โรงผลิตท่อ Akrapovic กับ โรงงานผลิตท่อแบนดังๆในบ้านเรา ต่างกันมากมั้ยครับ

กระทู้คำถาม
ลืมลิ้งโรงงาน Akrapovic   ผมแปะไม่ช่วย แปะให้ทีนะครับ

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=2wTCSl-RZjM#!
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ท่อเดิมติดรถที่ถอดทิ้งกัน ราคาแพงกว่าท่อพวกนี้เยอะมาก

ลองคิดดู การทำท่อไอเสียให้โล่ง ๆ  กับการทำท่อให้เสียงเงียบ ๆ
แต่ไอเสียสะอาด และยังรักษาแรงบิดสูงสุดเอาไว้ได้  อันใหนทำยากกว่า และมีต้นทุนวัสดุมากกว่ากัน
ความคิดเห็นที่ 4
ท่อเดิมไม่แพงกว่า Akrapovic แน่ๆ ถ้าได้ไปดูท่อเดิมที่ออกจากเครื่องจะเห็นว่าเป็นการออกแบบเพื่อ Minimize cost ไม่ได้ Maximize Performance แบบท่อแต่ง ท่อแต่งเมืองนอกยี่ห้อดังๆมีการ Design ความยาวของท่อก่อนจะมารวมกันไม่ใช่จับมาชนกันง่ายๆแบบท่อติดรถ แล้ว Design ด้วย Computer simulation ไม่ใช่แบบไทยทำที่แล้วแต่อารมณ์คนเชื่อม (อันนี้ผมพูดหมายถึงจาก Header เลยนะ)

ผมกล้าเถียงว่าท่อแต่งดีๆ ได้ทั้งแรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้น แถมสมัยนี้ปรับเสียงเบาเสียงดังได้จากในรถครับ ท่อแต่งไม่ใช่สักแต่ใหญ่ขึ้น โล่งขึ้น แบบสมัยก่อนครับ มันมีการวิจัยและค้นคว้ามาแล้วครับ ไม่งั้น Tubi ที่เปลี่ยนใส่กันใน Ferrari & Lamborghinni ขายไม่ได้หรอกครับหลายๆแสนน่ะ ถ้ามันไม่ดีกว่าเดิม แถมรถพวกนี้เป็น Performance car ด้วยซ้ำ นับประสาอะไรกับรถบ้านๆ


ส่วนคำถามของ จขกท. ว่าต่างกันไม๊กับท่อไทยทำ ต่างกันคนละโลกครับ ของไทยถ้าจะทำ เน้นเอาสวยพอไหว ถ้าเน้น Performance นี่แล้วแต่ดวงจริงๆ ฟลุ๊กแรงขึ้นก็ถือว่าโชคดีไป เพราะผมยังไม่เคยเจอร้านไหนใช้คอม Design นะ เจอแต่ตามอารมณ์ช่าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่