เพื่อนโทรมาถามเรื่องเน็ตหลุดบ่อย จะเช็คยังไง
ผมก็เ้ข้าเว็บเช็คเวลาการเล่น
https://services.trueinternet.co.th/customer/customer.phtml
แล้วป้อนล็อกอินตัวเองเพื่อดูว่าเว็บนี้ยังใช้ได้อยู่มั้ย
ผลคือเข้าไม่ได้เพราะรหัสผิด ซึ่งเป็นไปไม่ได้
ก็เลยโทรเข้า 029009000 เจ้าหน้าที่บอกว่า
ล็อกอินที่ผมแจ้งกับเค้าไม่ถูก ขาดเลขไปตัวนึงคือ 1 อยู่ท้ายสุด เช่น wakeup ก็กลายเป็น wakeup1
แล้วบอกประมาณว่าล็อกอินนี้เพิ่งใช้เน็ตเป็นครั้งแรกเมื่อเดือน พย 2555
ซึ่งไม่ใช่ละ ผมใช้มาตั้งแต่ยังเป็น 3 4 เม็กอยู่เลย
ดูจากเวลาที่เค้าบอก ก็คือช่วงเดียวกับการอัพสปีดเป็น 10 เม็กนั่นเอง
ซึ่งจริง ๆ ผมต้องถูกอัพเป็น 13 เม็กตามราคาเดิม แต่สายเร็วได้แค่ 10 เม็ก
ผมถามกลับว่า อ้าววววว เราเตอร์ผมก็ไม่เคยแก้ไขข้อมูลนะ ยังเป็น wakeup อยู่
เค้าบอกว่า เดี๋ยวนี้ไม่ตรวจสอบล็อกอินแล้วครับ ตรวจสอบแค่เบอร์บ้านที่ต่อเข้ามาว่าเปิดใช้บริการรึเปล่า จบ
ยังไม่จบ ผมถามว่า อ้าวววววว แล้วไวไฟนอกบ้านล่ะ ที่ต้องล็อกอิน ผมก็ยังเป็น wakeup นะ
เค้าตรวจสอบอีกรอบ ผลคือไม่มีการเปลี่ยนแปลงครับ ยังเป็น wakeup ตามเดิม
ตรงนี้เจ้าหน้าที่เริ่มเห็นความขัดแย้งกันแล้ว และบอกว่าเพิ่งเคยเจอเป็นกรณีแรก
แต่ก็ไม่ได้พยายามจะบอกว่าขอตรวจสอบเพื่อเปลี่ยนกลับให้
ผมก็ไม่ได้พยายามจะบอกให้เค้าเปลี่ยน เพราะเค้าไม่มีอำนาจ และการเปลี่ยนชื่อล็อกอินต้อง "เสียเงิน"
ผมคิดว่า ถ้ายังใช้ได้ก็ใช้ต่อไป
แล้วมาแจ้งคุณ intelligence ให้เปลี่ยนกลับดีกว่า 555
(ข้อมูลทุกอย่างส่งไปทางหลังไมค์แล้วครับ)
เดาว่าต้องเป็น 1 ใน 2 ข้อนี้
1. กรณีที่อัพสปีดให้ไม่ได้เพราะสายไม่รองรับ เค้าเลยใส่รหัสต่อท้ายเพื่อรู้เองเป็นการภายใน
2. คนของทรูพิมพ์ชื่อล็อกอินผมผิดจริง ๆ
โดนทรู ADSL เปลี่ยนชื่อล็อกอินช่วงที่อัพสปีดเป็น 10 เม็ก เพื่อน ๆ ลองตรวจสอบดูนะครับ
ผมก็เ้ข้าเว็บเช็คเวลาการเล่น https://services.trueinternet.co.th/customer/customer.phtml
แล้วป้อนล็อกอินตัวเองเพื่อดูว่าเว็บนี้ยังใช้ได้อยู่มั้ย
ผลคือเข้าไม่ได้เพราะรหัสผิด ซึ่งเป็นไปไม่ได้
ก็เลยโทรเข้า 029009000 เจ้าหน้าที่บอกว่า
ล็อกอินที่ผมแจ้งกับเค้าไม่ถูก ขาดเลขไปตัวนึงคือ 1 อยู่ท้ายสุด เช่น wakeup ก็กลายเป็น wakeup1
แล้วบอกประมาณว่าล็อกอินนี้เพิ่งใช้เน็ตเป็นครั้งแรกเมื่อเดือน พย 2555
ซึ่งไม่ใช่ละ ผมใช้มาตั้งแต่ยังเป็น 3 4 เม็กอยู่เลย
ดูจากเวลาที่เค้าบอก ก็คือช่วงเดียวกับการอัพสปีดเป็น 10 เม็กนั่นเอง
ซึ่งจริง ๆ ผมต้องถูกอัพเป็น 13 เม็กตามราคาเดิม แต่สายเร็วได้แค่ 10 เม็ก
ผมถามกลับว่า อ้าววววว เราเตอร์ผมก็ไม่เคยแก้ไขข้อมูลนะ ยังเป็น wakeup อยู่
เค้าบอกว่า เดี๋ยวนี้ไม่ตรวจสอบล็อกอินแล้วครับ ตรวจสอบแค่เบอร์บ้านที่ต่อเข้ามาว่าเปิดใช้บริการรึเปล่า จบ
ยังไม่จบ ผมถามว่า อ้าวววววว แล้วไวไฟนอกบ้านล่ะ ที่ต้องล็อกอิน ผมก็ยังเป็น wakeup นะ
เค้าตรวจสอบอีกรอบ ผลคือไม่มีการเปลี่ยนแปลงครับ ยังเป็น wakeup ตามเดิม
ตรงนี้เจ้าหน้าที่เริ่มเห็นความขัดแย้งกันแล้ว และบอกว่าเพิ่งเคยเจอเป็นกรณีแรก
แต่ก็ไม่ได้พยายามจะบอกว่าขอตรวจสอบเพื่อเปลี่ยนกลับให้
ผมก็ไม่ได้พยายามจะบอกให้เค้าเปลี่ยน เพราะเค้าไม่มีอำนาจ และการเปลี่ยนชื่อล็อกอินต้อง "เสียเงิน"
ผมคิดว่า ถ้ายังใช้ได้ก็ใช้ต่อไป
แล้วมาแจ้งคุณ intelligence ให้เปลี่ยนกลับดีกว่า 555
(ข้อมูลทุกอย่างส่งไปทางหลังไมค์แล้วครับ)
เดาว่าต้องเป็น 1 ใน 2 ข้อนี้
1. กรณีที่อัพสปีดให้ไม่ได้เพราะสายไม่รองรับ เค้าเลยใส่รหัสต่อท้ายเพื่อรู้เองเป็นการภายใน
2. คนของทรูพิมพ์ชื่อล็อกอินผมผิดจริง ๆ