เรื่องคือวันที่ 1มกราคม ที่ผ่านมาได้ไปเดินเล่น ช็อปปิ้งที่เมกกะ บางนามา ไปกับครอบครัครับ
เย็นๆก็เริ่มหิวก็เลยแวะหาอะไรทานก็เลือกร้านอยู่ ร้านอาหารเยอะมาก เลือกไม่ถูก
คนก็แน่นกัน บางร้านรอคิวนาน แต่เลือกไปเลือกมา
เลยลองมาทาน OOTOYA ที่อยู่ดานนอกตรงข้าม เอสแอนด์พี และยังไม่เคยทานมาก่อนร้านนี้
พี่ผมเลยบอกลองดูก็ได้ เข้าไปก็ไม่มีอะไร สั่งเมนู รอปกติแต่พนักงานหน้าตาไม่ต้องรับเลย มาถึงก็เอาเมนูวางๆๆ แล้วก็เดินหนีไป
แล้วผมก้เลือกอาหาร สั่งมาคนละชุด ช่วงนั้นเห้นมีโปรสั่ง3ชุดฟรี1ชุด
สั่งไปสั่งมา ก้รออาหาร คนนั่งเกือบเต้มทุกโต๊ะ ตอนแรกก็แปลกใจบางคนนั่งอยู่ก่อนไม่มีอาหารวางเลย สงสัยนั่งรอกันอยู่
พอของเราก็มีน้ำมาเสิร์ฟกับจานถ้วยต่างๆ
ซึ่งที่บริการแย่คืออาหารรอนานมาก ประมาณ40-45 นาที นั่งรอแล้วรอเล่า
รอไปรอมาก็นั่งคุยกันเพลินๆ ก็ดูโต๊ะอื่นว่าเค้าได้อะไรกันรึยัง เห้นมีอาหารอยู่2-3โต๊ะ
จนเรารอไป40นาทีอาหารพึ่งมา แค่1ชุด อย่างอื่นก็อีก10นาทีตามมา
ขอข้าวเพิ่มบางทีก้รอนาน ชุดหมูทอด และชุดสลัดไก่ นี่มาหลังสุดเลย
และอยากรู้ว่าเวลาทำนี่เค้าย่างเตาถ่านหรอ อาหารมันไหม้มากและ เป้นเขม่าติดมา อย่างในเมนูปลาและหมู ตรงผักก็มีเขม่าไหม้ๆติดมา
และน้ำจิ้มก็ไม่เอามาเติมให้ จนเริ่มหงุดหงิด
ตอนหลังมีลูกค้าใหม่หลายโต๊ะเข้ามา ก็รอเหมือนเรา และข้างๆเป้นโต๊ะชาวญี่ปุ่นพอรอได้ประมาณครึ่งชม.
ผมก็เห้นว่าเค้ารอนานมาก เค้าก็หันดูนาฬิกา คงหงุดหงิดมาก ไม่ได้อาหาร
และโต๊ะข้างหลังก็ยังไม่ได้ ก็ทำหน้าเซงๆ

และไปๆมาๆอีกพักนึงมีอีกโต๊ะ มีเจ๊คนนึงเดินมาตะโกนบอกว่า "ฉันอยากได้ซาบะ ซาบะเมื่อไหร่จะได้" เสียงโวยวายๆ เดินมาตรงจุดส่งอาหารหน้าครัว เสียงดังมาก พนักงานก็เงียบๆ ก็อึ้งๆกันไป
เราก็อึ้งปนคิดในใจ ว่าเค้าคงหงุดหงิดมากแน่ๆ เพราะบางคนเค้าก็หิวให้มารอร่วมชม.
