กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อเตือนให้ทุกท่านที่คิดจะเดินทางไป เขาหลัก พังงา โปรดระวังรีสอร์ทนี้
เรื่องมีอยู่ว่า เราและเพื่อนวางแผนไปดำน้ำที่สิมิลันตั้งแต่ปีที่แล้ว พอดีกับมีงานเที่ยวไทยที่จัดขึ้นที่เมืองทอง
เราก็เลยชวนเพื่อนไปหาซื้อแพ็คเกจดำน้ำ ก็ไปเจอบู๊ทของ
Ocean breeze resort เขาหลัก
ซึ่งมีแพ็คเกจน่าสนใจ

เมื่อลองสอบถาม และคุยรายละเอียด ก็เลยคิดจะซื้อ แพ็คเกจ 2,999 บาท โดยขอเลือกไปดำน้ำสิมิลันตามรายละเอียดที่ระบุไว้
แต่เนื่องจากระยะเวลาที่จะใช้แพ็คเกจเป็นช่วง low season และเรากับเพื่อนดันจองตั๋วหางแดง 0 บาทได้ในช่วง ก.พ. 56 พอดี
เลยคุยกับเจ้าหน้าที่ที่มาออกบู๊ทว่าเราไปแน่นอน ขอโปรนี้ให้เราในช่วง ก.พ. 56 ได้ไหม
ต่อรองกันพักใหญ่ เจ้าหน้าที่ที่ออกบู๊ทก็โทรถามผู้จัดการ และได้คำตอบว่า "ได้" เขายอมให้เราซื้อโปรนี้ไปใช้ตอนช่วง ก.พ. 56 ได้
เราให้เขาเขียนรายละเอียดตามที่ตกลงไว้ในใบจอง
จากนั้นก็จ่ายเงินค่ามัดจำ และนอนตีพุงรอ
เมื่อใกล้วันเดินทางเพื่อนเราก็โทรคอนเฟิร์มกับทางรีสอร์ทถึงวันและเวลาที่จะเข้าพัก
จนท.รีสอร์ท: วันและเวลาที่คุณแจ้้งมา ห้องเต็มหมด
เพื่อนเรา: อ้าวแต่จองไว้แล้วนะคะ ที่ซื้อแพ็คเกจไว้น่ะค่ะ
จนท.รีสอร์ท: แพ็คเกจที่เราขายไม่สามารถใช้ในช่วงเวลาที่เป็น High seasonได้ค่ะ
เพื่อนเรา: ค่ะแต่เคยคุยและตกลงกันแล้ว ซึ่ง จนท.ออกบู๊ทก็ระบุเรื่องคอนเฟิร์มวันในใบจองแล้วด้วย
จนท.รีสอร์ท: จองกับใคร จำได้ไหมคะ
เพื่อนเรา:จองกับคุณ A (นามสมมติ)
จนท.รีสอร์ท: คนนั้นลาออกไปแล้วค่ะ
เพื่อนเรา: รีสอร์ทจะไม่รับผิดชอบเหรอคะ
จนท.รีสอร์ท: พี่มาได้ค่ะ แต่ไม่มีห้องพักให้นะคะ
เพื่อนเรา: พูดแบบนี้ได้ไง ลองเอาสำเนาใบจองมาดูสิ พี่ไม่ได้โกหก ใบจองเขียนแบบนี้จริง ๆ จะไม่รับผิดชอบเหรอ
จนท.รีสอร์ท : สำเนาไม่มีแล้วค่ะ เอางี้เดี๋ยวจะเช็คให้ว่ามีห้องว่างไหม ขอเบอร์โทรกลับ เดี๋ยวจะโทรแจ้ง
เพื่อนเรา: งั้นเดี๋ยวส่ง fax ไปยืนยันอีกที ว่าในใบเขียนแบบนี้ ระหว่างนี้เช็คเรื่องห้องตามที่ตกลงให้ด้วยนะ
จนท.รีสอร์ท: ค่ะ เดี๋ยวโทรกลับ
................สามชั่วโมงผ่านไป.............
