คือผมกับแฟนตั้งใจว่าจะกู้ซื้อรถร่วมกัน ก็ได้ไปจอง รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิจากงานมอเตอร์ เอ็กโป เมื่อเดิือนธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา ทางศูนย์ก็พาไปทำสัญญากับไฟแนนซ์ที่งานเลย ทางไฟแนนซ์ก็ให้เซ็นต์โน่น นี่ นั่น ก็มาเห็นใบประกันส่วนบุคคล AIA เราก็ได้ถามเค้าว่าต้องทำประกันด้วยเหรอ เพราะตอนนี้แฟนผมก็มีประกันชีวิตอยู่แล้ว พนักงานไฟแนนซ์ก็บอกว่าเซ็นต์ไปก่อนก็ได้ เดี๋ยวค่อยยกเลิกทีหลัง แฟนผมก็เซ็นไป ตามกระทู้นี้
http://pantip.com/topic/30082726
แล้วที่สำคัญ เราไม่เคยรู้รายละเอียดของกรมธรรม์เลยแม้แต่นิดเดียว มาทราบรายละเอียดก่อนวันรับรถหนึ่งวัน แล้วทางเซลล์ก็บอกอีกว่าเป็นประกันคนละตัวกับตอนที่ทำสัญญาไฟแนนซ์ ตัวนี้จะเบี้ยประกันถูกกว่า ( อันนี้ก็ไม่ทราบว่าเปลี่ยนให้รึไม่ได้ยกเลิกตั้งแต่แรก ) และคือยังไงเราก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ถึงจะไม่มาก...แต่เสียความรู้สึก!!!
ขออนุญาตเล่ารายละเอียดเพิ่มเติมสักเล็กน้อย....
หลังจากที่ทำสัญญาไฟแนนซ์ที่มอเตอร์เอ็กโปไปเราก็มีการเปลี่ยนรุ่นรถอีก ประมาณ 2 - 3 ครั้งด้วยความไม่แน่ใจว่าจะหนักไปรึป่าวสู้ไหวมั้ย?ถ้าจะเอาตัวที่มันราคาแพงกว่าดีกว่า ประกอบกับมีความจำเป็นต้องใช้เงินในส่วนที่เตรียมไว้จองด้วย ซึ่งอันนี้ยอมรับว่าเป็นความผิดของเราที่มีความไม่แน่ใจ ตอนแรกเราจองกระบะตัวเตี้ย แล้วเราก็มาเปลี่ยนเป็นตัวสูง และตัวที่เราตัดสินใจเซ็นต์ไฟแนนซ์ไปก็คือตัวสูง แต่หลังจากนั้นเราก็เปลี่ยนรุ่นรถอีก แต่สรุปแล้วเราก็เอาตัวสูง
ซึ่งในเรื่องการเปลี่ยนรุ่น...ทางเซลล์ก็ได้บอกเรา ตั้งแต่วันแรกที่จอง เองว่า ให้จองไปก่อนเรื่องรุ่นรถสามารถเปลี่ยนทีหลังได้ถ้าไม่แน่ใจ แต่ในการเปลี่ยนก็ไม่ได้มีการเดินเรื่องทำสัญญาไฟแนนซ์ใหม่แต่อย่างใด และสุดท้ายเราก็ตัดสินใจว่าเอาตัวที่ทำไฟแนนซ์ไป
พอแน่ใจว่าจะเอาตัวนี้แล้ว ก็มีเบอร์เซลล์โทรมาอีกครั้ง แต่คนที่พูดสายไม่ใช่เซลล์คนนั้น เค้าบอกเป็นหัวหน้า เค้าบอกแต่ว่าต้อง วางเงินจองเพิ่มอีก 7,000 เพื่อเป็นประกันค่าแต่งรถ แต่จะได้คืนพร้อมเงินจอง อีก 3,000 ซึ่งอันนี้ผมไม่แน่ใจว่า เค้ากลัวผมไม่เอารึป่าว แต่ผมก็ได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้ จนมาถึงเหตุการณ์ของประกันนี่แหละครับ ผมเลยอยากทราบว่า ถ้าผมยกเลิกการจอง ผมสามารถเรียกร้องขอเงินจองคืนได้รึป่าวครับ
สรุปเรื่องที่เสียความรู้สึกตรงนี้...