คือเห็นสีหน้าเห็นแต่ละโต๊ะก็รอนานไม่แพ้กัน ตอนแรกนึกว่าเป้นที่โต๊ะเราโต๊ะเดียว
แถมอาหาร น้ำซุปต่างๆก็ไม่อร่อยเลย น้ำชาเชียวก็มีกลิ่นไหม้ๆ แปลกๆ น้ำซูปและน้ำจิ้มต้องขอถึงจะมาส่ง
และอย่างอื่น เช่นข้าว เติมน้ำ การสั่งอาหาร ดูเหมือนพนักงานไม่มีข้อมูลไรเลย บางอย่างของหมดพอสั่งไปตั้งนานพึ่งมาบอกว่าหมดให้เปลี่ยนเมนู (คือสั่งไป15นาที) แล้วมาบอกว่าหมด คือถ้าหมดน่าจะแจ้งแต่แรกครับ
พนักงานก็เงียบไป แล้วเราก็ต้องสั่งใหม่ ก็รอไปอีก
คือไม่ประทับใจอะไรเลย บริการได้แย่มาก พนักงานเหมือนไม่ได้ผ่านการอบรมหรือเทรน
ข้อมูลเมนูอาหารแต่ละอย่างทำหน้าไม่รู้เรื่องไรเลย
และอาหารก็ไหม้และมีเขม่าควันออกมาด้วย และมันเป็นดำๆ เยอะมากไม่ใช่นิดเดียว
ไม่รู้ว่าที่อื่นเป้นยังไง แต่คงไม่ไปทานอีก เสียความรู้สึกมาก พอตอนจ่ายตังค์เช็คบิล มีพนักงานเหมือนคนส่งเอกสารมาคิดตังค์ก็จ่ายตังค์ดูยอด เราก้บ่นๆๆไปเรื่องอาหาร เรื่องการรอ การบริการ เค้าก็อ้างว่าคนน้อย พนักงานน้อย แต่จริงๆในครังคนก็เยอะนะ และได้ยินเสียงทำจานหล่นบ่อยมาก เสียงจานแตกไรงี้
แม่บอกว่ารู้งี้ทานฟูจิแต่แรกก็จบ
จริงๆตอนแรกก็อยากทานพวกบาร์บีคิว ปิ้งย่างหรือสุกี้แต่สุดท้ายก็เลือกอาหารญี่ปุ่นกัน
ปล.ไม่รู้ว่าผู้จัดการสาขาได้รับรู้เรื่องอะไรรึปล่าว เพราะวันนั้นคนบ่นเยอะมาก และก็ไม่มีใครมาอธิบายเรื่องอาหารและการบริการ
จนตอนออกมาก็เห็นคนที่ออกมาก็บ่นกันทั้งนั้นเลย บ้างก้บ่นพูดไปเล่าให้คนที่ยืนรอหน้าร้าน ว่าอย่าเข้าไปเลยรออาหารนานมาก นู่นนี่...
พอออกมาผมก็ เห็นมีเบอร์ delivery คุ้นๆว่า เป้นเบอของเครือ crg แต่ไม่แน่ใจว่าใช่รึเปล่า
ตอนแรกกะจะบ่นหรือร้องเรียนให้ทางร้านรับทราบ แต่ผ่านมาแล้วก้ช่างมัน เพราะคงไม่ได้ไปทานอีก
หงุดหงิดรับปีใหม่กับร้านนี้ เหอๆ
ร้าน OOTOYA อาหารและการบริการแย่จัง พึ่งไปทานครั้งแรกและคงจะไม่ไปทานอีก เสียความรู้สึกตั้งแต่เข้า
เย็นๆก็เริ่มหิวก็เลยแวะหาอะไรทานก็เลือกร้านอยู่ ร้านอาหารเยอะมาก เลือกไม่ถูก
คนก็แน่นกัน บางร้านรอคิวนาน แต่เลือกไปเลือกมา
เลยลองมาทาน OOTOYA ที่อยู่ดานนอกตรงข้าม เอสแอนด์พี และยังไม่เคยทานมาก่อนร้านนี้
พี่ผมเลยบอกลองดูก็ได้ เข้าไปก็ไม่มีอะไร สั่งเมนู รอปกติแต่พนักงานหน้าตาไม่ต้องรับเลย มาถึงก็เอาเมนูวางๆๆ แล้วก็เดินหนีไป
แล้วผมก้เลือกอาหาร สั่งมาคนละชุด ช่วงนั้นเห้นมีโปรสั่ง3ชุดฟรี1ชุด
สั่งไปสั่งมา ก้รออาหาร คนนั่งเกือบเต้มทุกโต๊ะ ตอนแรกก็แปลกใจบางคนนั่งอยู่ก่อนไม่มีอาหารวางเลย สงสัยนั่งรอกันอยู่
พอของเราก็มีน้ำมาเสิร์ฟกับจานถ้วยต่างๆ
ซึ่งที่บริการแย่คืออาหารรอนานมาก ประมาณ40-45 นาที นั่งรอแล้วรอเล่า
รอไปรอมาก็นั่งคุยกันเพลินๆ ก็ดูโต๊ะอื่นว่าเค้าได้อะไรกันรึยัง เห้นมีอาหารอยู่2-3โต๊ะ
จนเรารอไป40นาทีอาหารพึ่งมา แค่1ชุด อย่างอื่นก็อีก10นาทีตามมา
ขอข้าวเพิ่มบางทีก้รอนาน ชุดหมูทอด และชุดสลัดไก่ นี่มาหลังสุดเลย
และอยากรู้ว่าเวลาทำนี่เค้าย่างเตาถ่านหรอ อาหารมันไหม้มากและ เป้นเขม่าติดมา อย่างในเมนูปลาและหมู ตรงผักก็มีเขม่าไหม้ๆติดมา
และน้ำจิ้มก็ไม่เอามาเติมให้ จนเริ่มหงุดหงิด
ตอนหลังมีลูกค้าใหม่หลายโต๊ะเข้ามา ก็รอเหมือนเรา และข้างๆเป้นโต๊ะชาวญี่ปุ่นพอรอได้ประมาณครึ่งชม.
