สืบเนื่องจากกระทู้นี้คะ
http://pantip.com/topic/13128715/
ในวงเล็บอ่านข้ามๆไปก็ได้นะคะ พร่ำเพ้อไม่มีสาระอันใด
เมื่อได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ ว่าเอาไปซ่อมศูนย์ LOXLEY เถอะ เราก็เลยโทรแจ้งไปทางศูนย์ที่ติดต่อได้นั่นคือ ศูนย์ SONY ว่า
”ยกเลิกการซ่อม ขอเครื่องคืนคะ”
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า จะได้เครื่องคืนวันพฤหัสที่ 3 ตามตารางการเข้ามารับของ ของ FIT เมื่อได้เครื่องทางศูนย์จะโทรแจ้ง
พอวันพฤหัส 4โมง โทรศัพท์เราก็ยังคงเงียบสนิท ไม่มีการติดต่อมาจาก SONY เราก็เลยโทรไป ได้ความว่าเครื่องจะเข้ามาตอน 5-6 โมงเย็น ถ้าเครื่องเข้ามาแล้วจะโทรแจ้ง จนกระทั้ง 4 ทุ่มเวลาห้างปิด โทรศัพท์ก็ยังไม่ได้มีโอกาสกรีดร้อง
สรุปว่า “ไม่ได้เครื่องคืนคะ”
วันรุ่งขึ้น (วันที่ 4 ก.พ.) เลยตัดสินใจลองโทรไปตามที่ FIT คาดว่าด้วยบุญอันน้อยนิดที่สั่งสมมา ทำให้มีคนรับสายในครั้งแรก
เราก็เลยถามไปว่า “ตกลงเครื่องเป็นอะไร เบอร์ที่ใบรับซ่อมก็มั่วโทรไม่ได้เลย แล้ว ทำไมยกเลิกการซ่อมกับทาง SONY ไปแล้วถึงยังไม่ได้เครื่องคืนละ” (กระหน่ำไปเป็นชุดเลยทีเดียว)
FIT ก็แจ้งมาว่าหน้าจอเสีย พอดีรออะไหล่อยู่ ได้ของประมาณกลางเดือนก.พ. เพราะติดปีใหม่ (ส่งของล่องเรือสำเภามาจากอเมริการึ ถึงต้องรอกันเป็นเดือนเนี้ย) เราก็เลยบอกทางบริษัทไปว่าจะแจ้งอีกที เพราะคิดกว่าถ้า FIT ต้องรอของ Loxley ก็อาจจะต้องรอเหมือนกัน
พอโทรไปที่ Loxley ก็เป็นไปอย่างที่คาด ต้องรอประมาณ 1 เดือนเพราะไม่มีของเหมือนกัน
ตอนนั้นก็คิดแล้วหล่ะว่า FIT ก็ได้ อย่างน้อยอะไหล่ก็มาก่อน
พอโทรกลับไปแจ้งอีกที ต้องโทรหลายรอบมากกว่าจะมีคนรับ แต่ตอนนั้นคิดว่าอาจเป็นเพราะที่คอนโดมันอับสัญญาณเลยโทรไม่ติดก็ไม่ได้คิดอะไรมาก (ยังไม่รู้ตัวถึงความเซ็งที่จะมาเยือน)
พอมี คนรับสายปรากฏว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่คนเดิม และได้อะไหล่แล้วด้วย (สงสัยตอนโทรไปรอบแรกคงไปเช็คเมล์ แล้วเห็นว่าแจ้งยกเลิกซ่อมมาหลายวันแล้ว เลยเสกของมาให้ในบัดดล) เหลือแค่รอให้ช่างเปลี่ยนอะไหล่ และจะได้เครื่องคืนภายในอาทิตย์หน้าเลย - ซึ่งก็คือภายในอาทิตย์นี้
เราก็เลยถามกลับว่า หมายถึงเครื่องจะเสร็จก่อนวันพฤหัส(วันที่ 10 ก.พ.) ใช่หรือไม่
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าใช่
เราเลยถามกลับไปว่างั้นเราไปรับที่ทองหล่อเองเลยได้ไหม เพราะไม่อยากรอแล้ว (คือตอนนั้นคิดว่าน่าจะได้วันจันทร์-อังคาร)
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าได้ เดี๋ยวเค้าจะแจ้งทางพารากอนเอง
นั่นคือควาผิดพลาดอันใหญ่หลวงของเรา เพราะเราไม่สามารถติดต่อ FIT ได้อีกเลย
(เมื่อใช้บุญที่สั่งสมมาหมดไปในครั้งแรก ครั้งหลังเราจึงต้องกลายร่างเป็นไก่ โทรจิกเข้าไปหลายรอบ แต่บุญคงหมดเกลี้ยงเพราะติดต่อ FIT ไม่ได้เลยเลยต้องกลายร่างเป็นปีศาจเหวี่ยงกับ SONY แทน มาคิดอีกทีก็แอบสงสารพนักงานนิดๆนะ แต่ตอนนั้นโมโหมาก)
