สวัสดีครับเป็นการรีวิวสี่วันแรกของการใช้Almeraของผมเองครับ ผมขับรถมาประมาณครึ่งปีครับ ขับไม่ค่อยเร็ว ไม่ค่อยมุดมากมาย และที่มาเล่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวมากกว่านะครับ บางอย่างอาจเป็นเพราะ User errorด้วย ขออภัยล่วงหน้านะครับ เล่่าแบบสนุกๆง่ายๆอาจจะไม่ค่อยมีตัวเลขทางวิชาการมากมายครับ
หลังจากกระทู้หลายวันก่อนของผมที่ถามความเห็นว่าอยากเปลี่ยนจากyarisไปเป็นAlmera สุดท้ายแล้วก็ทนหัวใจตัวเองไม่ไหวต้องทำตาม 5555 เลยได้ฤกษ์ถอย Almeraมาเมื่อวันพฤหัสที่20/12 15.00 ตามฤกษ์ โดยพ่อผมเป็นคนไปรับรถครับ แล้วมารับผมตอนเย็นๆ(มืดๆขับกลับเอง) ความรู้สึกแรกที่ก้าวเข้าไป.....กลิ่นใหม่ครับ มันสุดยอดมากเลยกับกลิ่นรถใหม่มันรู้สึกมีความสุขยังไงๆก็ไม่รู้ อีกอย่างแอร์ค่อนข้างเยนครับ autoที่24ตอนกลางคืนผมว่าหนาวเลยล่ะ ลองนั่งดูจัดสรีระเรียบร้อย ผมว่ารู้สึกสบาย+กว้างกว่าyarisเยอะครับ
ถึงเวลาออกรถ ถอนเบรกมือลง เหยียบเบรกเข้าเกียร์ ทำไมประตูไม่ล๊อค.... ทางนิสสันไม่ได้ให้ระบบนี้มารึเปล่าหว่า ปกติขับคันเก่าเหยียบเบรกปุ้บประตูจะล้อคให้เลย น้องอัลนี่ต้องกดcentral lock นะครับอย่าลืม
พอเริ่มออกตัว หักเลี้ยวจะออกจากตึกเรียน พวงมาลัยนี่เบาหวิวครับ เบากว่าคันเก่าเยอะ เลยเผลอกระแทกพวงมาลัยสุดไปหนึ่งทีดังกึ่ก พอออกถนนใหญ่ มาถึงแถวแจ้งวัฒนะรถค่อนข้างติดครับ ตัวเลขแสดงโชว์อัตราการกินน้ำมันโชว์ที่ประมาณ 11km/l ซึ่งตรงนี้ไม่ี่อยซีเรียสกับตัวเลขหน้าปัทม์ครับ รอเติมกลับแล้วเทียบดีกว่า อ้อ น้ำมันเติมgasohol91 เต็มถังประมาณ1300 นะครับที่หัวจ่ายตัด ความจุถังน่าจะประมาณ40l
ขับมาเรื่อยๆถึงช่วงสะพานพระราม4 เริ่มใช้ความเร็วได้ครับ ช่วง0-50 การออกตัว ช้ากว่าคันเก่าเยอะครับ คันเก่านี่เหยียบปุ้บรอบไปรอ ความเร็วมาปั้บ ส่วนน้องอัล รอบวิ่งไปรอเหมือนกันครับ แต่ความเร็วจะค่อยๆแตะระดับขึ้น ถึงประมาณ 60ยาวไป100นี่ ไหลได้เรื่อยๆครับ ถ้าเหยียบคันเร่งเพิ่มหน่อยก็ไหลยาว แต่ด้วยที่ถนนชัยพฤกษ์รถเยอะบวกกับมีน้องชายตัวเล็กมาด้วย