ความแตกต่างการให้บริการระหว่างทรูมูฟกับดีแทค

กระทู้สนทนา
วันนี้ไปตามเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมมาที่ดีแทคเซนเตอร์ ซีคอนสแควร์ กับทรูชอป เห็นความแตกต่าง การให้บริการทั้ง 2 ค่ายมือถือมาแชร์ให้กับเพื่อน ๆ ห้อง MBK กัน
ตอนแรกไปที่ดีแทคเซนเตอร์ชั้น 3 ฝั่งตรงข้ามเอไอเอส  เข้าไปปรากฎว่าพนักงานไม่สนใจลูกค้าเลยครับ ให้เรายืนเก้ ๆ กัง ๆ บัตรคิวก็ไม่มีให้กด พอเคาร์เตอร์ชำระเงินว่างลงเราก็แจ้งน้องพนักงานคนอวบ ๆ ว่า พอดีทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมเบอร์Happy จะย้ายไปทรูมูฟ แต่มีข้อความมาบอกว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องจากว่าข้อมูลไม่ตรงกัน พนักงานทำหน้างอ หน้าเซ็ง  พร้อมกับจะอธิบายอะไรสักอย่าง ผมก็เลยบอกว่ามีขั้นตอนดำเนินการยังไงบ้าง เค้าก็เดินแบบเซ็งเป็ดเข้าไปหลังร้าน กลับมาพร้อมบอกขอบัตร ปชช.แล้วให้กรอกใบลงทะเบียนซิมใหม่ แล้วถ่ายเอกสาร ให้เราเอาไปยืนยันกับทรูมูฟ H เอง  ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมชอปของดีแทคทำไมมันเล็กลง ๆ  ที่ซีคอนสแควร์ เพราะการให้บริการแบบนี้นี่เอง ต่างจากอีก 2 ค่าย
   
          วันเดียวกันนี้ ช่วงเย็นที่ผ่านมาก็เอาเอกสารไปยืนยันกับทางทรูว่าข้อมูลตรงกัน บรรยากาศแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง  รู้สึกได้ถึงการบริการที่เป์นมืออาชีพ พนักงานกระตือรือร้นให้บริการดีมาก ถึงแม้ช่วงเย็นลูกค้าจะเยอะก็ตาม มีบัตรคงบัตรคิวอย่างเป็นระบบ ชอปกว้างขวาง ลูกค้าเยอะแยะ แต่จัดการอย่างเป้นระบบ พอถึงคิวผมก็แจ้งรายละเอียดพร้อมบอกถึงความยุ่งยากในการย้ายค่าย ปรากฎว่าพนักงานเสนอทางเลือกให้ ผมก้เหวี่ยง ๆ หน่อย แล้วบอกว่านี่ถ้าพนักงานบอกก่อนว่าย้ายค่ายมันยุ่งยากขนาดนี้ผมก็จะเปิดเบอร์ใหม่ซะเลย พนักงานตามใจเราทุกอย่าง ทำเรื่องยกเลิกการย้ายค่ายพร้อมกับแนะนำให้เปิดเบอร์ใหม่  ทำให้ผมประทับใจมาก ๆ ครับถึงแม้จะรอคิวนานก็ตาม ความรู้สึกมันต่างกันอย่างสิ้นเชิงจริง ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่