AIS ครับ แบบนี้จะมี eService ไว้ทำไมครับ??

กระทู้สนทนา
เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมได้เข้าไปยกเลิกบริการเสริม(คนมีรัก โทร.ฟรีเบอร์เดียว)ซึ่งมีค่าบริการเดือนละ 150 บ.และมีการตัดรอบบิลในวันที่ 23-11-55 แต่รอบบิลของผมมันตัดวันที่ 20 ของทุกเดือน ซึ่งพอมีบิลเรียกเก็บมาก็เรียกเก็บเต็มจำนวนโดยที่ผมยกเลิกไปก่อนหน้านี่แล้ว พอโทรเข้าไปที่ Call center ก็ได้รับคำตอบว่าถ้าหากลูกค้ายกเลิกเองโดยผ่าน eService ระบบจะคิดเงินเต็มจำนวน ฟังดูแล้วอึ้งๆ พอเข้าไปดูอีกทีก็มีหมายเหตุไว้ด้านล่างจริงๆ เลยมีคำถามดังนี้

1. ถ้าเป็นเช่นนี้ทำไมระบบไม่มีหน้าจอเตือนตอนที่ยกเลิกว่าจะคิดตังเต็มถ้ายกเลิกทางนี้ แต่กลับเอาไปไว้ด้านล่าง ซึ่งความเข้าใจของคนที่ได้รับ sms ยืนยันแสดงว่าเราได้ยกเลิกไปแล้ว(ซึ่งก็ยกเลิกไปแล้วจริง เพราะโทรเบอร์คนพิเศษก็คิดเงินตามปกติไม่อยู่ในบริการเสริม) พอสิ้นเดือนดันมาเก็บตังลูกค้าเต็มเท่ากับว่าผมเสีย 2 ต่อ  กลายเป็นว่าลูกค้าดันไม่ดูให้ดีเอง พอลูกค้าที่ดูไม่ระเอียดแบบผมเลยต้องกลายเป็นเหยื่อ ซึ่งคนสร้างระบบก็เล็งเห็นอยู่แล้วว่าคนที่อ่านเจอคงไม่มีใครยกเลิกทางนี้หรอกจริงไหม???

2.พอลองเข้าไปดูที่เมนูสมัครแพ็คแก็ตเสริมกลับสามารถคิดเป็นวันให้ได้แต่ตอนยกเลิกระบบคิดเป็นวันไม่ได้ แบบนี้เรียกว่าเอาเปรียบผู้บริโภครึป่าวครับ???

3.หากเป็นเช่นนี้แล้วบริการ eService ลูกค้าจะสามารถไว้ใจใช้งานได้อย่างสบายใจได้อย่างไร ในเมื่อดูเหมือนว่าจะมีหลุมไว้ดักลูกค้าที่ไม่ดูตาม้าตาเรือ(แบบผม) พูดง่ายๆ คือเขียนขึ้นมาแล้วลูกค้าเสียเปรียบนั้นเอง อย่าบอกนะครับว่าคุณไม่ดูให้ดีเอง ถ้าบริการที่ดีและจริงใจผมว่าเรื่องแบบนี้เค้าไม่ทำกันครับ

ปล.ถึงแม้ว่าผมจะไม่ได้รวยอะไรแต่เงิน 150 +VAT 7% ผมก็พอจ่ายได้ไม่ได้เสียดายอะไรมากหรอกครับ แต่ที่เสียน่ะมันคือความรู้สึกมากกว่า คิดว่าใช้โทรศัพท์มาแล้วทุกข่ายแล้วที่ดูโอเคสุดก็ข่ายนี้แหละ พอเจอแบบนี้เลยต้องระวังเป็นพิเศษ ต่อไปนี้คงต้อง call center อย่างเดียวแล้วล่ะครับ แล้วจะมี eService ไว้ทำไมครับ

ปล2 ฝากเตือนลูกค้าAIS อย่ายกเลิกบริการเสริมทางeService นะครับ ถ้าจะยกเลิกต้องโทรไปcall center จะได้ไม่เสียความรู้สึกอย่างผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่