ขอคำแนะนำและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีนี้ด้วยค่ะ
คือดิฉันได้ทำการขอปิดเบอร์ 0831178882 ที่เคาเตอร์ ดีแทค สาขาเดอะมอลโคราช ประมาณเดือนตุลาคมปีที่แล้ว
และมีการชำระค่าโทรส่วนต่างเนื่องจากไม่ได้ปิดตรงรอบบิลการใช้งานเป็นจำนวน 90 กว่าบาท
ซึ่งก่อนหน้าที่จะมาของปิดเบอร์นี้ได้ชำระค่าบริการไปก่อนแล้วประมาณ 5,000 กว่าบาท จำยอดที่แน่นอนไม่ได้
ซึ่งในระหว่างการดำเนินการขอปิดใช้เบอร์ พนักงานก็ต้องตรวจสอบยอดคงค้างอยู่แล้วใช่มั้ยคะ เพื่อไม่ให้เหลือยอดคงค้าง
ดิฉันก็ได้ถามย้ำกับพนักงานแล้วว่าไม่มียอดค้างอะไรอีกแล้วใช้มั้ย พนักงานก็ยืนยันว่าเรียบร้อยแล้ว ก็โอเค จบ...
แต่วันนี้ มีเบอร์โทรเข้ามาหาดิฉันจากสำนักงานทนายความว่าดิฉันค้างชำระค่าบริการ เป็นจำนวน 929.15 บาท เป็นยอดของเดือน กันยา และเดือนตุลา ปีที่แล้ว นี่เป็นข้อความจากดีแทคหลังจากดิฉนสอบถามไป
..........จากการตรวจสอบ ในวันที่ยกเลิกนั้นเกรงว่าน่าจะเกิดจาก กรีที่ยอดค่าบริการยังไม่ออกไปบิล แต่มีการยกเลิกก่อน ซึ่งยอดค่าบริการหมายเลข มีการตัดรอบบิล วันที่ 2 ของทุกเดือน
ซึ่งยอดของเดือน 9 จะเป็น วันที่ 03/09/2555 - วันที่ 02/10/2556 ยอดจะอยู่ที่ 660.84 เนื่องจากชำระเข้ามาบางส่วนแล้ว
จะมีการสรุปบิลและจัดส่งให้ประมาณ 7-10
คุณ @Patty Thadarat มีการแจ้งยกเลิก วันที่ 9/10/2555
ยอดของเดือน 10 จะมีการหารเฉลี่ยให้ วันที่ 3/10-2555 - วันที่ 09/10/2555 ค่ะ ยอดจะอยู่ที่ 125.75 บาทค่ะ
ซึ่งดีแทคคาดว่า ขณะที่มีการแจ้งยกเลิกและได้มีการชำระค่าบริการเข้ามานั้นระบบอาจจะยังไม่ได้สรุปบิลค่าบริการ ของเดือน 9
และปัจจุบันมีค่าเบี้ยปรับ 173.25 บาทด้วยนะคะ
รวมยอดแล้วจะอยู่ที่ 929.15 บาทค่ะ .........
แต่ดิฉันไม่เข้าใจว่าทำไมมันไม่จบไปตั้งแต่ไปดำเนินการขอปิดเบอร์ แล้วเค้าจะตรวจไม่พบยอดค้างชำระจริงๆหรอคะ
แล้วที่พนักงานที่ดำเนินการปิดเรียกเก็บยอดส่วนต่างของเดือนที่ 10 จำนวน90 กว่าบาทคืออะไร ดิฉันงงค่ะ
รบกวนแนะนำด้วยค่ะ
...Dtac...ปิดเบอร์ไปแล้วโดนเรียกเก็บค่าบริการย้อนหลัง
คือดิฉันได้ทำการขอปิดเบอร์ 0831178882 ที่เคาเตอร์ ดีแทค สาขาเดอะมอลโคราช ประมาณเดือนตุลาคมปีที่แล้ว
และมีการชำระค่าโทรส่วนต่างเนื่องจากไม่ได้ปิดตรงรอบบิลการใช้งานเป็นจำนวน 90 กว่าบาท
ซึ่งก่อนหน้าที่จะมาของปิดเบอร์นี้ได้ชำระค่าบริการไปก่อนแล้วประมาณ 5,000 กว่าบาท จำยอดที่แน่นอนไม่ได้
ซึ่งในระหว่างการดำเนินการขอปิดใช้เบอร์ พนักงานก็ต้องตรวจสอบยอดคงค้างอยู่แล้วใช่มั้ยคะ เพื่อไม่ให้เหลือยอดคงค้าง
ดิฉันก็ได้ถามย้ำกับพนักงานแล้วว่าไม่มียอดค้างอะไรอีกแล้วใช้มั้ย พนักงานก็ยืนยันว่าเรียบร้อยแล้ว ก็โอเค จบ...
แต่วันนี้ มีเบอร์โทรเข้ามาหาดิฉันจากสำนักงานทนายความว่าดิฉันค้างชำระค่าบริการ เป็นจำนวน 929.15 บาท เป็นยอดของเดือน กันยา และเดือนตุลา ปีที่แล้ว นี่เป็นข้อความจากดีแทคหลังจากดิฉนสอบถามไป
..........จากการตรวจสอบ ในวันที่ยกเลิกนั้นเกรงว่าน่าจะเกิดจาก กรีที่ยอดค่าบริการยังไม่ออกไปบิล แต่มีการยกเลิกก่อน ซึ่งยอดค่าบริการหมายเลข มีการตัดรอบบิล วันที่ 2 ของทุกเดือน
ซึ่งยอดของเดือน 9 จะเป็น วันที่ 03/09/2555 - วันที่ 02/10/2556 ยอดจะอยู่ที่ 660.84 เนื่องจากชำระเข้ามาบางส่วนแล้ว
จะมีการสรุปบิลและจัดส่งให้ประมาณ 7-10
คุณ @Patty Thadarat มีการแจ้งยกเลิก วันที่ 9/10/2555
ยอดของเดือน 10 จะมีการหารเฉลี่ยให้ วันที่ 3/10-2555 - วันที่ 09/10/2555 ค่ะ ยอดจะอยู่ที่ 125.75 บาทค่ะ
ซึ่งดีแทคคาดว่า ขณะที่มีการแจ้งยกเลิกและได้มีการชำระค่าบริการเข้ามานั้นระบบอาจจะยังไม่ได้สรุปบิลค่าบริการ ของเดือน 9
และปัจจุบันมีค่าเบี้ยปรับ 173.25 บาทด้วยนะคะ
รวมยอดแล้วจะอยู่ที่ 929.15 บาทค่ะ .........
แต่ดิฉันไม่เข้าใจว่าทำไมมันไม่จบไปตั้งแต่ไปดำเนินการขอปิดเบอร์ แล้วเค้าจะตรวจไม่พบยอดค้างชำระจริงๆหรอคะ
แล้วที่พนักงานที่ดำเนินการปิดเรียกเก็บยอดส่วนต่างของเดือนที่ 10 จำนวน90 กว่าบาทคืออะไร ดิฉันงงค่ะ
รบกวนแนะนำด้วยค่ะ