เพื่อนเรา: ไม่ทราบเช็คห้องหรือยังคะ
จนท.รีสอร์ท: หนูก็รอ fax จากพี่อยู่น่ะค่ะ เลยยังไม่ได้เช็ค
เพื่อนเรา : พอดีพี่ออกมาข้างนอก ขอส่งทางเมลล์ได้ไหม
จนท.รีสอร์ท: ค่ะ ยังไงส่งมาที่เมลล์..................นี้นะคะ
เพื่อนเราก็ทำการส่งเมลล์จากรูปถ่าย ใบจอง ไปให้ แต่เมลล์ที่ จนท.ให้มาไม่ถูกต้องเลยส่งไปให้ในเมลล์ที่ระบุไว้ในเว็บไซต์รีสอร์ท
หลังจากนนั้น
เพื่อนเรา: ส่งเมลล์ไปให้แล้วนะคะ แต่ส่งไปในเมลล์ที่ระบุในเว็บไซต์นะคะ เพราะเมลล์ที่น้องให้มาไม่ถูกต้อง
จนท.รีสอร์ท : ได้ค่ะ เิดี๋ยวจะโทรบอกนะคะ ขอเช็คเมลล์ก่อน
................1 ชม. ผ่านไป............
เพื่อนเรา: เช็คห้องพักหรือยังคะ
จนท.รีสอร์ท : ยังไม่ได้เมลล์เลยค่ะ
เพื่อนเรา: งั้นเดี๋ยวส่งให้ใหม่ค่ะ
เมื่อส่งเมลล์ใหม่และคอนเฟิร์มว่าทางรีสอร์ทได้รับเมลล์แล้ว ทางรีสอร์ทก็แจ้งว่าขอเช็คห้องอีกครั้ง
หลังจากนั้น 1ชม.ผ่านไป...........................................................................
เพื่อนเรา: ไม่ทราบเช็คห้องหรือยังคะ
จนท.รีสอร์ท: ค่ะ มีห้องค่ะ แต่ขอแจ้งนะคะว่าราคา 2999 บาทเป็นค่าห้องและอาหารเช้าเท่านั้น ไม่รวมแพ็คเกจดำน้ำ ถ้าต้องการไปดำน้ำด้วยต้องจ่ายเพิ่ม 1800 บาท
เพื่อนเรา: แบบนี้ไม่เป็นไปตามในใบจองนะ ตอนซื้อบอกว่ารวมดำน้ำแล้วไง
จนท.รีสอร์ท : คนขายโปรลาออกแล้ว หนูไม่รู้เขาตกลงกับพี่ไว้ยังไง แต่ทางรีสอร์ทจะรับผิดชอบแค่เรื่องห้องพักเท่านั้นค่ะ ถ้าอยากไปดำน้ำ ต้องจ่ายเพิ่ม
เพื่อนเรา: งั้นขอเงินจองคืนได้ไหม เพราะถือว่าไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้
จนท.รีสอร์ท: เงินจองเข้าระบบไปแล้วค่ะ ไม่สามารถคืนได้ พี่ให้รีสอร์ทรับผิดชอบ หนูก็สลับตารางห้องพัก ให้พี่แล้วไงคะ
เพื่อนเรา: ก็ได้ งั้นไม่ไปพัก ไม่เอาเงินจองคืนก็ได้ และไม่ต้องอธิบายแล้ว ไม่อยากฟัง อยากอธิบาย งั้นไปอธิบายในพันทิปแล้วกัน เซ็ง......
แบบนี้มันถูกหรือคะ ตอนจะขายแพ็คเกจน่ะิ อะไรก็ได้ ตอนนี้จะอ้างโน่นอ้างนี่ คือหนูคนไทยนะคะ จะขายแต่ฝรั่งหรือไง เงินค่าจอง 500 บาท อาจดูไม่เยอะ แต่หนูเสียความรู้สึก แล้วหนูจองที่ใหม่ตอนนี้จะทันไหมเนี่ย เฮ้อ .........
