mazda 2 ใช้น้อย แบตฯ หมด สตาร์ทไม่ติด

กระทู้คำถาม
อายุเกือบหนึ่งปี (ออก ปลาย เม.ย. 55) ไม่ค่อยได้ออกไปข้างนอก ใช้รถน้อย ก่อนเข้าศูนย์เช็ค 10000 กิโล ก็ไม่มีปัญหา ถึงใช้น้อยก็สตาร์ทติดทุกครั้ง (อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง)

แต่หลังเช็ค 10000 กิโล (ต.ค. 55) ไม่ถึงเดือน ก็สตาร์ทไม่ติด ต้องพ่วงแบตฯ ขับไปเช็คที่ศูนย์ เขาว่าเราใช้รถน้อย จึงไม่มีไฟเก็บเข้าแบตฯ แนะนำให้สตาร์ทรถทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที

หลังจากนั้นไม่นาน ก็เป็นอีกทีนี้พอพ่วงแบตฯ แผงหน้าปัดรวนไปหมด ไฟกระพิ๊บทุกสัญลักษณ์ เกจน้ำมันไม่ขึ้น ขับไปเข้าศูนย์ สอบถามได้ความว่า สายกราวไม่แน่น หลุดมาแตะตัวถังรถ ไฟจึงมีอาการรวน (เพราะใคร?)

ปลายปีถึงต้นปี ก็พยายามใช้รถมากขึ้น แต่แล้วก็ยังเป็นอีก ลองค้นข้อมูลอาการนี้ดู อาจเป็นที่แบตฯ เสื่อม (ยังใหม่อยู่เลย เสื่อมแล้ว?) ไดสตาร์ทมีปัญหา เข้าศูนย์แล้วให้ตรวจสอบ แบตฯ กับไดสตาร์ท ช่างโทรฯ มาแจ้ง บอกว่าทั้งสองอย่างไม่มีปัญหา แล้วถามว่าใช้รถวัน
หนึ่งวิ่งไกลกี่กิโล ตอบไปว่าไม่เกิน 10 กิโล (จริงๆ คงไม่ถึง 5 กิโล ด้วยซ้ำ) ช่างแนะนำว่าใช้รถวิ่งระยะทางให้ไกลกว่านี้อีก เพราะยังไม่ได้ระยะมากพอที่ไดชาร์ทจะปั่นไฟเก็บให้แบตฯ (ได้ยินไม่ชัด แต่เข้าใจว่าประมาณนี้)

สรุปปัญหาคือตรงไหนกันแน่ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ

หมายเหตุ

1.จอดรถเข้าเกียร์ P ทุกครั้ง
2.กระโปรงหลัง ปิดไม่สนิท ไฟหน้าปัดแจ้งเตือน มีผลมั้ย?
3.แบตฯ ยังอยู่ในประกัน ถ้าไม่เสียทางศูนย์คงไม่ยอมเปลี่ยนหรือ?
4.ศูนย์บริการที่อื่น รอใบรับรถนานมั้ย? ที่นี่นานมาก ไม่ต่ำกว่า 20 - 30 นาที (ไม่รู้ทำอะไรอยู่) อีกคัน toyota แจ้งเรื่องเสร็จ ได้ใบรับรถเดี๋ยวนั้นเลย
5.สอบถามคนอื่นๆ ทีใช้รถ เขาว่า กระบะเขาทิ้งไว้ 1 เดือนยังสตาร์ทติด toyota อีกคัน (ใช้เอง) ใช้เดือนละไม่เกิน 6 - 7 วันก็สตาร์ทติด สรุปใช้รถน้อย วิ่งระยะทางไม่ไกล ทำให้แบตฯ หมดจริงหรือ?

ขอบคุณที่เข้ามาตอบครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่