สอบถามนักการตลาดเกี่ยวกับเป้าหมายการเจริญเติบโตของธุรกิจ

กระทู้สนทนา
เรื่องมีอยู่ว่าผมมีกิจการสมมุติเกี่ยวกับรถยนต์ ผมสั่งชื้อสินค้ากับบริษัทหนึ่งเป็นผ้าเบรดรถยนต์ ผมสั่งชื้อที่ละมากๆจะได้ของแถมตามจำนวนที่สั่ง เช่นชื้อยี่สิบลังแถมหนึ่งลัง บริษัทได้สนับสนุนก็แค่ป้าย พอบริษัทเปลี่ยนแผนก การตลาดใหม่เขาให้เป้าหมายการเจริญเติบโต โดยให้ทางร้านทำเป้าตามที่กำหนด ของแถมเริ่มลดลงแต่ก่อนเคยสั่งยี่สิบลังแถมหนึ่งลัง เปลี่ยนเป็นหกสิบลังแถมหนึ่ง ผมคิดว่าบริษัทคงไม่มีงบ แต่เพื่อนผมเปิดร้านเหมือนกันคนละจังหวัดสินค้าตัวเดียวกัน มันชื้อที่ยี่สิบแถมหนึ่ง ผมถามคนขายเขาบอกร้านเราต้องทำเป้าตามการเจริญเติบโต พอสิ้นปีบรษัทจัดเที่ยวต่างประเทศร้านผมตั้งเป้าหมื่นลังต่อที่นั้ง พอดูร้านเพื่อนหกพันลังต่อที่นั้ง ผมคิดว่ามันเป็นการตลาดแบบไหน ถ้าบริษัทลงทุนเองจ้างผู้จัดการก็น่าจะตั้งเป้าได้ตามที่ต้องการ แต่นี้ร้านก็ร้านผมเงินลงทุนก็ของผม ผมชื้อสินช่วยยังจะมาตั้งเป้าให้ผม เขาคงคิดว่าสินค้าเขาติดตลาด แต่ไม่ใช้ผมอยากขายยี่ห้ออะไรก็ได้มันขึ้อยู่ที่ช่างจะยิบไปเปลี่ยนให้ลูกค้า มันไม่ใช้สินค้าแบบตลาดทั่วไป สรุปผมเลิกสั่งสิ้นค้าตัวนี้ได้สองเดือนทั้งพนักงานขายหัวหน้าแผนกโทรตาม ผมก็บอกสินค้ายังมี     ที่ผมอยากทราบการตลาดแบบนี้มันเป็นผลดีตรงไหน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่