ทำจมูกมาครบ 7 วันแล้วครับ ปลายจมูกยังบวมเป็นสิงโตอยู่.. และเลือดกำเดาก็แห้งติดในจมูกหนากรังมาก เพื่อนๆที่เคยทำช่วยแนะนำ!

กระทู้สนทนา
ทำจมูกมาครบ 7 วันแล้วครับ ปลายจมูกยังบวมเป็นสิงโตอยู่.. และเลือดกำเดาก็แห้งติดในจมูกหนากรังมาก

ทั้งๆที่กินยาตามหมอสั่งตลอด ใบบัวบกก็กระดกไม่เคยขาด...แต่อยากทราบว่าทำไมปลายจมูกถึงยังบวมเป็นสิงโตอยู่ > < (ส่วนอื่นไม่บวมแล้ว)

เลยตั้งข้อสันนิษฐานว่า อาจเป็นเพราะเลือดกำเดา(จากวันแรกๆ) ที่มันไหลตลอด(ต้องคอยซับ) จนกระทั่งนอนหลับมันยังไหลอยู่ จนในที่สุดมันก็ไหลกองค้างอยู่ในจมูกติดเป็นแผ่นขนาดใหญ่บนผนังจมูก...นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ปลายจมูกยังไม่หายบวมรึเปล่า????

วันนี้เข้าวันที่ 7 ..หลายๆท่านที่เคยทำในเว็ปไซค์เค้าก็ว่า จมูกโดนน้ำได้แล้ว เริ่มล้างหน้าได้ (แต่ส่วนตัวยังไม่กล้า ยังเอาสำลีเช็ดอยู่)

เลยว่าจะลองดึงสะเก็ตเลือดที่แห้งขนาดใหญ่ในจมูกออก แต่มันแห้งหนาและใหญ่มาก การจะแคะออกต้องใช้แรง ก็เคยไม่กล้า กลัวจะไม่ผลข้างเคียงรึเปล่า?

เพื่อนๆคิดว่า ผมควรแกะมันออกจากรูจมูกดีไหม? หรือถ้าผมปล่อยไว้เฉยๆ มันมีโอกาสที่มันจะหลุดออกไปเองรึเปล่า??? แล้วถ้าผมปล่อยไว้มันจะมีผลข้างเคียงให้จมูกยุบบวมช้ารึเปล่า(เพราะสะเก็ตเลือดไปค้ำรูจมูกไว้ ทำให้รูจมูกเล็กลงช้าหรือไม่?) แล้วสะเก็ดเลือดที่เกาะรูจมูกขนาดใหญ่นี่มีผลทำให้ปลายจมูกบวมไม่หายอยู่รึเปล่าครับ???

บางเว็ปเค้าแนะนำให้เอาคอตต้อนบัตจุ่มน้ำอุ่น แล้วปั่นเบาๆในรูจมูกให้เลือดที่แข็งตัวละลาย...แต่ผมทำไม่ได้ครับ คือ ตอนนี้มีแต่เลือดแห้งเต็มไปหมด มีรูเล็กๆสำหรับหายใจเท่านั้น(ขนาดเล็กกว่าหัวคอตต้อนบัต) เลยไม่รู้จะแหย่เข้าไปยังไง - -"

ขอขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นของเพื่อนๆนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่