จนกระทั่งวันพุธ เราก็ยังติดต่อ FIT ไม่ได้ เราก็ต้องโทรไปที่ ศูนย์ SONY อีกครั้ง เพื่อขอเครื่องคืน ในตอนนั้นความคิดของเราคือ
ถ้าเครื่องยังไม่ได้ซ่อม เราก็จะเอา น้อง Experia Go ไปนอนเล่นพักร้อนต่อที่ LOXLEY อีกเดือน เพราะ LOXLEY ก็ไม่มีอะไหล่เหมือนกัน แต่ก็คงจะดีกว่าเพราะติดต่อได้ง่ายกว่า (มั้ง)
เราวีนใส่ศูนย์ SONY ไปเยอะมาก ส่วนใหญ่จะต่อว่าเรื่องระบบติดต่อประสานงาน ทั้งกับทาง SONY และ FIT
และแจ้งพนักงานอีกครั้งว่า เราต้องการเครื่องคืน และต้องได้ในวันพฤหัสที่ 10 นี้ด้วย ไม่ว่าจะซ่อมเสร็จหรือไม่
ผลจากการเหวี่ยง ทำให้ทางพนักงาน SONY และ FIT โทรแจ้งเราเกือบตลอดว่าจะไปรับเครื่องได้กี่โมง เครื่องคืนมาถึงรึยัง (บทพี่จะไม่สนใจพี่ก็ไม่สนเลย แต่พอบทจะสนใจก็เยอะไปหน่อย แต่ก็ยังดีกว่าติดต่อไม่ได้เนอะ)
ที่สำคัญซ่อมเสร็จด้วย ยินดีปรีดาเป็นที่สุด นึกว่าต้องให้ไปพักต่อที่loxley ซะแล้ว
ประสบการณ์คราวนี้สอนให้รู้ว่า เมื่อเราเป็นลูกค้าแล้วมีปัญหา ให้ทำตัว ”เยอะ” เข้าไว้ อาจต้องใส่อารมณ์บ้างในบางสถานการณ์ แล้วการตามงานของคุณถึงจะได้ผล
อ้อ ตอนไปรับเครื่องลืมเอาใบส่งซ่อมไปคะ ทางร้านเลย ถ่ายบัตรประชาชนไว้ ขยายขนาด ครึ่ง A4 เลย ไม่รู้จะถ่ายใบใหญ่ไปไหน สงสัยจะเอาไปทำประกาศเตือน พนักงานว่า “ระวังลูกค้าคนนี้ นางเยอะมากกกกกกก”
จบกันสักที กับการที่ต้องกลายร่างเป็นปีศาจไก่ ใส่ศูนย์ SONY
ในวงเล็บอ่านข้ามๆไปก็ได้นะคะ พร่ำเพ้อไม่มีสาระอันใด
เมื่อได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ ว่าเอาไปซ่อมศูนย์ LOXLEY เถอะ เราก็เลยโทรแจ้งไปทางศูนย์ที่ติดต่อได้นั่นคือ ศูนย์ SONY ว่า
”ยกเลิกการซ่อม ขอเครื่องคืนคะ”
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า จะได้เครื่องคืนวันพฤหัสที่ 3 ตามตารางการเข้ามารับของ ของ FIT เมื่อได้เครื่องทางศูนย์จะโทรแจ้ง
พอวันพฤหัส 4โมง โทรศัพท์เราก็ยังคงเงียบสนิท ไม่มีการติดต่อมาจาก SONY เราก็เลยโทรไป ได้ความว่าเครื่องจะเข้ามาตอน 5-6 โมงเย็น ถ้าเครื่องเข้ามาแล้วจะโทรแจ้ง จนกระทั้ง 4 ทุ่มเวลาห้างปิด โทรศัพท์ก็ยังไม่ได้มีโอกาสกรีดร้อง
สรุปว่า “ไม่ได้เครื่องคืนคะ”
วันรุ่งขึ้น (วันที่ 4 ก.พ.) เลยตัดสินใจลองโทรไปตามที่ FIT คาดว่าด้วยบุญอันน้อยนิดที่สั่งสมมา ทำให้มีคนรับสายในครั้งแรก
เราก็เลยถามไปว่า “ตกลงเครื่องเป็นอะไร เบอร์ที่ใบรับซ่อมก็มั่วโทรไม่ได้เลย แล้ว ทำไมยกเลิกการซ่อมกับทาง SONY ไปแล้วถึงยังไม่ได้เครื่องคืนละ” (กระหน่ำไปเป็นชุดเลยทีเดียว)
FIT ก็แจ้งมาว่าหน้าจอเสีย พอดีรออะไหล่อยู่ ได้ของประมาณกลางเดือนก.พ. เพราะติดปีใหม่ (ส่งของล่องเรือสำเภามาจากอเมริการึ ถึงต้องรอกันเป็นเดือนเนี้ย) เราก็เลยบอกทางบริษัทไปว่าจะแจ้งอีกที เพราะคิดกว่าถ้า FIT ต้องรอของ Loxley ก็อาจจะต้องรอเหมือนกัน
