ไปรษณีย์ไทย ทนไม่ไหวกับบริการห่วยๆ ไร้มารยาท และไม่มีมาตรฐาน จรรยาบรรณ จริงๆค่ะ

กระทู้คำถาม
เรียนท่านผู้เกี่ยวข้องกับการดูแล พนักงานไปรษณีย์ไทย

เนื่องจากวันนี้ดิฉัน ได้เข้าไปส่งของที่ ไปรษณีย์ย่อย คลองกุ่ม เบอร์โทร 023775555
ดิฉันได้ไปส่งที่นี่เกือบๆทุกวัน โดยแต่ละครั้งจะมีออเดอร์ที่ส่งให้ลูกค้าไม่ต่ำกว่า 10 ออเดอร์

และจะมีกล่องใหญ่บ้างเล็กบ้าง แต่นั้นไม่ใช้ปัญหา ปัญหา คือ พอเข้ามาถึง ดิฉันก็มาต่อแถว จำได้ว่าเป็นคิวที่ 4 คนสุดท้าย หลังจากดิฉันยืนต่อคิว
เป็นเวลาประมาณ 10 นาทีก็ถึงคิวดิฉัน   ดิฉันจึงเตรียมยกของขึ้นชั้งน้ำหนัก

แต่พนักงาน ช่องที่1 บอกว่าให้ไปส่งช่อง  2  ดิฉันกก็ถามว่าทำไมหรือค่ะ เขาก็พูดอะไรไม่เข้าใจ งุบงิบๆ ว่ากล่องใหญ่ ซึ่งดิฉันก็งงค่ะ เพราะถ้ากล่องใหญ่ก็ต้องส่งช่องที่ 1 สิ เพราะทุกที กล่องใหญ่ต้องส่งช่องที่ 1 เพราะตาชั่งกว้างกว่า   แล้วดิฉันก็ถามไปว่าให้ไปต่อคิวต่อหรือ เขาก็ไม่พูดอะไร  ในตอนนั้นดิฉันโมโหมากแล้วค่ะ ว่าที่ยืนต่อคิวมานี้ ไม่มีความหมายเลยหรือ (ก่อนหน้านี้มีคนมาเนียนแซงคิวไป 1 คิว แต่ก็ไม่ว่าอะไรเขาเพราะเห็นว่า ชิ้นเดียว) ยืนต่อไป พอถึงคิวเราให้ไปอีกช่องหมายความว่าไง อารมณ์ เสีย เริ่มประทุค่ะ เริ่ม ออกคำถามระหว่า รอต่อคิวช่องที่ 2 แล้วว่า เหตุผลคืออะไร ถ้าจะทำอย่างนี้ ต้องมีเขียน บอกหรือบอกก่อน ตั้งแต่ตอนที่จะเข้าแถวแล้ว ไม่ใช่ให้เรามายืนต่อแล้ว พูดอย่างนี้ พูดไป ฉุนไป

สรุป ....

ถ้าจะบอกว่า ดิฉันมีของหลายชิ้น วันนี้ มีประมาณ  10 ชิ้น อยากรับรายย่อย สมควรแจ้งดิฉันตั้งแต่ก่อนที่จะต่อแถวไหมค่ะ
ถ้าเห็นหน้า เปิดประตูมาแจ้งเลยค่ะ ที่นี้เป็นไปรษณีย่อย มีแค่ 3 ช่อง แต่มีคนทำ 2 คน ถ้าแจ้งก่อนที่จะยืนรอต่อ ไม่มีปัญหาค่ะ แต่นี่ ต่อคิวรอจะถึงคิวตัวเองแล้ว มาบอกให้ไปส่งช่อง2 อ้าวววว ตกลง ดิฉันเป็นคน เป็นลูกค้า เป็นคน จ่างเงินเหมือนคนอื่นๆเขาไหม เป็นผู้ใช้บริการหรือเปล่า หรือมายืนรอขอข้าวทานฟรีค่ะเนี่ย งงสิค่ะ

หรืออีกข้อนึงว่า กล่องใหญ่ ให้ส่ง ช่อง 2 ซึ่งจริงๆ แล้วสมควรเป็นช่อง1 เพราะที่วางตาชั่งกว้างกว่า เวลามีของใหญ่ก็ต้องชี่งช่อง 1 ตลอด แต่วันนี้ เหตุผลอะไร ให้ดิฉันเปลี่ยนช่องไปช่อง 2  ไม่มีเหตุผลเลย นอกจากขี้เกียจ หรือเห็นดิฉันพูดง่าย เคยให้ย้างช่อง ก็เคยย้าง ทุกทีที่บอก ดิฉันพอเข้าใจได้ถ้าบอกก่อนที่จะต่อคิว หลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้ มันโมโหจริงๆค่ะ ที่ให้ยืนต่อคิว แล้วมาแจ้งตอนที่จะวางของชั่งเนี่ย

หรือจะบอกว่า เราส่งเยอะ อยากทำให้ลูกค้าราย 1 - 2 ชิ้น ก่อน ก็ควร ตั้ง ป้ายไหมค่ะ เหมือนไปรณีอื่นๆ ที่เขามีบอกไว้ว่า ส่งไม่เกิน 1-2 ชิ้น ช่องนี้ ช่องปกติไม่เกิน 15 ชิ้น ไปช่อง นี้ ไม่ใช่ให้ลูกค้า มายืนรอ จนถึงคิวแล้วบอกว่าให้ไป ช่องโน๊นแทน

เวลาของคนอื่น ก็มีค่านะค่ะ ไม่ใช่ทำงาน ขอไปทีเหมือน พนักงาน ไปรษณีย์ ส่วนมาก

เมื่อดิฉัน สอบถาม ต่อว่าถึงเหตุผล ก็เงียบ ไม่พูดไม่อธิบาย หมายความว่าอย่างไงค่ะ
หรือพวกคุณเป็นเจ้าของไปรษณีย์ไทย  อยากจะให้ใครส่ง ก็ให้ ไม่อยากให้ใครส่งก็ ไม่ให้
ในปัจจุบันนี้ ต้องยอมรับว่าการขนส่งทางไปรษณีย์มีคนใช้บริการ มากกว่าเมื่อก่อนเยอะมาก พวกคุณ มีคนตำหนิติเตียนไปทุกหนแห่ง
ไม่รู้สึก ละอาย หรือต้องการพัฒนา องค์กรและพนักงานบ้างเลยหรือค่ะ
แม้แต่แบบฟรอม์ร้องเรียน ก็ยังไม่มีให้เห็นเป็นกิจจะลักษณะ อย่าดีแต่หาของขายเลยค่ะ ขายแต่ของ
แต่การบริการ คุณ ต้องยอมรับว่า คุณภาพ ต่ำ ทุกเรื่อง
บริการช้า ของหาย ของเสียหาย มีการกรีดกล่อง เอาของในกล่องไป  คนในไประเทศไทยเจอกันมานักต่อนัก ร้องเรียนกันเกือบทุกวัน ละอายใจบ้างนะค่ะ
องค์กรโต จะให้มีคุณภาพ ต้องมีระบบระเบียบวินัย ให้มีคุณภาพด้วยนะค่ะ ไม่ต้องถึงขนาด ดีไปหมดทุกอย่าง แบบไม่มีที่ติหรอกนะค่ะ
แต่ของให้ที่ติของคุณมี คนพูดถึง ต่อว่า ร้องเรียนได้น้อยกว่านี้จะดีมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่