1. ทางเซลล์ละเลยในสิ่งที่เราผู้ซึ่งเป็นลูกค้าบอกกล่าวแจ้งความจำนงไป ในเรื่องของประกันชีวิต
2. มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดในใบจองหลายครั้ง แต่ทางศูนย์ไม่เคยแจ้งลูกค้าให้ทราบในเรื่องของค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
(ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมดังที่กล่าวใน
http://pantip.com/topic/30082726 )
3. รายละเอียดไม่ว่าเรื่องประกัน รายละเอียดตัวประกัน หรือเรื่องเงินจำนวนที่เราต้องจ่ายเพิ่ม เราทราบวันนี้ (พรุ่งนี้คือวันที่เรานัดรับรถแล้ว)
4. รู้สึกแย่ที่เรื่องสำคัญของเรา ผลประโยชน์ของเรา เซลล์ที่ดูแลเราไม่แจ้งเราเลย
5. เราไม่มั่นใจที่จะรับบริการจากศูนย์นี้อีกต่อไป
6. ล่าสุดที่เราคุยกับเซลล์ เราแจ้งไปว่าไม่สะดวกใจที่จะรับรถ เค้าบอกให้เราพูดกับเค้าตรงๆถึงเหตุผล แต่ตอนที่เราถามเรื่องราคาของชุดแต่งรถในช่วงก่อนที่จะตัดสินใจโอนเงินประกันค่าแต่งรถไป เค้ายังไม่บอกราคากับเราตรงๆเลย
บอกแค่ว่า "ราคาของชิ้นนี้ก็พอๆกับราคาของอีกชิ้นล่ะค่ะ"
7. ทั้งหมดนี้ถ้ามันจะเป็นกลยุทธการขาย...แต่บอกได้เลยว่า เราเป็นลูกค้า เราจะต้องเสียเงินไม่ใช่น้อยเพื่อซื้อของชิ้นนี้ เราก็หวังที่จะได้ของที่ดีที่สุด ในราคาคุ้มค่าที่สุด และบริการทั้งก่อนและหลังการขายที่น่าประทับใจ เชื่อว่าคนที่เป็นลูกค้าก็ประมาณนี้ทั้งนั้น แต่ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรายอมรับว่าเราขาดประสบการณ์ แต่คุณจะยอมรับมั้ยว่าคุณไม่เป็นมืออาชีพ คุณทำเราเสียความรู้สึกมากจริงๆ
ท่านใดมีประสบการณ์ หรือมีความคิดเห็น ช่วยชี้แนะหน่อยนะครับ เงิน 10,000 สำหรับผมก็ไม่ใช่น้อยนิด
จองรถไปแล้ว ในกรณีนี้ ถ้ายกเลิกเราจะได้เงินคืนมั้ย
แล้วที่สำคัญ เราไม่เคยรู้รายละเอียดของกรมธรรม์เลยแม้แต่นิดเดียว มาทราบรายละเอียดก่อนวันรับรถหนึ่งวัน แล้วทางเซลล์ก็บอกอีกว่าเป็นประกันคนละตัวกับตอนที่ทำสัญญาไฟแนนซ์ ตัวนี้จะเบี้ยประกันถูกกว่า ( อันนี้ก็ไม่ทราบว่าเปลี่ยนให้รึไม่ได้ยกเลิกตั้งแต่แรก ) และคือยังไงเราก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ถึงจะไม่มาก...แต่เสียความรู้สึก!!!
ขออนุญาตเล่ารายละเอียดเพิ่มเติมสักเล็กน้อย....