พอโทรไปที่ Loxley ก็เป็นไปอย่างที่คาด ต้องรอประมาณ 1 เดือนเพราะไม่มีของเหมือนกัน
ตอนนั้นก็คิดแล้วหล่ะว่า FIT ก็ได้ อย่างน้อยอะไหล่ก็มาก่อน
พอโทรกลับไปแจ้งอีกที ต้องโทรหลายรอบมากกว่าจะมีคนรับ แต่ตอนนั้นคิดว่าอาจเป็นเพราะที่คอนโดมันอับสัญญาณเลยโทรไม่ติดก็ไม่ได้คิดอะไรมาก (ยังไม่รู้ตัวถึงความเซ็งที่จะมาเยือน)
พอมี คนรับสายปรากฏว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่คนเดิม และได้อะไหล่แล้วด้วย (สงสัยตอนโทรไปรอบแรกคงไปเช็คเมล์ แล้วเห็นว่าแจ้งยกเลิกซ่อมมาหลายวันแล้ว เลยเสกของมาให้ในบัดดล) เหลือแค่รอให้ช่างเปลี่ยนอะไหล่ และจะได้เครื่องคืนภายในอาทิตย์หน้าเลย - ซึ่งก็คือภายในอาทิตย์นี้
เราก็เลยถามกลับว่า หมายถึงเครื่องจะเสร็จก่อนวันพฤหัส(วันที่ 10 ก.พ.) ใช่หรือไม่
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าใช่
เราเลยถามกลับไปว่างั้นเราไปรับที่ทองหล่อเองเลยได้ไหม เพราะไม่อยากรอแล้ว (คือตอนนั้นคิดว่าน่าจะได้วันจันทร์-อังคาร)
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าได้ เดี๋ยวเค้าจะแจ้งทางพารากอนเอง
นั่นคือควาผิดพลาดอันใหญ่หลวงของเรา เพราะเราไม่สามารถติดต่อ FIT ได้อีกเลย
(เมื่อใช้บุญที่สั่งสมมาหมดไปในครั้งแรก ครั้งหลังเราจึงต้องกลายร่างเป็นไก่ โทรจิกเข้าไปหลายรอบ แต่บุญคงหมดเกลี้ยงเพราะติดต่อ FIT ไม่ได้เลยเลยต้องกลายร่างเป็นปีศาจเหวี่ยงกับ SONY แทน มาคิดอีกทีก็แอบสงสารพนักงานนิดๆนะ แต่ตอนนั้นโมโหมาก)
จนกระทั่งวันพุธ เราก็ยังติดต่อ FIT ไม่ได้ เราก็ต้องโทรไปที่ ศูนย์ SONY อีกครั้ง เพื่อขอเครื่องคืน ในตอนนั้นความคิดของเราคือ
ถ้าเครื่องยังไม่ได้ซ่อม เราก็จะเอา น้อง Experia Go ไปนอนเล่นพักร้อนต่อที่ LOXLEY อีกเดือน เพราะ LOXLEY ก็ไม่มีอะไหล่เหมือนกัน แต่ก็คงจะดีกว่าเพราะติดต่อได้ง่ายกว่า (มั้ง)
เราวีนใส่ศูนย์ SONY ไปเยอะมาก ส่วนใหญ่จะต่อว่าเรื่องระบบติดต่อประสานงาน ทั้งกับทาง SONY และ FIT
และแจ้งพนักงานอีกครั้งว่า เราต้องการเครื่องคืน และต้องได้ในวันพฤหัสที่ 10 นี้ด้วย ไม่ว่าจะซ่อมเสร็จหรือไม่
ผลจากการเหวี่ยง ทำให้ทางพนักงาน SONY และ FIT โทรแจ้งเราเกือบตลอดว่าจะไปรับเครื่องได้กี่โมง เครื่องคืนมาถึงรึยัง (บทพี่จะไม่สนใจพี่ก็ไม่สนเลย แต่พอบทจะสนใจก็เยอะไปหน่อย แต่ก็ยังดีกว่าติดต่อไม่ได้เนอะ)
ที่สำคัญซ่อมเสร็จด้วย ยินดีปรีดาเป็นที่สุด นึกว่าต้องให้ไปพักต่อที่loxley ซะแล้ว
ประสบการณ์คราวนี้สอนให้รู้ว่า เมื่อเราเป็นลูกค้าแล้วมีปัญหา ให้ทำตัว ”เยอะ” เข้าไว้ อาจต้องใส่อารมณ์บ้างในบางสถานการณ์ แล้วการตามงานของคุณถึงจะได้ผล
อ้อ ตอนไปรับเครื่องลืมเอาใบส่งซ่อมไปคะ ทางร้านเลย ถ่ายบัตรประชาชนไว้ ขยายขนาด ครึ่ง A4 เลย ไม่รู้จะถ่ายใบใหญ่ไปไหน สงสัยจะเอาไปทำประกาศเตือน พนักงานว่า “ระวังลูกค้าคนนี้ นางเยอะมากกกกกกก”