ผมใช้ iPhone 5 อยู่ในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ครับ
ปัญหาที่พบ (ตั้งแต่ซื้อเครื่องเลยก็ว่าได้) คือ iPhone มักจะขึ้น 'No Service'
แต่ไม่เป็นตลอดทั้งวันครับ บางทีก็เป็นเอาดื้อๆ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นหลังจากคุยโทรศัพท์เสร็จแล้ววางสายครับ
พอวางสายแล้ว สัญลักษณ์ 3G หรือ E จะหายไป โดยตัวขีดสัญญาณยังขึ้นเต็มอยู่ ... แต่ว่าไม่สามารถโทรออกได้ โทรเข้าไม่ได้
ผมเลยลอง Reset Network Settings , เปิด-ปิด 3G , เปิด-ปิด Airplane Mode ต้องทำซ้ำๆกันถึงจะกลับมาเป็นปกติ
โดยผมได้ไปติดต่อที่ศูนย์ AIS Shop ท่าแพ ถึง 3 ครั้งแล้ว แต่ทุกครั้งพนักงานจะบอกว่า
"ลูกค้ามาบ่นกันเยอะมากเลยค่ะ เครื่องของหนูก็เป็นเหมือนกันค่ะ"
"เป็นที่ตัวสัญญาณ 3G ตอนนี้ครับ เพราะเรากำลังเปลี่ยนไปสู่คลื่นสัญญาณใหม่ และอุปกรณ์ตัวใหม่ยังไม่ส่งเข้ามา"
"ภาคเหนือจะพบปัญหานี้มากเลยค่ะ เพราะมีอัตราการใช้งานสูง จนทำให้เสาสัญญาณรองรับลูกค้าไม่ทั่วถึง"
ผมอยากสอบถามว่าท่านที่ใช้งาน iPhone 5 ในเชียงใหม่ พบปัญหาแบบนี้บ้างรึเปล่าครับ
และอยากสอบถามไปยัง CC AIS ครับว่าปัญหามันเกี่ยวข้องกับพื้นที่จริงๆหรอครับ ผมเหนื่อยจะเอาเครื่องไปที่ศูนย์แล้วได้คำตอบเดิมๆแล้วครับ
ถ้าเป็นที่สัญญาณจริงก็อยากให้ปรับปรุงโดยด่วน เพราะว่าปัญหานี้กระทบการใช้งานในชีวิตประจำวันของผมมากเลยครับ
[AIS] iPhone 5 ขึ้น No Service บ่อยมาก (เชียงใหม่)
ปัญหาที่พบ (ตั้งแต่ซื้อเครื่องเลยก็ว่าได้) คือ iPhone มักจะขึ้น 'No Service'
แต่ไม่เป็นตลอดทั้งวันครับ บางทีก็เป็นเอาดื้อๆ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นหลังจากคุยโทรศัพท์เสร็จแล้ววางสายครับ
พอวางสายแล้ว สัญลักษณ์ 3G หรือ E จะหายไป โดยตัวขีดสัญญาณยังขึ้นเต็มอยู่ ... แต่ว่าไม่สามารถโทรออกได้ โทรเข้าไม่ได้
ผมเลยลอง Reset Network Settings , เปิด-ปิด 3G , เปิด-ปิด Airplane Mode ต้องทำซ้ำๆกันถึงจะกลับมาเป็นปกติ
โดยผมได้ไปติดต่อที่ศูนย์ AIS Shop ท่าแพ ถึง 3 ครั้งแล้ว แต่ทุกครั้งพนักงานจะบอกว่า
"ลูกค้ามาบ่นกันเยอะมากเลยค่ะ เครื่องของหนูก็เป็นเหมือนกันค่ะ"
"เป็นที่ตัวสัญญาณ 3G ตอนนี้ครับ เพราะเรากำลังเปลี่ยนไปสู่คลื่นสัญญาณใหม่ และอุปกรณ์ตัวใหม่ยังไม่ส่งเข้ามา"
"ภาคเหนือจะพบปัญหานี้มากเลยค่ะ เพราะมีอัตราการใช้งานสูง จนทำให้เสาสัญญาณรองรับลูกค้าไม่ทั่วถึง"
ผมอยากสอบถามว่าท่านที่ใช้งาน iPhone 5 ในเชียงใหม่ พบปัญหาแบบนี้บ้างรึเปล่าครับ
และอยากสอบถามไปยัง CC AIS ครับว่าปัญหามันเกี่ยวข้องกับพื้นที่จริงๆหรอครับ ผมเหนื่อยจะเอาเครื่องไปที่ศูนย์แล้วได้คำตอบเดิมๆแล้วครับ
ถ้าเป็นที่สัญญาณจริงก็อยากให้ปรับปรุงโดยด่วน เพราะว่าปัญหานี้กระทบการใช้งานในชีวิตประจำวันของผมมากเลยครับ