หลังจากที่ทำสัญญาไฟแนนซ์ที่มอเตอร์เอ็กโปไปเราก็มีการเปลี่ยนรุ่นรถอีก ประมาณ 2 - 3 ครั้งด้วยความไม่แน่ใจว่าจะหนักไปรึป่าวสู้ไหวมั้ย?ถ้าจะเอาตัวที่มันราคาแพงกว่าดีกว่า ประกอบกับมีความจำเป็นต้องใช้เงินในส่วนที่เตรียมไว้จองด้วย ซึ่งอันนี้ยอมรับว่าเป็นความผิดของเราที่มีความไม่แน่ใจ ตอนแรกเราจองกระบะตัวเตี้ย แล้วเราก็มาเปลี่ยนเป็นตัวสูง และตัวที่เราตัดสินใจเซ็นต์ไฟแนนซ์ไปก็คือตัวสูง แต่หลังจากนั้นเราก็เปลี่ยนรุ่นรถอีก แต่สรุปแล้วเราก็เอาตัวสูง
ซึ่งในเรื่องการเปลี่ยนรุ่น...ทางเซลล์ก็ได้บอกเรา ตั้งแต่วันแรกที่จอง เองว่า ให้จองไปก่อนเรื่องรุ่นรถสามารถเปลี่ยนทีหลังได้ถ้าไม่แน่ใจ แต่ในการเปลี่ยนก็ไม่ได้มีการเดินเรื่องทำสัญญาไฟแนนซ์ใหม่แต่อย่างใด และสุดท้ายเราก็ตัดสินใจว่าเอาตัวที่ทำไฟแนนซ์ไป
พอแน่ใจว่าจะเอาตัวนี้แล้ว ก็มีเบอร์เซลล์โทรมาอีกครั้ง แต่คนที่พูดสายไม่ใช่เซลล์คนนั้น เค้าบอกเป็นหัวหน้า เค้าบอกแต่ว่าต้อง วางเงินจองเพิ่มอีก 7,000 เพื่อเป็นประกันค่าแต่งรถ แต่จะได้คืนพร้อมเงินจอง อีก 3,000 ซึ่งอันนี้ผมไม่แน่ใจว่า เค้ากลัวผมไม่เอารึป่าว แต่ผมก็ได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้ จนมาถึงเหตุการณ์ของประกันนี่แหละครับ ผมเลยอยากทราบว่า ถ้าผมยกเลิกการจอง ผมสามารถเรียกร้องขอเงินจองคืนได้รึป่าวครับ
สรุปเรื่องที่เสียความรู้สึกตรงนี้...
1. ทางเซลล์ละเลยในสิ่งที่เราผู้ซึ่งเป็นลูกค้าบอกกล่าวแจ้งความจำนงไป ในเรื่องของประกันชีวิต
2. มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดในใบจองหลายครั้ง แต่ทางศูนย์ไม่เคยแจ้งลูกค้าให้ทราบในเรื่องของค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
(ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมดังที่กล่าวใน http://pantip.com/topic/30082726 )
3. รายละเอียดไม่ว่าเรื่องประกัน รายละเอียดตัวประกัน หรือเรื่องเงินจำนวนที่เราต้องจ่ายเพิ่ม เราทราบวันนี้ (พรุ่งนี้คือวันที่เรานัดรับรถแล้ว)
4. รู้สึกแย่ที่เรื่องสำคัญของเรา ผลประโยชน์ของเรา เซลล์ที่ดูแลเราไม่แจ้งเราเลย
5. เราไม่มั่นใจที่จะรับบริการจากศูนย์นี้อีกต่อไป
6. ล่าสุดที่เราคุยกับเซลล์ เราแจ้งไปว่าไม่สะดวกใจที่จะรับรถ เค้าบอกให้เราพูดกับเค้าตรงๆถึงเหตุผล แต่ตอนที่เราถามเรื่องราคาของชุดแต่งรถในช่วงก่อนที่จะตัดสินใจโอนเงินประกันค่าแต่งรถไป เค้ายังไม่บอกราคากับเราตรงๆเลย
บอกแค่ว่า "ราคาของชิ้นนี้ก็พอๆกับราคาของอีกชิ้นล่ะค่ะ"
7. ทั้งหมดนี้ถ้ามันจะเป็นกลยุทธการขาย...แต่บอกได้เลยว่า เราเป็นลูกค้า เราจะต้องเสียเงินไม่ใช่น้อยเพื่อซื้อของชิ้นนี้ เราก็หวังที่จะได้ของที่ดีที่สุด ในราคาคุ้มค่าที่สุด และบริการทั้งก่อนและหลังการขายที่น่าประทับใจ เชื่อว่าคนที่เป็นลูกค้าก็ประมาณนี้ทั้งนั้น แต่ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรายอมรับว่าเราขาดประสบการณ์ แต่คุณจะยอมรับมั้ยว่าคุณไม่เป็นมืออาชีพ คุณทำเราเสียความรู้สึกมากจริงๆ
ท่านใดมีประสบการณ์ หรือมีความคิดเห็น ช่วยชี้แนะหน่อยนะครับ เงิน 10,000 สำหรับผมก็ไม่ใช่น้อยนิด