
เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย เตรียมมอบลูกฟุตบอลวัน เวิล์ด ฟุตบอล ให้แก่เด็กและเยาวชนด้อยโอกาสในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตลอดทั้งปี 2556 หลังการแถลงข่าวเปิดโครงการนี้สนามฟุตบอลอารีนา 10 กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา
มร. มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ ( ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ปล่อยคาราวานเชฟโรเลต เทรลเลอเซอร์ จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่จังหวัดระนอง ภูเก็ต และหาดใหญ่ เพื่อมอบลูกฟุตบอลที่ไม่มีวันแตกให้แก่เด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสในพื้นที่ภาคใต้ ก่อนที่เชฟโรเลต จะทยอยมอบลูกฟุตบอลจำนวนทั้งหมด 5,000 ลูกให้แก่เด็กและเยาวชนทั่วประเทศตลอดทั้งปีนี้
นอกจากนี้ ลูกฟุตบอลวัน เวิล์ด ฟุตบอล อีก 10,000 ลูกจะถูกส่งมอบให้แก่ชุมชนที่ประสบภาวะขาดแคลนใน กัมพูชา ลาว มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ขณะที่อินโดนีเซีย จะส่งมอบให้แก่ชุมชนยากจนจำนวน ทั้งสิ้น 5,400 ลูกในปีนี้

พร้อมกันนี้ เชฟโลเรตและผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ ยังผนึกกำลังกับมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อให้แน่ใจว่าลูกฟุตบอลดังกล่าวส่งถึงมือเด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนอย่างแท้จริง
โดยภายในปีนี้เชฟโรเลต วางแผนคาราวานเดินทางไปยังภาคเหนือ (เชียงราย- พิษณุโลก) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ขอนแก่น-หนองคาย) และภาคตะวันออก (ระยอง-จันทบุรี) โดยมีผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลตมากกว่า 52 แห่งร่วมมือในการส่งมอบลูกฟุตบอลวัน เวิล์ด ฟุตบอลให้แก่ชุมชนท้องถิ่น
คาราวานเทรลเบลเซอร์พร้อมลูกฟุตบอลจะเดินถึงโรงเรียนบ้านชาคลี จังหวะระนอง ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม เพื่อทำการส่งมอบ ก่อนที่จะเยือนหมู่บ้านเด็กโสสะที่ภูเก็ต ในวันศุกร์และหาดใหญ่ในวันเสาร์ที่ 26 มกราคม สำหรับคาราวานเพื่อนการกุศลอีกสามเส้นทางทั่วประเทศไทยนั้น จะเริ่มขึ้นภายในอีกสามเดือนข้างหน้า
เด็กและเยาวชนที่อาศัยในชุมชนด้อยโอกาสต้องการเล่นลูกฟุตบอลที่มีความทนทานสูง ซึ่งสามารถเล่นได้ในสถานที่ขรุขระและทุรกันดาร บางครั้งเด็กและเยาวชนเหล่านี้ได้รับลูกฟุตบอลแบบทั่วไปมาเล่นได้ไม่นานก็ต้องแตกหรือแบนไปเพราะสถานที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้พวกเขาต้องทำลูกฟุตบอลขึ้นมาเองด้วยขยะ เชือก หรืออะไรก็ตามที่จะสามารถหาได้
ทั้งนี้ มร. ทิม จาห์นิเกน ผู้ก่อตั้งโครงการวัน เวิล์ด ฟุตบอล ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ลูกฟุตบอลดังกล่าวมาจากสารคดีของเด็กในประเทศดาร์ฟูร์ ซึ่งเตะลูกฟุตบอลที่ทำจากขยะและเชือกมัดรวมกัน จึงทำให้ จานห์นิเกนและนักร้องเพลงป๊อปชื่อดังและเพื่อนสนิท สติง ริเริ่มกันทำการวิจัยและพัฒนาลูกฟุตบอลวัน เวิล์ด ฟุตบอลขึ้นมา โดยลูกฟุตบอลดังกล่าวผลิตจากวัสดุป๊อปโฟม (PopFoam) ที่มีความแข็งแรงทนทาน ทำให้ไม่มีวันแตก ไม่จำเป็นต้องสูบลม มีอายุการใช้งานยาวนาน และปราศจากสารพิษ ในขณะเดียวกันก็ถูกออกแบบมาให้มีขนาด น้ำหนัก และการกระดอนเหมือนกับลูกฟุตบอลยางทั่วไป ตัวลูกฟุตบอลนั้นไม่ต้องใช้การเย็บ อีกทั้งวัสดุที่ใช้ผลิตลูกบอลนั้นไม่มีสารพิษ และยังมีความทนทานสูง ซึ่งความทนทานของลูกฟุตบอลนี้เหมาะสมอย่างยิ่งในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม เพราะจะไม่ถูกกำจัดเป็นของเสียเหมือนกับลูกฟุตบอลที่มีรูรั่วทั่วไป
บุคคลทั่วไปสามารถสั่งซื้อลูกฟุตบอลผ่านทางโปรแกรม “ซื้อหนึ่ง ให้หนึ่ง’’ ในเว็บไซต์
http://www.OneWorldFutbol.com ทุกๆการซื้อขายนั้นจะเป็นการช่วยเหลือองค์กรในพื้นที่และชุมชนด้อยโอกาสทั่ว โลก ไม่ว่าจะเป็น Coaches Across Continents, GOALS HAITI, Right to Play International หรือ Save the Children และสำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคหรือซื้อลูกฟุตบอล สามารถทำได้โดยผ่านทางเว็บไซต์ของโครงการ
