ผมสุดทนกับบริการ จึงตัดสินใจย้ายค่ายจากดีแทค (แฮปปี้) ไปเอไอเอส (วันทูคอล)
ตอนทำเรื่องย้าย ผมโทรถาม 1678 แล้วว่าเบอร์ผมลงทะเบียนแล้วหรือยังเพราะจะย้ายค่าย (ใช้มาเกือบ 10 ปี จำไม่ได้ว่าลงทะเบียนหรือยัง)
ตอบผมว่าลงทะเบียนแล้ว
แต่อีก 2 วันต่อมา เอไอเอสโทรมาบอกว่าดีแทคแจ้งว่าย้ายไม่ได้ ไม่มีเลขบัตรประชาชน
ผมโทรเข้า 1678 (เป็นสิบๆ ครั้ง กว่าจะได้คุย) ถามว่าผมเอาบัตรประชาชนไปลงทะเบียนได้เลยมั๊ย เพราะเห็นปรับปรุงระบบไอที)
กลัวไปแล้วทำไม่ได้ เสียเวลาเปล่า 1678 ตอบว่าไปได้เลยทุกศูนย์
ด้วยความอยากย้ายหนีจัด ผมรีบไปที่สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ปรากฏพนักงานบอกยังทำไม่ได้ เพราะระบบไอทีใช้ไม่ได้
ทำได้แค่รับเรื่องไว้ แล้วจะทำเรื่องให้ภายหลัง
ผมถามว่าเสร็จประมาณเมื่อไหร่ เพราะต้องแจ้งกลับไปทางเอไอเอส พนักงานตอบว่าไม่เกิน 3 วัน แต่ถ้าโชคดีอาจจะวันเดียวเสร็จ
ถ้าเสร็จแล้วจะโทรแจ้ง
เรื่องวันเดียวผมไม่หวัง แต่ 3 วันผ่านไป ยังเงียบ ไม่มีใครโทรมา นอกจากเอไอเอสโทรมาถามความคืบหน้า
ผมเลยโทรถาม 1678 ว่าเบอร์ผมลงทะเบียนบัตรประชาชนเรียบร้อยหรือยัง คำตอบคือเช็คให้ไม่ได้ ลูกค้าต้องเช็คกับสาขาเอง
ผมพยายามโทรเข้าสาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วานหลายครั้ง แต่ไม่เคยรับสาย
วันนี้เลยตัดสินใจว่าจะโทรซ้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีคนรับ ได้ผลจริงๆ หลังจากโทรรอสายจนโดนตัดไป 8 ครั้ง ครั้งที่ 9 มีคนรับ
แต่ก็ได้รับคำตอบเดิม คือ ปรับปรุงระบบไอที ส่งเรื่องไปหลังบ้านแล้ว แต่ยังทำรายการไม่ได้ ต้องรอ
รอถึงเมื่อไหร่ตอบไม่ได้ ไม่มีกำหนด
พวกคุณทำงานกันไม่วางแผน ปรับปรุงระบบแบบไม่มีกำหนดเสร็จไม่เป็นไร
แต่ผมต้องวางแผนการทำงาน การเดินทาง การจ่ายเงิน การใช้อุปกรณ์ทำงานของผม
ถ้าผู้บริหารเงินเดือนหลายแสนทำงานกันได้แค่นี้ก็ลาออกไปเถอะครับ
ลูกผมกำลังจะจบม.3 เดี๋ยวจะให้ไปสมัครแทน ถึงทำได้ไม่ดีกว่าก็คงไม่แย่ไปกว่านี้ ขอแค่เดือนละ 15,000 พอ









DTAC จะเอายังไงกับผมครับ ขนาดจะย้ายหนียังมีปัญหา
ตอนทำเรื่องย้าย ผมโทรถาม 1678 แล้วว่าเบอร์ผมลงทะเบียนแล้วหรือยังเพราะจะย้ายค่าย (ใช้มาเกือบ 10 ปี จำไม่ได้ว่าลงทะเบียนหรือยัง)
ตอบผมว่าลงทะเบียนแล้ว
แต่อีก 2 วันต่อมา เอไอเอสโทรมาบอกว่าดีแทคแจ้งว่าย้ายไม่ได้ ไม่มีเลขบัตรประชาชน
ผมโทรเข้า 1678 (เป็นสิบๆ ครั้ง กว่าจะได้คุย) ถามว่าผมเอาบัตรประชาชนไปลงทะเบียนได้เลยมั๊ย เพราะเห็นปรับปรุงระบบไอที)
กลัวไปแล้วทำไม่ได้ เสียเวลาเปล่า 1678 ตอบว่าไปได้เลยทุกศูนย์
ด้วยความอยากย้ายหนีจัด ผมรีบไปที่สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ปรากฏพนักงานบอกยังทำไม่ได้ เพราะระบบไอทีใช้ไม่ได้
ทำได้แค่รับเรื่องไว้ แล้วจะทำเรื่องให้ภายหลัง
ผมถามว่าเสร็จประมาณเมื่อไหร่ เพราะต้องแจ้งกลับไปทางเอไอเอส พนักงานตอบว่าไม่เกิน 3 วัน แต่ถ้าโชคดีอาจจะวันเดียวเสร็จ
ถ้าเสร็จแล้วจะโทรแจ้ง
เรื่องวันเดียวผมไม่หวัง แต่ 3 วันผ่านไป ยังเงียบ ไม่มีใครโทรมา นอกจากเอไอเอสโทรมาถามความคืบหน้า
ผมเลยโทรถาม 1678 ว่าเบอร์ผมลงทะเบียนบัตรประชาชนเรียบร้อยหรือยัง คำตอบคือเช็คให้ไม่ได้ ลูกค้าต้องเช็คกับสาขาเอง
ผมพยายามโทรเข้าสาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วานหลายครั้ง แต่ไม่เคยรับสาย
วันนี้เลยตัดสินใจว่าจะโทรซ้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีคนรับ ได้ผลจริงๆ หลังจากโทรรอสายจนโดนตัดไป 8 ครั้ง ครั้งที่ 9 มีคนรับ
แต่ก็ได้รับคำตอบเดิม คือ ปรับปรุงระบบไอที ส่งเรื่องไปหลังบ้านแล้ว แต่ยังทำรายการไม่ได้ ต้องรอ
รอถึงเมื่อไหร่ตอบไม่ได้ ไม่มีกำหนด
พวกคุณทำงานกันไม่วางแผน ปรับปรุงระบบแบบไม่มีกำหนดเสร็จไม่เป็นไร
แต่ผมต้องวางแผนการทำงาน การเดินทาง การจ่ายเงิน การใช้อุปกรณ์ทำงานของผม
ถ้าผู้บริหารเงินเดือนหลายแสนทำงานกันได้แค่นี้ก็ลาออกไปเถอะครับ
ลูกผมกำลังจะจบม.3 เดี๋ยวจะให้ไปสมัครแทน ถึงทำได้ไม่ดีกว่าก็คงไม่แย่ไปกว่านี้ ขอแค่เดือนละ 15,000 พอ