สอบถามการยื่นเสียภาษี หลังการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ครับ

กระทู้สนทนา
สอบถามเพื่อนๆครับ
  ผมทำการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มาครึ่งปีแล้ว สงสัยรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ
  1) การติดต่อเพื่อยื่นภาษีอย่างถูกต้องกรณีผมต้องเสียภาษีประเภทไหนครับภงด.90 หรือ94  แล้วจะติดต่อเจ้าหน้าที่อย่างไรครับเข้าไปหาที่สำนักงาน หรือโทรไป หรือไม่ต้องติดต่อยื่นแบบผ่านเน็ทได้เลยแล้วรอเค้าเรียกมา
   2) สามารถหาตัวอย่างของการยื่นแบบตามข้อ1 ได้หรือไม่ครับ ค้าขายก๊อกๆแก๊กๆ ไม่มีอะไรมากครับ แต่ไม่อยากมีปัญหายุ่งยากเรื่องเรียกดูภาษีย้อนหลัง
   3) ตอนที่ผมไปจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิก ทางเจ้าหน้าที่บอกผมว่าต้องเสียภาษีโรงเรือนด้วย ต้องใช้เอกสารอะไรบ้างครับ เห็นบอกจะมีเจ้าหน้าที่มาประเมินด้วย
  4) ผมทำงานประจำไปด้วยครับ มีวิธียื่นแบบอย่างไร งงครับ มีทั้ง ภงด91,90 และ 94 และมีวิธีคำนวณเงินได้อย่างไรครับ เงินได้จากการทำการค้า ต้องเอาไปรวมในเงินได้ของภงด.91รึเปล่า เท่ากับว่าผมต้องเสียภาษีซ้ำซ้อนหรือไม่ครับ
   ขอบคุณเพื่อนๆมากครับ รบกวนเพื่อนๆผู้รู้ตอบทีนะครับ ผมคิดว่าคงมีหลายๆคนสงสัยเหมือนผมเหมือนกันน่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆท่านครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่