สุขอยู่ที่ใด แต่ไม่ได้อยู่ที่ MK [ย้ายจาก : กระทู้นอกเรื่อง]

กระทู้สนทนา
วันนี้ตั้งใจกินบุฟเฟ่ท์สุกี้ เลยไปที่ MK โดม พหลโยธิน ซึ่ง ลูกค้าก็แน่นร้านพอสมควร ก็สั่งบุฟเฟ่ท์สองคนปกติ
พนักงานก็แจ้งเงื่อนไขการใช้ ก็คือจำกัดเวลาที่ 1ชม 15 นาที ก็ถือว่าเวลาไม่มากแต่ก็ยังพอทานอิ่มได้
โดยไม่ได้บอกกล่าวอะไร ซึ่งก็ดูปกติเหมือนสาขาอื่นที่ไปใช้งาน แต่ความสุขมันเริ่มหายไป....

หลังจากรออาหารที่สั่งพักใหญ่ๆ ประมาณ 15 นาที ซึ่งก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะเห็นว่าลูกค้าเยอะ ประเด็นอยู่ที่
ในราคาที่สั่งไป 15 อย่าง ขาด 7 อย่างโดยไม่ได้แจ้งลูกค้าล่วงหน้าก่อนที่จะใช้บริการ ว่าของหมด!
ซึ่งกว่าจะรู้ก็เรียกพนักงานมาถามว่าของนั้นไม่ครบ พนักงานจึงค่อยๆ บอกมาทีละอย่างว่า อะไรหมดบ้าง
ลองคิดเล่นๆ ดูนะ ในเนื้อสัตว์ที่เป็นบุฟเฟ่ท์ 20 อย่าง หมด 7 อย่าง ประมาณ 1 ใน 3 ของ รายการที่เป็นบุฟเฟ่ท์
อยากจะถามว่า ถ้ายังบริการบุฟเฟ่ท์อย่างนี้อยู่ ถือเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือเปล่า?
คุณจะเก็บของขายแต่เฉพาะในเซ็ท ที่ไม่เป็นบุฟเฟ่ท์ ก็ควรจะบอกลูกค้าเลยว่า งดให้บริการบุฟเฟ่ท์ดีกว่าไหม?
ได้กินแค่หมูสามอย่าง กับติ่มซำขนมจีบ จริงๆ เลยได้รู้ว่า ความสุขอยู่ที่ใด?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่