ประสบการณ์ในการยกเลิกการใช้อินเตอร์เน็ต True hi-speed ในกรณีที่ผู้ขอใช้เสียชีวิต

พ่อเราเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2555 แน่นอนที่สุดที่จะต้องมีปัญหาเกิดขึ้น คือการใช้บริการต่างๆ

ที่ทางพ่อเราได้สมัครบริการไว้ แต่ทุกบริการที่สมัครไว้ ได้ทำการยกเลิกได้สำเร็จเสร็จสิ้นภายใน 2 เดือน

ตั้งแต่วันที่พ่อเราเสีย จะเหลือก็แต่บริการอินเตอร์เน็ตอย่างเดียวที่เราได้เข้าไปทำการยกเลิกทั้งหมด 4 ครั้ง

ที่สำนักงานนครสวรรค์ ซึ่งการไปแต่ละครั้งเจ้าหน้าที่จะบอกว่ายังทำการยกเลิกไม่ได้ จะต้องมีเอกสาร

และหนังสือต่างๆ ทางเราก็ได้เตรียมเอกสารและอุปกรณ์ที่ต้องใช้ตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งมาทั้ง 4 ครั้ง

ซึ่งในแต่ละครั้งจะต้องมีหนังสือและเอกสารเพิ่มเติมทุกครั้ง จนครั้งสุดท้ายได้ทำการยกเลิกได้แล้ว

วันที่ 25 มกราคม 2556 เราเลยคิดว่าน่าจะมีประโยชน์บ้างถ้าเรามาแชร์ว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

ในการยกเลิก เพราะไม่อย่างนั้นก็จะเสียเวลาและทรัพย์สินทิ้งไปเปล่าๆ

เอกสารที่ใช้ในการยกเลิก

1. สำเนาใบมรณบัตรของผู้เสียชีวิต

2. สำเนาบัตรประจำตัวผู้เสียชีวิต

3. สำเนาบัตรประจำตัวผู้ดำเนินเรื่อง

4. สำเนาใบแต่งตั้งผู้จัดการมรดก

5. ใบเสร็จที่จ่ายค่าอินเตอร์เน็ตย้อนหลัง 6 เดือน

6. ใบแจ้งความการเสียชีวิต และให้เราเป็นผู้ดำเนินการยกเลิกอินเตอร์เน็ต

7. ตัวเครื่อง Router  และสายอุปกรณ์ทุกอย่าง

สุดท้ายจะมีช่างเข้ามาถอดสายสัญญาณที่บ้าน เป็นการจบสิ้นขั้นตอน รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 8 เดือน


ทางเจ้าหน้าที่ได้มีแจ้งเข้ามาว่า ที่ต้องใช้เอกสารมากมายขนาดนี้เพราะต้องกันไว้เผื่อในกรณีที่เกิดการฟ้องร้องเกิดขึ้น

ในกรณีที่อาจจะมีค่าใช้บริการที่เราจ่ายไปแล้วคืน และทายาทตกลงยอมความกันไม่ได้ว่าใครจะได้รับส่วนต่างตรงนี้ไปคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่