พาชมสวนรอบบ้าน ตอนลิลลี่ นะคร่า


ลิลลี่ต้นแรกที่เริ่มปลูกค่ะ


ลิลลี่ต้นที่สองที่ปลูก ลำต้นสูง ยาว แข็งแรง ดอกเป็นช่อใหญ่ จะบานหลังจากดอกสีส้มค่ะ แยกหัวทุกปีเช่นกัน ( งกค่ะ ไม่อยากซื้อ )


สีแดงเลือดหมู Dimension เพื่อนให้เป็นของขวัญ ปลูกได้สองปีแล้วค่ะ เป็นพันธุ์เตี้ยกว่าสีเหลืองเยอะมาก ปลูกห่างกันแค่ปีเดียว แต่ต้นเตี้ยกว่ากันเยอะเลย ปีนี้คงขุดย้ายที่ใหม่ค่ะ


Star Gazer ต้นนี้เพื่อนให้มาเช่นกันเป็นของขวัญวันเกิด ชอบสีเค้ามาก แต่ไม่ชอบกลิ่นเลยค่ะ ฉุนน่าดู แต่สีสวยสดค่ะ แข็งแรงดี


ต้นนี้ก็เพื่อนให้อีกเช่นกัน ต้นเล็กกว่าใครเลย คาดว่าจะต้องขุดย้ายอีกเช่นกัน เพราะส่วนสูงเธอไม่ผ่านค่ะ ชอบเค้ามาก ต้นเล็กๆ สีหวานๆ น่ารักดีค่ะ


Capucino ต้นนี้ซื้อมาปลูกปีที่แล้วค่ะ สีแปลกดี เลยเก็บไว้ในคอลเลคชั่นสะหน่อย หุหุ


Oriental Rosato ต้นนี้ปลูกปีที่แล้วค่ะ ทีแรกคิดว่าเป็นสีขาวจั๋ว ที่ไหนได้ พอเอาลงดินดันเป็นสีออกชมพูอ่อนๆ กลิ่นแรงน่าดู เลยเอาไปอยู่อีกมุมสะเลย


Daylilly Stella d'Oro สีเหลืองเพิ่งปลูกปีที่แล้วค่ะ น่ารักดี


Frans Hals ต้นนี้ก็ปีเดียวค่ะ สีสันสดใส


ต้นนี้ดอกเล็กกว่า เรียว และบางกว่า ก้านดอกยาวชะรูดค่ะ ปลูกได้สองปี


Hybrid Corky ต้นนี้ก็สีเหลืองอีกเช่นกัน สดใสเสมอ


ลิลลี่ที่ขยายพันธุ์ เอาไปจิ้มต่อหลังบ้านค่ะ เห็นมั้ยเอ่ยสีเหลืองๆ ; )

ห่อหมกชอบดอกลิลลี่ เพราะว่าเลี้ยงง่าย โตไว ดอกสวย แล้วก็สนุกที่สุดเลยก็คือ ตอนแยกหัวไปชำต่อนี่แหละค่ะ ตั้งหน้าตั้งตาคอยดูว่าผลงานจะออกมามาก น้อยแค่ไหน หน้าร้อนสนุกที่สุดห่อหมกว่าก็ตอนที่ได้ขยายพันธุ์เนี่ยแหละค่ะ ตรงนั้นนิด ตรงนี้หน่อย ย้ายไปตรงนั้นที ตรงนี้ที มีความสุขค่ะ ; ) เพื่อนๆ จะมีอาการเดียวกันหรือเปล่าหนอ ; )
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  เกษตรกรรม จัดสวน ดอกไม้ ต้นไม้
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่