ขากลับนี้เลยเหยียบไม่เกิน100ครับ ตอนแรกผมเหยียบ100ที่รอบเครื่องประมาณ2500 แต่พอถอนคันเร่งออกมานิดนึง ความเร็วจะไม่ตกมาก และรอบจะลงไปที่ประมาณ1800-2000ครับ (CVTนี่ถอนคันเร่งนิดเดียวรอบกระดิกลงมาเลยครับ น่าจะเป็นที่ระบบ ทำให้ใช้ความเร็วสูงในรอบต่ำได้) เสียงลมจะเริ่มมาตอนนี้แหละครับ อาจเป็นเพราะผมติดคิ้วกันสาดด้วย อต่โดยรวมสบายครับ ไม่หนวกหู
พอมาถึงช่วงเข้าโค้งที่จะตัดเข้าราชพฤกษ์ เลยลองเข้าโค้งดูครับ ที่ความเร็วปาะมาณ 80 ค่อนข้างเทครับ เทน้อยพอๆกับคันเก่าเลย และต้องปรับการหมุนพวงมาลัยใหม่ด้วยครับ เพราะน้องอัลนี่ไปไวมาก-____-
ถึงราชพฤกษ์ต้องคอยเปลี่ยนเลนบ่อยๆ ที่ความเร็ว100 สะบัดเล็กน้อยครับ ไม่มีปัญหาอะไร
พอขับมาเรื่อยๆ ก็ลองเช็คความรู้สึกกับช่วงล่างดู น้องอัลทำได้นุ่มกว่าคันเก่าครับ Yaris จะแข็งๆ แล้วเวลาเจอพวกลูกระนาด หลุม บ่อ พื้นนูน นี่จะลุยแบบไม่ค่อยสบายครับ มันจะแข็งไปหมด แต่อัลเมร่าจะออกแนวนุ่มๆ สะเทือนแบบนุ่มๆ โดยรวมประทับใจมากกว่าครับ
และแล้วก็ถึงจุดหมายแบบปลอดภัยครับ ไม่ค่อยได้ลองอะไรมากเพราะขับกลางคืน+มีผู้โดยสารตัวน้อยๆ
คนนั่งสามคนแฮปปี้กันหมดครับ..
เดี๋ยวมาต่อครับ สำหรับวันที่2
[CR]จากเครื่อง1500สู่1200 ความสุขที่กว้างขึ้น?!? (หัดรีวิวครับ)
หลังจากกระทู้หลายวันก่อนของผมที่ถามความเห็นว่าอยากเปลี่ยนจากyarisไปเป็นAlmera สุดท้ายแล้วก็ทนหัวใจตัวเองไม่ไหวต้องทำตาม 5555 เลยได้ฤกษ์ถอย Almeraมาเมื่อวันพฤหัสที่20/12 15.00 ตามฤกษ์ โดยพ่อผมเป็นคนไปรับรถครับ แล้วมารับผมตอนเย็นๆ(มืดๆขับกลับเอง) ความรู้สึกแรกที่ก้าวเข้าไป.....กลิ่นใหม่ครับ มันสุดยอดมากเลยกับกลิ่นรถใหม่มันรู้สึกมีความสุขยังไงๆก็ไม่รู้ อีกอย่างแอร์ค่อนข้างเยนครับ autoที่24ตอนกลางคืนผมว่าหนาวเลยล่ะ ลองนั่งดูจัดสรีระเรียบร้อย ผมว่ารู้สึกสบาย+กว้างกว่าyarisเยอะครับ
ถึงเวลาออกรถ ถอนเบรกมือลง เหยียบเบรกเข้าเกียร์ ทำไมประตูไม่ล๊อค.... ทางนิสสันไม่ได้ให้ระบบนี้มารึเปล่าหว่า ปกติขับคันเก่าเหยียบเบรกปุ้บประตูจะล้อคให้เลย น้องอัลนี่ต้องกดcentral lock นะครับอย่าลืม