ผมก็เห้นว่าเค้ารอนานมาก เค้าก็หันดูนาฬิกา คงหงุดหงิดมาก ไม่ได้อาหาร
และโต๊ะข้างหลังก็ยังไม่ได้ ก็ทำหน้าเซงๆ
เราก็อึ้งปนคิดในใจ ว่าเค้าคงหงุดหงิดมากแน่ๆ เพราะบางคนเค้าก็หิวให้มารอร่วมชม.
คือเห็นสีหน้าเห็นแต่ละโต๊ะก็รอนานไม่แพ้กัน ตอนแรกนึกว่าเป้นที่โต๊ะเราโต๊ะเดียว
แถมอาหาร น้ำซุปต่างๆก็ไม่อร่อยเลย น้ำชาเชียวก็มีกลิ่นไหม้ๆ แปลกๆ น้ำซูปและน้ำจิ้มต้องขอถึงจะมาส่ง
และอย่างอื่น เช่นข้าว เติมน้ำ การสั่งอาหาร ดูเหมือนพนักงานไม่มีข้อมูลไรเลย บางอย่างของหมดพอสั่งไปตั้งนานพึ่งมาบอกว่าหมดให้เปลี่ยนเมนู (คือสั่งไป15นาที) แล้วมาบอกว่าหมด คือถ้าหมดน่าจะแจ้งแต่แรกครับ
พนักงานก็เงียบไป แล้วเราก็ต้องสั่งใหม่ ก็รอไปอีก
คือไม่ประทับใจอะไรเลย บริการได้แย่มาก พนักงานเหมือนไม่ได้ผ่านการอบรมหรือเทรน
ข้อมูลเมนูอาหารแต่ละอย่างทำหน้าไม่รู้เรื่องไรเลย
และอาหารก็ไหม้และมีเขม่าควันออกมาด้วย และมันเป็นดำๆ เยอะมากไม่ใช่นิดเดียว
ไม่รู้ว่าที่อื่นเป้นยังไง แต่คงไม่ไปทานอีก เสียความรู้สึกมาก พอตอนจ่ายตังค์เช็คบิล มีพนักงานเหมือนคนส่งเอกสารมาคิดตังค์ก็จ่ายตังค์ดูยอด เราก้บ่นๆๆไปเรื่องอาหาร เรื่องการรอ การบริการ เค้าก็อ้างว่าคนน้อย พนักงานน้อย แต่จริงๆในครังคนก็เยอะนะ และได้ยินเสียงทำจานหล่นบ่อยมาก เสียงจานแตกไรงี้
แม่บอกว่ารู้งี้ทานฟูจิแต่แรกก็จบ
จริงๆตอนแรกก็อยากทานพวกบาร์บีคิว ปิ้งย่างหรือสุกี้แต่สุดท้ายก็เลือกอาหารญี่ปุ่นกัน
ปล.ไม่รู้ว่าผู้จัดการสาขาได้รับรู้เรื่องอะไรรึปล่าว เพราะวันนั้นคนบ่นเยอะมาก และก็ไม่มีใครมาอธิบายเรื่องอาหารและการบริการ
จนตอนออกมาก็เห็นคนที่ออกมาก็บ่นกันทั้งนั้นเลย บ้างก้บ่นพูดไปเล่าให้คนที่ยืนรอหน้าร้าน ว่าอย่าเข้าไปเลยรออาหารนานมาก นู่นนี่...
พอออกมาผมก็ เห็นมีเบอร์ delivery คุ้นๆว่า เป้นเบอของเครือ crg แต่ไม่แน่ใจว่าใช่รึเปล่า
ตอนแรกกะจะบ่นหรือร้องเรียนให้ทางร้านรับทราบ แต่ผ่านมาแล้วก้ช่างมัน เพราะคงไม่ได้ไปทานอีก
หงุดหงิดรับปีใหม่กับร้านนี้ เหอๆ