คุณทำแบบนี้กับลูกค้าเหรอ................."Ocean breeze resort เขาหลัก"
เรื่องมีอยู่ว่า เราและเพื่อนวางแผนไปดำน้ำที่สิมิลันตั้งแต่ปีที่แล้ว พอดีกับมีงานเที่ยวไทยที่จัดขึ้นที่เมืองทอง
เราก็เลยชวนเพื่อนไปหาซื้อแพ็คเกจดำน้ำ ก็ไปเจอบู๊ทของ Ocean breeze resort เขาหลัก
ซึ่งมีแพ็คเกจน่าสนใจ
เมื่อลองสอบถาม และคุยรายละเอียด ก็เลยคิดจะซื้อ แพ็คเกจ 2,999 บาท โดยขอเลือกไปดำน้ำสิมิลันตามรายละเอียดที่ระบุไว้
แต่เนื่องจากระยะเวลาที่จะใช้แพ็คเกจเป็นช่วง low season และเรากับเพื่อนดันจองตั๋วหางแดง 0 บาทได้ในช่วง ก.พ. 56 พอดี
เลยคุยกับเจ้าหน้าที่ที่มาออกบู๊ทว่าเราไปแน่นอน ขอโปรนี้ให้เราในช่วง ก.พ. 56 ได้ไหม
ต่อรองกันพักใหญ่ เจ้าหน้าที่ที่ออกบู๊ทก็โทรถามผู้จัดการ และได้คำตอบว่า "ได้" เขายอมให้เราซื้อโปรนี้ไปใช้ตอนช่วง ก.พ. 56 ได้
เราให้เขาเขียนรายละเอียดตามที่ตกลงไว้ในใบจอง
จากนั้นก็จ่ายเงินค่ามัดจำ และนอนตีพุงรอ
เมื่อใกล้วันเดินทางเพื่อนเราก็โทรคอนเฟิร์มกับทางรีสอร์ทถึงวันและเวลาที่จะเข้าพัก
จนท.รีสอร์ท: วันและเวลาที่คุณแจ้้งมา ห้องเต็มหมด
เพื่อนเรา: อ้าวแต่จองไว้แล้วนะคะ ที่ซื้อแพ็คเกจไว้น่ะค่ะ
จนท.รีสอร์ท: แพ็คเกจที่เราขายไม่สามารถใช้ในช่วงเวลาที่เป็น High seasonได้ค่ะ
เพื่อนเรา: ค่ะแต่เคยคุยและตกลงกันแล้ว ซึ่ง จนท.ออกบู๊ทก็ระบุเรื่องคอนเฟิร์มวันในใบจองแล้วด้วย
จนท.รีสอร์ท: จองกับใคร จำได้ไหมคะ
เพื่อนเรา:จองกับคุณ A (นามสมมติ)
จนท.รีสอร์ท: คนนั้นลาออกไปแล้วค่ะ
เพื่อนเรา: รีสอร์ทจะไม่รับผิดชอบเหรอคะ
จนท.รีสอร์ท: พี่มาได้ค่ะ แต่ไม่มีห้องพักให้นะคะ
เพื่อนเรา: พูดแบบนี้ได้ไง ลองเอาสำเนาใบจองมาดูสิ พี่ไม่ได้โกหก ใบจองเขียนแบบนี้จริง ๆ จะไม่รับผิดชอบเหรอ
จนท.รีสอร์ท : สำเนาไม่มีแล้วค่ะ เอางี้เดี๋ยวจะเช็คให้ว่ามีห้องว่างไหม ขอเบอร์โทรกลับ เดี๋ยวจะโทรแจ้ง
เพื่อนเรา: งั้นเดี๋ยวส่ง fax ไปยืนยันอีกที ว่าในใบเขียนแบบนี้ ระหว่างนี้เช็คเรื่องห้องตามที่ตกลงให้ด้วยนะ
จนท.รีสอร์ท: ค่ะ เดี๋ยวโทรกลับ
................สามชั่วโมงผ่านไป.............
