เรื่องมีอยู่ว่า แฟนผมจะแวะซื้อกาแฟร้านนี้เป็นประจำ (เพราะเป็นทางผ่าน และมีคนเข้าร้านน้อย) ซึ่งผมลองชิมดูแล้วก็รสชาดงั้นๆ ไม่ได้อร่อยเว่อร์ จนกระทั่งวันหนึ่งผมสังเกตว่าคนที่ซื้อก่อนหน้ามีบัตรสะสมแต้มด้วย (10 แก้ว แถม 1 แก้ว ประมาณนี้)... ผมก็เลยถามแฟนว่าคุณมาซื้อตั้งหลายรอบทำไมไม่เห็นมีบัตรสะสมกะเขามั่ง (ถามต่อหน้าคนขายเลยครับ)... คนขายนิ่งไม่ได้ตอบ ทำเหมือนไม่ได้ยิน
ตอนจ่ายเงินคนขายก็ไม่เห็นมีบัตรสะสมให้ เลยถามอีกรอบ "ไม่มีบัตรสะสมให้เหรอครับ"
คำตอบที่ได้คือ "ปกติถ้าลูกค้าไม่ขอ เราก็ไม่ได้ให้ค่ะ".... อ้าววว

เสร็จแล้วก็หยิบบัตรมาป๊มให้อย่างไม่เต็มใจ
เวลาผ่านไป... แฟนผมก็ยังคงซื้อกาแฟร้านนี้อย่างต่อเนื่อง จนมาวันนี้ผมเห็นว่ามีบัตร 2 ใบ ใบแรกมี 8 ดวง ใบที่ 2 มี 2 ดวง (รวมกันได้ฟรี 1 แก้ว)
แฟนผมเลยให้ผมลงไปซื้อโดยใช้บัตรสะสม (ที่รวมกันครบ 10 ดวงแล้ว)... ผมก็สั่งกาแฟปกติแบบที่แฟนผมดื่มทุกวัน
และตอนจ่ายเงินก็มาถึง... ผมยื่นบัตรให้ 2 ใบ แต่แล้วคนขายก็คืนผมกลับมา 1 ใบ (ใบที่มี 2 ดวง) แล้วบอกว่า เอามารวมกันไม่ได้ต้องใช้ทีละใบ และบอกให้ผมจ่ายค่ากาแฟด้วยเงินสด... อ่าววววว งงสิครับ เกิดมาเพิ่งเคยเจอนโยบายเฮียๆ แบบนี้
ผมขี้เกียจต่อปากต่อคำเลยจ่ายเงินแล้วเดินออกมาเลย.... และก็ไม่คิดจะกลับไปซื้ออีกแล้วครับ
ฝากถึงผู้บริหารกาแฟยี่ห้อนี้นะครับ... นี่เป็นนโยบายของทางบริษัทใช่หรือไม่? ถ้าไม่ใช่ คุณควรจะต้องอบรมพนักงานขายให้ดีกว่านี้นะครับ ไม่เช่นนั้นลูกค้าคุณคงจะไปที่อื่นหมด (เลยไปอีกไม่เกิน 50 เมตร มีร้าน Amazon ในปตท. รสชาดดีกว่า และบริการดีกว่ามากครับ)
[CR] ขอระบาย.. ร้านกาแฟ "Rabika Coffee" ในปั๊ม Esso แจ้งวัฒนะ
ตอนจ่ายเงินคนขายก็ไม่เห็นมีบัตรสะสมให้ เลยถามอีกรอบ "ไม่มีบัตรสะสมให้เหรอครับ"
คำตอบที่ได้คือ "ปกติถ้าลูกค้าไม่ขอ เราก็ไม่ได้ให้ค่ะ".... อ้าววว
เวลาผ่านไป... แฟนผมก็ยังคงซื้อกาแฟร้านนี้อย่างต่อเนื่อง จนมาวันนี้ผมเห็นว่ามีบัตร 2 ใบ ใบแรกมี 8 ดวง ใบที่ 2 มี 2 ดวง (รวมกันได้ฟรี 1 แก้ว)
แฟนผมเลยให้ผมลงไปซื้อโดยใช้บัตรสะสม (ที่รวมกันครบ 10 ดวงแล้ว)... ผมก็สั่งกาแฟปกติแบบที่แฟนผมดื่มทุกวัน
และตอนจ่ายเงินก็มาถึง... ผมยื่นบัตรให้ 2 ใบ แต่แล้วคนขายก็คืนผมกลับมา 1 ใบ (ใบที่มี 2 ดวง) แล้วบอกว่า เอามารวมกันไม่ได้ต้องใช้ทีละใบ และบอกให้ผมจ่ายค่ากาแฟด้วยเงินสด... อ่าววววว งงสิครับ เกิดมาเพิ่งเคยเจอนโยบายเฮียๆ แบบนี้
ผมขี้เกียจต่อปากต่อคำเลยจ่ายเงินแล้วเดินออกมาเลย.... และก็ไม่คิดจะกลับไปซื้ออีกแล้วครับ
ฝากถึงผู้บริหารกาแฟยี่ห้อนี้นะครับ... นี่เป็นนโยบายของทางบริษัทใช่หรือไม่? ถ้าไม่ใช่ คุณควรจะต้องอบรมพนักงานขายให้ดีกว่านี้นะครับ ไม่เช่นนั้นลูกค้าคุณคงจะไปที่อื่นหมด (เลยไปอีกไม่เกิน 50 เมตร มีร้าน Amazon ในปตท. รสชาดดีกว่า และบริการดีกว่ามากครับ)