สอบถามเพื่อนๆที่จดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แล้วต้องดำเนินการอย่างไรบ้างเกี่ยวกับภาษีครับ

กระทู้คำถาม
ผมเปิดร้านค้าออนไลน์และจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในนามบุคคลธรรมดามาเกือบครึ่งปีแล้ว แต่ยังไม่ได้ไปดำเนินการใดๆเกี่ยวกับภาษีเลย มีคำถามดังนี้ครับ
  1) ผมต้องทำอย่างไรบ้างครับที่เกี่ยวกับภาษี ต้องติดต่อเพื่อขึ้นทะเบียนอะไรหรือไม่หรือรอให้เค้าติดต่อมาเองครับ
  2) ภาษีที่เกี่ยวข้องมีอะไรบ้าง และยื่นแบบอย่างไรครับ ยื่นออนไลน์ได้หรือต้องไปที่สรรพากร
  3) ผมมีงานประจำด้วย จะกรอกรายละเอียดลงภงด.91 เกี่ยวกับรายได้เล็กๆน้อยๆที่ได้จากการขายของพวกนี้ต้องกรอกไปด้วยหรือเปล่าครับหรือลงรายละเอียดแค่เงินเดือนอย่างเดียว รายได้จากการขายของไปลงแบบประเภทอื่น และมีวิธีการกรอกอย่างไรครับ
  จริงๆ ก็ไม่ได้ขายดีอะไรครับ บางเดือนแทบขายไม่ได้เลย(ว่าจะปิดเวปแล้ว แต่จะรอดูปีนี้อีก1ปีหรือครึ่งปี) ก็เลยไม่รู้ว่าจะดำเนินการอย่างไรไม่มีความรู้ด้านนี้เลยครับ รบกวนขอคำแนะนำทีครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่