เพื่อนเรา: ไม่ทราบเช็คห้องหรือยังคะ
จนท.รีสอร์ท: หนูก็รอ fax จากพี่อยู่น่ะค่ะ เลยยังไม่ได้เช็ค
เพื่อนเรา : พอดีพี่ออกมาข้างนอก ขอส่งทางเมลล์ได้ไหม
จนท.รีสอร์ท: ค่ะ ยังไงส่งมาที่เมลล์..................นี้นะคะ
เพื่อนเราก็ทำการส่งเมลล์จากรูปถ่าย ใบจอง ไปให้ แต่เมลล์ที่ จนท.ให้มาไม่ถูกต้องเลยส่งไปให้ในเมลล์ที่ระบุไว้ในเว็บไซต์รีสอร์ท
หลังจากนนั้น
เพื่อนเรา: ส่งเมลล์ไปให้แล้วนะคะ แต่ส่งไปในเมลล์ที่ระบุในเว็บไซต์นะคะ เพราะเมลล์ที่น้องให้มาไม่ถูกต้อง
จนท.รีสอร์ท : ได้ค่ะ เิดี๋ยวจะโทรบอกนะคะ ขอเช็คเมลล์ก่อน
................1 ชม. ผ่านไป............
เพื่อนเรา: เช็คห้องพักหรือยังคะ
จนท.รีสอร์ท : ยังไม่ได้เมลล์เลยค่ะ
เพื่อนเรา: งั้นเดี๋ยวส่งให้ใหม่ค่ะ
เมื่อส่งเมลล์ใหม่และคอนเฟิร์มว่าทางรีสอร์ทได้รับเมลล์แล้ว ทางรีสอร์ทก็แจ้งว่าขอเช็คห้องอีกครั้ง
หลังจากนั้น 1ชม.ผ่านไป...........................................................................
เพื่อนเรา: ไม่ทราบเช็คห้องหรือยังคะ
จนท.รีสอร์ท: ค่ะ มีห้องค่ะ แต่ขอแจ้งนะคะว่าราคา 2999 บาทเป็นค่าห้องและอาหารเช้าเท่านั้น ไม่รวมแพ็คเกจดำน้ำ ถ้าต้องการไปดำน้ำด้วยต้องจ่ายเพิ่ม 1800 บาท
เพื่อนเรา: แบบนี้ไม่เป็นไปตามในใบจองนะ ตอนซื้อบอกว่ารวมดำน้ำแล้วไง
จนท.รีสอร์ท : คนขายโปรลาออกแล้ว หนูไม่รู้เขาตกลงกับพี่ไว้ยังไง แต่ทางรีสอร์ทจะรับผิดชอบแค่เรื่องห้องพักเท่านั้นค่ะ ถ้าอยากไปดำน้ำ ต้องจ่ายเพิ่ม
เพื่อนเรา: งั้นขอเงินจองคืนได้ไหม เพราะถือว่าไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้
จนท.รีสอร์ท: เงินจองเข้าระบบไปแล้วค่ะ ไม่สามารถคืนได้ พี่ให้รีสอร์ทรับผิดชอบ หนูก็สลับตารางห้องพัก ให้พี่แล้วไงคะ
เพื่อนเรา: ก็ได้ งั้นไม่ไปพัก ไม่เอาเงินจองคืนก็ได้ และไม่ต้องอธิบายแล้ว ไม่อยากฟัง อยากอธิบาย งั้นไปอธิบายในพันทิปแล้วกัน เซ็ง......
แบบนี้มันถูกหรือคะ ตอนจะขายแพ็คเกจน่ะิ อะไรก็ได้ ตอนนี้จะอ้างโน่นอ้างนี่ คือหนูคนไทยนะคะ จะขายแต่ฝรั่งหรือไง เงินค่าจอง 500 บาท อาจดูไม่เยอะ แต่หนูเสียความรู้สึก แล้วหนูจองที่ใหม่ตอนนี้จะทันไหมเนี่ย เฮ้อ .........