้คนเดียว เราเมลไปถาม น้องแกเงียบไปเลยค่ะ ไม่ตอบเรา ราเลยเอาเมลน้องคนนี้เสิรจจนรู้ว่าเป็นเด็กอายุแค่15 ปี  และได้เฟรชบุคน้องเขา แอดไปก็ไม่รับ ติดต่อไม่ได้จริงๆ ตั้งแต่เจอลูกค้ารายนี้ เราเลยเชฟตัวเองเวลาขายของออนไลน์ตลอด
......................

อยากสอบถามว่ามีใครเคยเจอบางเปล่าเอย ช่วยเราให้ฟังหน่อยค่ะ เพื่อจะเจอรูปแบบใหม่ จะได้แก้ปัญหาทัน
บางทีเราว่าเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ก็ใช่จะปลอดภัยนะคะ บางทีถ้าไม่ทำบิล และไม่มีการเช็คไว้นี่ เผลอๆอาจตกเป็นเหยื่อลูกค้าจอมโมเมได้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่