พอเริ่มออกตัว หักเลี้ยวจะออกจากตึกเรียน พวงมาลัยนี่เบาหวิวครับ เบากว่าคันเก่าเยอะ เลยเผลอกระแทกพวงมาลัยสุดไปหนึ่งทีดังกึ่ก พอออกถนนใหญ่ มาถึงแถวแจ้งวัฒนะรถค่อนข้างติดครับ ตัวเลขแสดงโชว์อัตราการกินน้ำมันโชว์ที่ประมาณ 11km/l ซึ่งตรงนี้ไม่ี่อยซีเรียสกับตัวเลขหน้าปัทม์ครับ รอเติมกลับแล้วเทียบดีกว่า อ้อ น้ำมันเติมgasohol91 เต็มถังประมาณ1300 นะครับที่หัวจ่ายตัด ความจุถังน่าจะประมาณ40l
ขับมาเรื่อยๆถึงช่วงสะพานพระราม4 เริ่มใช้ความเร็วได้ครับ ช่วง0-50 การออกตัว ช้ากว่าคันเก่าเยอะครับ คันเก่านี่เหยียบปุ้บรอบไปรอ ความเร็วมาปั้บ ส่วนน้องอัล รอบวิ่งไปรอเหมือนกันครับ แต่ความเร็วจะค่อยๆแตะระดับขึ้น ถึงประมาณ 60ยาวไป100นี่ ไหลได้เรื่อยๆครับ ถ้าเหยียบคันเร่งเพิ่มหน่อยก็ไหลยาว แต่ด้วยที่ถนนชัยพฤกษ์รถเยอะบวกกับมีน้องชายตัวเล็กมาด้วย ขากลับนี้เลยเหยียบไม่เกิน100ครับ ตอนแรกผมเหยียบ100ที่รอบเครื่องประมาณ2500 แต่พอถอนคันเร่งออกมานิดนึง ความเร็วจะไม่ตกมาก และรอบจะลงไปที่ประมาณ1800-2000ครับ (CVTนี่ถอนคันเร่งนิดเดียวรอบกระดิกลงมาเลยครับ น่าจะเป็นที่ระบบ ทำให้ใช้ความเร็วสูงในรอบต่ำได้) เสียงลมจะเริ่มมาตอนนี้แหละครับ อาจเป็นเพราะผมติดคิ้วกันสาดด้วย อต่โดยรวมสบายครับ ไม่หนวกหู
พอมาถึงช่วงเข้าโค้งที่จะตัดเข้าราชพฤกษ์ เลยลองเข้าโค้งดูครับ ที่ความเร็วปาะมาณ 80 ค่อนข้างเทครับ เทน้อยพอๆกับคันเก่าเลย และต้องปรับการหมุนพวงมาลัยใหม่ด้วยครับ เพราะน้องอัลนี่ไปไวมาก-____-
ถึงราชพฤกษ์ต้องคอยเปลี่ยนเลนบ่อยๆ ที่ความเร็ว100 สะบัดเล็กน้อยครับ ไม่มีปัญหาอะไร
พอขับมาเรื่อยๆ ก็ลองเช็คความรู้สึกกับช่วงล่างดู น้องอัลทำได้นุ่มกว่าคันเก่าครับ Yaris จะแข็งๆ แล้วเวลาเจอพวกลูกระนาด หลุม บ่อ พื้นนูน นี่จะลุยแบบไม่ค่อยสบายครับ มันจะแข็งไปหมด แต่อัลเมร่าจะออกแนวนุ่มๆ สะเทือนแบบนุ่มๆ โดยรวมประทับใจมากกว่าครับ
และแล้วก็ถึงจุดหมายแบบปลอดภัยครับ ไม่ค่อยได้ลองอะไรมากเพราะขับกลางคืน+มีผู้โดยสารตัวน้อยๆ
คนนั่งสามคนแฮปปี้กันหมดครับ..
เดี๋ยวมาต่อครับ สำหรับวันที่2