ก่อนหน้านี้ผมใช้ Data Roaming ไปมาก็หลายที่ ใช้บริการมากกว่า 10 ครั้ง ไม่เคยมีปัญหาเลยครับ เพราะจากที่อ่านเรื่องราวมาในพันทิป เลยทำให้ค่อนข้างระวังเรื่องนี้
แล้วเมื่อเดือนตุลาคมก่อนผมก็ไปญี่ปุ่นมา ใช้งาน Data Roaming จำนวน 6 วัน ก็ไม่เกิดปัญหาเรื่องค่าบริการเลย ค่าบริการคิดตามโปรโมชั่น
แต่คราวนี้ไม่ใช่
จึงสอบถามไปยัง Call Center Truemove H ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ทั้งๆ ที่ผมเลือกใช้งานเครือข่ายที่กล่าวมาตามโปรโมชั่น
โดยเฉพาะใช้งานที่ญี่ปุ่น มีส่วนเกินมาเยอะมากในวันที่ 9/12/2012
ทาง CC แจ้งว่ามันมีโอกาส Switch ไปใช้งานระบบอื่น...
ผมก็ยืนยัน เพราะ Manual เลือก NTT (ตามโปร) ตั้งแต่แรก แบบนี้แล้วจะไปรู้ได้อย่างไรว่ามัน Switch?
คุยไปคุยมา ก็ไม่มีอะไรดึขึ้น
ผมไม่อยากต่อความยาวมาก เพราะมันเป็นความผิดผมเอง ที่มันอาจเจอโอกาสในตอนที่ไม่มีสัญญาณ NTT แล้วมันไปจับ Softbank
จะได้เป็นบทเรียน เลิกใช้ซะที
แต่ผมก็ยังสงสัยเรื่องค่าบริการ ในส่วนที่ไม่เข้าตามโปร กะคร่าวๆ ยังไงก็ราวๆ 4 พัน ทำไมนี่คิดมา 9 พันกว่าบาท?
Call Center แจ้งมาว่า
หากวันไหน Switch ไปใช้งานระบบอื่น วันนั้นจะไม่คิดค่าบริการตามโปรโมชั่นเลย!!
โห ความรู้ใหม่เลยครับ ก็ทั้งๆ ที่มันมีโอกาสที่จะ Switch ไปอันอื่นได้ เวลามัน Switch กลับมาใช้เครือข่ายตามโปร ก็ควรจะคิดตามโปรสิ ผมคิดว่าไม่แฟร์อย่างมากจริงๆ
ผมจึงถามต่อ แล้วค่าบริการในส่วนของเกาหลี ทำไมไม่คิดแบบโปรโมชั่นทั้งที่ผมใช้ KTF
Call Center หายไป ซักพักก็กลับมาแจ้งว่า ในส่วนค่าบริการตรงนี้ ขอกลับไปตรวจสอบอีกที แล้วจะติดต่อกลับ
ผมเลยต่อว่าไป ขนาดของเกาหลี คุณยังไม่ชัวร์ว่าค่าบริการมันถูกหรือเปล่า แล้วจะรู้ได้อย่างไร ว่าค่าบริการทั้งหมดจะคิดให้ผมถูก
ผมโทรไปตอน 09.00 วันนี้ ตอนนี้ยังไม่ได้รับการชี้แจงครับ
การคิดค่าบริการ Data Roaming ที่ไม่เป็นธรรมของ Truemove H
แล้วเมื่อเดือนตุลาคมก่อนผมก็ไปญี่ปุ่นมา ใช้งาน Data Roaming จำนวน 6 วัน ก็ไม่เกิดปัญหาเรื่องค่าบริการเลย ค่าบริการคิดตามโปรโมชั่น
แต่คราวนี้ไม่ใช่
จึงสอบถามไปยัง Call Center Truemove H ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ทั้งๆ ที่ผมเลือกใช้งานเครือข่ายที่กล่าวมาตามโปรโมชั่น
โดยเฉพาะใช้งานที่ญี่ปุ่น มีส่วนเกินมาเยอะมากในวันที่ 9/12/2012
ทาง CC แจ้งว่ามันมีโอกาส Switch ไปใช้งานระบบอื่น...
ผมก็ยืนยัน เพราะ Manual เลือก NTT (ตามโปร) ตั้งแต่แรก แบบนี้แล้วจะไปรู้ได้อย่างไรว่ามัน Switch?
คุยไปคุยมา ก็ไม่มีอะไรดึขึ้น
ผมไม่อยากต่อความยาวมาก เพราะมันเป็นความผิดผมเอง ที่มันอาจเจอโอกาสในตอนที่ไม่มีสัญญาณ NTT แล้วมันไปจับ Softbank
จะได้เป็นบทเรียน เลิกใช้ซะที
แต่ผมก็ยังสงสัยเรื่องค่าบริการ ในส่วนที่ไม่เข้าตามโปร กะคร่าวๆ ยังไงก็ราวๆ 4 พัน ทำไมนี่คิดมา 9 พันกว่าบาท?
Call Center แจ้งมาว่า
หากวันไหน Switch ไปใช้งานระบบอื่น วันนั้นจะไม่คิดค่าบริการตามโปรโมชั่นเลย!!
โห ความรู้ใหม่เลยครับ ก็ทั้งๆ ที่มันมีโอกาสที่จะ Switch ไปอันอื่นได้ เวลามัน Switch กลับมาใช้เครือข่ายตามโปร ก็ควรจะคิดตามโปรสิ ผมคิดว่าไม่แฟร์อย่างมากจริงๆ
ผมจึงถามต่อ แล้วค่าบริการในส่วนของเกาหลี ทำไมไม่คิดแบบโปรโมชั่นทั้งที่ผมใช้ KTF
Call Center หายไป ซักพักก็กลับมาแจ้งว่า ในส่วนค่าบริการตรงนี้ ขอกลับไปตรวจสอบอีกที แล้วจะติดต่อกลับ
ผมเลยต่อว่าไป ขนาดของเกาหลี คุณยังไม่ชัวร์ว่าค่าบริการมันถูกหรือเปล่า แล้วจะรู้ได้อย่างไร ว่าค่าบริการทั้งหมดจะคิดให้ผมถูก
ผมโทรไปตอน 09.00 วันนี้ ตอนนี้ยังไม่ได้รับการชี้แจงครับ