[True Move] ตามเรื่องกรณีเงินทรูมันนี่หาย 1000 บาท

กระทู้คำถาม
วันที่ 16 เดือน 10 ปี 2555 ได้เติมเงินด้วยบัตรเงินสดผ่านเมนูทรูมันนี่ในเครื่อง เงินเข้าปกติ
จนกระทั่ง หาซิมไม่เจอ //เครื่องที่สองพัง เลยต้องใช้วิธิสลับซิมเข้าออกใน 1 เครื่อง
ดิฉันก็แจ้งดำเนินเรื่องขอซิมใหม่ ซึ่งทางทรูชอปก็ออกซิมให้ใหม่ บริการดีมาก พนักงานชายน่ารัก [อันนี้ำไม่เกี่ยว ฮ่าๆ]
แต่ปัญหาเกิดขึ้นตรงที่ว่า พอเปิดใช้บริการซิมก็ใช้เมนูทรูมันนี่ไม่ได้ ซึ่งโทรไปสอบถามแล้วพนักงานบอกต้องรอ 24 ชม หลังจากที่เปิดใช้งานถึงจะใช้เมนูได้ เราก็รอค่ะ จนผ่านไป 3 วันก็ยังไม่ได้ [มีบัตรอีก 1000 รอเติมอยู่] ซึ่งโทรไปสอบถามแล้วทางทรูบอกขอใช้เวลาตรวจสอบว่าทำไมยังใช้ไม่ได้
เราก็เปิด internet ไปๆมาๆ จนมาเจอว่า สามารถเติมเงินผ่านทางลัดได้

5.การเติมเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่ (Refill)
5.1    การเติมเงินด้วยบัตรเงินสดทรูมันนี่ โดยสามารถเติมได้ 2 รูปแบบ
รูปแบบที่1
1.ทำการกด *456* ตามด้วย รหัสบัตรเงินสด 14 หลัก ตามด้วย เครื่องหมาย # และทำการโทรออก

ที่มา : http://www.truemoney.co.th/ussd_999.html

ซึ่งพอเติมแล้วขึ้นว่าแบบนี้ค่ะ เราก็อ้าว แล้วอีก 1000 ล่ะหายไปไหน


ก็โทรไปแจ้งศูนย์ใหม่ เค้าบอกจะดำเนินเรื่องให้ ขอเวลาในการตรวจสอบ เราก็รอๆๆ จนลืมไปเลยค่ะ
จนกระทั่งต้องใช้เมนูทรูมันนี่อีกครั้ง ประักอบกับลืมรหัสผ่าน เลยโทรไปให้ทาง cc เปลี่ยนพาสให้ค่ะ เลยได้โอกาสสอบถามถึงเรื่องการดำเนินงานตรวจสอบเกี่ยวกับเงินที่หายไป

รหัสบัตรที่ใช้เติม : 47963339961565
หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้เติม : 083-524-9717

หลังจากพนักงานหายไปพักนึง เค้าก็กลับมาบอกว่า เราเติมเงินผิดหมายเลข เข้าเบอร์ 083-254-9717
แต่เดี๊ยววว !!! ขอโทษนะคะ ดิฉันเติมเงินผ่านเมนูทรูมันนี่ในเครื่อง แถมมีข้อความเข้ายืนยันว่ามีการเติมเงินเข้าบัญชีเสร็จสิ้นเรียบร้อย แล้วทำไมคุณถึงยังบอกว่าดิฉันเติมเงินผิดคะ ?? พนักงาน cc ก็พูดจาวกวน บอกว่าดิฉันเติมเงินผิดเบอร์ ถ้าอยากได้เงินคืนให้โทรไปติดต่อเบอร์ปลายทางให้โอนเงินคืนมาให้ ห๊ะ !!! คือสงสัยว่าถ้าดิฉันเติมเงินผิดเอง ทางบริษัทไม่สามารถดึงเงินกลับคืนมาให้หรอคะ ลูกค้าต้องโทรไปคุยกันเอง ?? พอเราถามว่าเป็นไปได้ไหมว่าเป็นความผิดผลาดของระบบ เค้าก็ยังยืนยันว่าเราเติมเงินผิด ขอโทษนะคะ ที่เราพูดไปคุณได้ฟังไหม หรือว่าคุณเพียงท่องสคริปมาตอบ แล้วก็รับคำค่ะๆ ไปอย่างนั้นเอง

หลักฐานการเติมเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่ของตัวเอง



รบกวนทางทรูมูฟช่วยตรวจสอบให้ชัดเจนและละเอียดอีกครั้งค่ะ
ไม่ได้อยากโพสลง pantip ถ้าไม่จำเป็น เพราะตอนนั้นไม่มีหลักฐานด้วย [N70 เสีย ไม่ได้ซ่อม]
แต่เจอทาง cc พูดมาแบบนี้เหมือนไม่ช่วยจัดการอะไรเลยค่ะ กับพอดีที่โทรศัพท์ใช้ได้แล้ว เลยมีข้อความมายืนยัน จึงอยากจะมาขอความช่วยเหลือให้ช่วยประสานงานให้ด้วยค่ะ

ปล.วันนี้เปิดเครื่องมาได้ 1 ชม ก็มีอีก 1 เีรื่อง มีข้อความจาก 800100 มาเก็บเงินบอกว่าดิฉันสมัครบริการ color ring ทั้งที่ดิฉันเพิ่งจะเปิดเครื่องหลังจากไม่ได้ใช้ซิมทรูมูฟมาเกือบเดือน โดนหักไปทั้งสิ้น 37.45 บาท ทาง cc บอกยกเลิกให้ได้ แต่เรื่องคืนเงินให้ติดต่อ 2222 [นาทีละ 5 บาท] ฟังแล้วจี๊ดนะคะ เพราะกว่าจะหาช่องทางคุยกับพนักงานผ่านเบอร์ 1331 ได้นี่ก็หมดไป 30 กว่าบาทแล้วค่ะ ถ้าโทรไปตามเงินอีก คงไม่คุ้มแล้วล่ะค่ะ ถือซะว่าบริจาคเงินเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่แล้วกันนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่