สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ท่อเดิมไม่แพงกว่า Akrapovic แน่ๆ ถ้าได้ไปดูท่อเดิมที่ออกจากเครื่องจะเห็นว่าเป็นการออกแบบเพื่อ Minimize cost ไม่ได้ Maximize Performance แบบท่อแต่ง ท่อแต่งเมืองนอกยี่ห้อดังๆมีการ Design ความยาวของท่อก่อนจะมารวมกันไม่ใช่จับมาชนกันง่ายๆแบบท่อติดรถ แล้ว Design ด้วย Computer simulation ไม่ใช่แบบไทยทำที่แล้วแต่อารมณ์คนเชื่อม (อันนี้ผมพูดหมายถึงจาก Header เลยนะ)
ผมกล้าเถียงว่าท่อแต่งดีๆ ได้ทั้งแรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้น แถมสมัยนี้ปรับเสียงเบาเสียงดังได้จากในรถครับ ท่อแต่งไม่ใช่สักแต่ใหญ่ขึ้น โล่งขึ้น แบบสมัยก่อนครับ มันมีการวิจัยและค้นคว้ามาแล้วครับ ไม่งั้น Tubi ที่เปลี่ยนใส่กันใน Ferrari & Lamborghinni ขายไม่ได้หรอกครับหลายๆแสนน่ะ ถ้ามันไม่ดีกว่าเดิม แถมรถพวกนี้เป็น Performance car ด้วยซ้ำ นับประสาอะไรกับรถบ้านๆ
ส่วนคำถามของ จขกท. ว่าต่างกันไม๊กับท่อไทยทำ ต่างกันคนละโลกครับ ของไทยถ้าจะทำ เน้นเอาสวยพอไหว ถ้าเน้น Performance นี่แล้วแต่ดวงจริงๆ ฟลุ๊กแรงขึ้นก็ถือว่าโชคดีไป เพราะผมยังไม่เคยเจอร้านไหนใช้คอม Design นะ เจอแต่ตามอารมณ์ช่าง
ผมกล้าเถียงว่าท่อแต่งดีๆ ได้ทั้งแรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้น แถมสมัยนี้ปรับเสียงเบาเสียงดังได้จากในรถครับ ท่อแต่งไม่ใช่สักแต่ใหญ่ขึ้น โล่งขึ้น แบบสมัยก่อนครับ มันมีการวิจัยและค้นคว้ามาแล้วครับ ไม่งั้น Tubi ที่เปลี่ยนใส่กันใน Ferrari & Lamborghinni ขายไม่ได้หรอกครับหลายๆแสนน่ะ ถ้ามันไม่ดีกว่าเดิม แถมรถพวกนี้เป็น Performance car ด้วยซ้ำ นับประสาอะไรกับรถบ้านๆ
ส่วนคำถามของ จขกท. ว่าต่างกันไม๊กับท่อไทยทำ ต่างกันคนละโลกครับ ของไทยถ้าจะทำ เน้นเอาสวยพอไหว ถ้าเน้น Performance นี่แล้วแต่ดวงจริงๆ ฟลุ๊กแรงขึ้นก็ถือว่าโชคดีไป เพราะผมยังไม่เคยเจอร้านไหนใช้คอม Design นะ เจอแต่ตามอารมณ์ช่าง
แสดงความคิดเห็น
โรงผลิตท่อ Akrapovic กับ โรงงานผลิตท่อแบนดังๆในบ้านเรา ต่างกันมากมั้ยครับ
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=2wTCSl-RZjM#!