ภาพยนตร์จีนเรื่อง แก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์ (LOST IN THAILAND) มีโปรแกรมเข้าฉายที่ไทยแล้วตรุษจีนนี้
ข่าวภาค 2 (จากฐานเศรษฐกิจ)
ททท. กางแผนจัดสมดุลรับทัวริสต์จีนปีนี้ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน ไฟเขียวสปอนเซอร์ ลอส อิน ไทยแลนด์ ภาค 2 ชูจุดขายอันดามัน
นายสรรเสริญ เงารังษี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหรือ ททท. เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่าจากแนวโน้มการขยายตัวของตลาดนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาเที่ยวไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยในปีนี้ททท.คาดว่าน่าจะเพิ่มได้ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน เพิ่มจาก 1.7 ล้านคนในปี 2554 และจาก 2.7 ล้านคนในปี 2555 ทำให้ททท.ต้องเตรียมแผนรองรับการขยายตัวของนักท่องเที่ยวจีนให้เกิดความสมดุลระหว่างการให้บริการกับจำนวนนักท่องเที่ยว
โดยจะมีทั้งแผนการกระตุ้นตลาด การผลักดันให้เกิดการกระจายตัวในการเดินทางท่องเที่ยวไปยังเดสติเนชันใหม่ๆ เนื่องจากในแหล่งท่องเที่ยวหลักบางแห่ง อย่าง จังหวัดภูเก็ต เริ่มประสบปัญหารับไม่ไหว ซึ่งก็ถือเป็นโอกาสในการกระจายการท่องเที่ยวไปยังแหล่งใกล้เคียง รวมถึงการหารือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและภาคเอกชนแก้ปัญหาการให้บริการที่ไม่เพียงพอ ทั้งในเรื่องของรถบัส ไกด์ และพนักงานโรงแรม
สำหรับแผนการกระตุ้นตลาดในปีนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ททท.มีแผนจะสนับสนุนแนวคิดของผู้สร้างภาพยนตร์ "ลอส อิน ไทยแลนด์" ที่จะสร้างภาค 2 ซึ่งททท.จะช่วยสนับสนุนงบประมาณการถ่ายทำภาพยนตร์ในเรื่องนี้ตามกำลังทรัพย์ที่มี เหมือนที่สนับสนุนงบไป 2 ล้านบาทในภาคแรกการสนับสนุนตั๋วเครื่องบินที่พักและการเดินทางในท้องถิ่นให้แก่ทีมงานถ่ายทำไป หลังจากภาพยนตร์ลอส อิน ไทยแลนด์ ภาคแรก ที่จังหวัดเชียงใหม่ และได้เข้าฉายไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากไม่ว่าจะเป็นรายได้จากการฉายภาพยนตร์ในจีนที่สูงถึง 1,200 ล้านหยวนแล้ว รวมถึงกระแสตอบรับที่จะตามรอยภาพยนตร์มาเที่ยวประเทศไทยก็มีเพิ่มขึ้น
ดังนั้นททท.จึงจะสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวผ่านความสำเร็จของภาพยนตร์ในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง โดยจะแนะนำให้มีการสร้างภาค 2 ในแหล่งท่องเที่ยวใหม่ทางทะเล ในฝั่งอันดามัน รวมไปถึงมีแนวคิดจะเชิญนักแสดงและทีมงานสำคัญจากภาพยนตร์นี้มาเยือนประเทศไทยอีกครั้งด้วย เพื่อโปรโมตประเทศไทยผ่านกระแสความดังของภาพยนตร์ดังกล่าว
ภาพยนตร์จีนเรื่อง แก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์ (LOST IN THAILAND) มีโปรแกรมเข้าฉายที่ไทยแล้ว
ข่าวภาค 2 (จากฐานเศรษฐกิจ)
นายสรรเสริญ เงารังษี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหรือ ททท. เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่าจากแนวโน้มการขยายตัวของตลาดนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาเที่ยวไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยในปีนี้ททท.คาดว่าน่าจะเพิ่มได้ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน เพิ่มจาก 1.7 ล้านคนในปี 2554 และจาก 2.7 ล้านคนในปี 2555 ทำให้ททท.ต้องเตรียมแผนรองรับการขยายตัวของนักท่องเที่ยวจีนให้เกิดความสมดุลระหว่างการให้บริการกับจำนวนนักท่องเที่ยว
โดยจะมีทั้งแผนการกระตุ้นตลาด การผลักดันให้เกิดการกระจายตัวในการเดินทางท่องเที่ยวไปยังเดสติเนชันใหม่ๆ เนื่องจากในแหล่งท่องเที่ยวหลักบางแห่ง อย่าง จังหวัดภูเก็ต เริ่มประสบปัญหารับไม่ไหว ซึ่งก็ถือเป็นโอกาสในการกระจายการท่องเที่ยวไปยังแหล่งใกล้เคียง รวมถึงการหารือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและภาคเอกชนแก้ปัญหาการให้บริการที่ไม่เพียงพอ ทั้งในเรื่องของรถบัส ไกด์ และพนักงานโรงแรม
สำหรับแผนการกระตุ้นตลาดในปีนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ททท.มีแผนจะสนับสนุนแนวคิดของผู้สร้างภาพยนตร์ "ลอส อิน ไทยแลนด์" ที่จะสร้างภาค 2 ซึ่งททท.จะช่วยสนับสนุนงบประมาณการถ่ายทำภาพยนตร์ในเรื่องนี้ตามกำลังทรัพย์ที่มี เหมือนที่สนับสนุนงบไป 2 ล้านบาทในภาคแรกการสนับสนุนตั๋วเครื่องบินที่พักและการเดินทางในท้องถิ่นให้แก่ทีมงานถ่ายทำไป หลังจากภาพยนตร์ลอส อิน ไทยแลนด์ ภาคแรก ที่จังหวัดเชียงใหม่ และได้เข้าฉายไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากไม่ว่าจะเป็นรายได้จากการฉายภาพยนตร์ในจีนที่สูงถึง 1,200 ล้านหยวนแล้ว รวมถึงกระแสตอบรับที่จะตามรอยภาพยนตร์มาเที่ยวประเทศไทยก็มีเพิ่มขึ้น
ดังนั้นททท.จึงจะสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวผ่านความสำเร็จของภาพยนตร์ในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง โดยจะแนะนำให้มีการสร้างภาค 2 ในแหล่งท่องเที่ยวใหม่ทางทะเล ในฝั่งอันดามัน รวมไปถึงมีแนวคิดจะเชิญนักแสดงและทีมงานสำคัญจากภาพยนตร์นี้มาเยือนประเทศไทยอีกครั้งด้วย เพื่อโปรโมตประเทศไทยผ่านกระแสความดังของภาพยนตร์ดังกล่าว