Chevrolet ส่งมอบลูกฟุตบอลจาก “โครงการ วัน เวิลด์ ฟุตบอล” (One World Futbol Project) ให้เด็กๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย เตรียมมอบลูกฟุตบอลวัน เวิล์ด ฟุตบอล ให้แก่เด็กและเยาวชนด้อยโอกาสในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตลอดทั้งปี 2556 หลังการแถลงข่าวเปิดโครงการนี้สนามฟุตบอลอารีนา 10 กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา
มร. มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ ( ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ปล่อยคาราวานเชฟโรเลต เทรลเลอเซอร์ จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่จังหวัดระนอง ภูเก็ต และหาดใหญ่ เพื่อมอบลูกฟุตบอลที่ไม่มีวันแตกให้แก่เด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสในพื้นที่ภาคใต้ ก่อนที่เชฟโรเลต จะทยอยมอบลูกฟุตบอลจำนวนทั้งหมด 5,000 ลูกให้แก่เด็กและเยาวชนทั่วประเทศตลอดทั้งปีนี้
นอกจากนี้ ลูกฟุตบอลวัน เวิล์ด ฟุตบอล อีก 10,000 ลูกจะถูกส่งมอบให้แก่ชุมชนที่ประสบภาวะขาดแคลนใน กัมพูชา ลาว มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ขณะที่อินโดนีเซีย จะส่งมอบให้แก่ชุมชนยากจนจำนวน ทั้งสิ้น 5,400 ลูกในปีนี้
พร้อมกันนี้ เชฟโลเรตและผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ ยังผนึกกำลังกับมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อให้แน่ใจว่าลูกฟุตบอลดังกล่าวส่งถึงมือเด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนอย่างแท้จริง
โดยภายในปีนี้เชฟโรเลต วางแผนคาราวานเดินทางไปยังภาคเหนือ (เชียงราย- พิษณุโลก) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ขอนแก่น-หนองคาย) และภาคตะวันออก (ระยอง-จันทบุรี) โดยมีผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลตมากกว่า 52 แห่งร่วมมือในการส่งมอบลูกฟุตบอลวัน เวิล์ด ฟุตบอลให้แก่ชุมชนท้องถิ่น
คาราวานเทรลเบลเซอร์พร้อมลูกฟุตบอลจะเดินถึงโรงเรียนบ้านชาคลี จังหวะระนอง ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม เพื่อทำการส่งมอบ ก่อนที่จะเยือนหมู่บ้านเด็กโสสะที่ภูเก็ต ในวันศุกร์และหาดใหญ่ในวันเสาร์ที่ 26 มกราคม สำหรับคาราวานเพื่อนการกุศลอีกสามเส้นทางทั่วประเทศไทยนั้น จะเริ่มขึ้นภายในอีกสามเดือนข้างหน้า
เด็กและเยาวชนที่อาศัยในชุมชนด้อยโอกาสต้องการเล่นลูกฟุตบอลที่มีความทนทานสูง ซึ่งสามารถเล่นได้ในสถานที่ขรุขระและทุรกันดาร บางครั้งเด็กและเยาวชนเหล่านี้ได้รับลูกฟุตบอลแบบทั่วไปมาเล่นได้ไม่นานก็ต้องแตกหรือแบนไปเพราะสถานที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้พวกเขาต้องทำลูกฟุตบอลขึ้นมาเองด้วยขยะ เชือก หรืออะไรก็ตามที่จะสามารถหาได้
ทั้งนี้ มร. ทิม จาห์นิเกน ผู้ก่อตั้งโครงการวัน เวิล์ด ฟุตบอล ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ลูกฟุตบอลดังกล่าวมาจากสารคดีของเด็กในประเทศดาร์ฟูร์ ซึ่งเตะลูกฟุตบอลที่ทำจากขยะและเชือกมัดรวมกัน จึงทำให้ จานห์นิเกนและนักร้องเพลงป๊อปชื่อดังและเพื่อนสนิท สติง ริเริ่มกันทำการวิจัยและพัฒนาลูกฟุตบอลวัน เวิล์ด ฟุตบอลขึ้นมา โดยลูกฟุตบอลดังกล่าวผลิตจากวัสดุป๊อปโฟม (PopFoam) ที่มีความแข็งแรงทนทาน ทำให้ไม่มีวันแตก ไม่จำเป็นต้องสูบลม มีอายุการใช้งานยาวนาน และปราศจากสารพิษ ในขณะเดียวกันก็ถูกออกแบบมาให้มีขนาด น้ำหนัก และการกระดอนเหมือนกับลูกฟุตบอลยางทั่วไป ตัวลูกฟุตบอลนั้นไม่ต้องใช้การเย็บ อีกทั้งวัสดุที่ใช้ผลิตลูกบอลนั้นไม่มีสารพิษ และยังมีความทนทานสูง ซึ่งความทนทานของลูกฟุตบอลนี้เหมาะสมอย่างยิ่งในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม เพราะจะไม่ถูกกำจัดเป็นของเสียเหมือนกับลูกฟุตบอลที่มีรูรั่วทั่วไป
บุคคลทั่วไปสามารถสั่งซื้อลูกฟุตบอลผ่านทางโปรแกรม “ซื้อหนึ่ง ให้หนึ่ง’’ ในเว็บไซต์ http://www.OneWorldFutbol.com ทุกๆการซื้อขายนั้นจะเป็นการช่วยเหลือองค์กรในพื้นที่และชุมชนด้อยโอกาสทั่ว โลก ไม่ว่าจะเป็น Coaches Across Continents, GOALS HAITI, Right to Play International หรือ Save the Children และสำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคหรือซื้อลูกฟุตบอล สามารถทำได้โดยผ่านทางเว็บไซต์ของโครงการ