ใครเป็นสะใภ้เยอรมันช่วยตอบคำถามหน่อยค่ะ

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ ทุกท่าน
มีข้อข้องใจอยากให้ผู้รู้ช่วยให้คำแนะนำค่ะ
ดิฉันมีแฟนเป็นคนเยอรมันค่ะ คบกันมาได้ปีนึงแล้ว กำลังจะหมั้นกันที่ไทยพฤษภาคมปีหน้าค่ะ แฟนมาเมืองไทยก่อนหน้านี้ครั้งหนึ่ง แต่ดิฉันยังไม่เคยไปเยอรมันนีค่ะ ( ดิฉันเคยไปอเมริกามาก่อน เป็นออร์แพร์ที่นั่น วีซ่าหมดก็กลับมาตมกำหนด )ดิฉันอายุ 28 จบปริญญาตรี มีอนาคตการงานที่ดีทำในเมืองไทย แฟนอายุ 29  เคยทำงานธนาคารในเยอรมัน( จบวุฒิบัตรเฉพาะด้านการธนาคาร) แต่ปัจจุบันลาออกแล้ว และกำลังเข้าไปเรียนมหาวิทยาลัย ป ตรีในเยอรมันใหม่สาขาวิศวะกรรมการจัดการน้ำ ในเดือนตุลา ปีหน้า ต้องใช้เวลาสามปีครึ่งถึงจะจบ ปัจจุบันทำงานพาร์ทไทม์เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยให้โรงแรม รายได้ประมาณ 1,200  ยูโร ต่อเดือน เรามีแพลนว่าถ้าแต่งานกันจะย้ายไปอยู่ที่เยอรมันเพื่ออนาคตของลูก เพราะอยากให้ลูกเรียนที่นั่น และดิฉันก็ไม่มีปัญหาในการเรียนภาษา ปริญญาสาขาที่ดิฉันจบมาและประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาก็น่าจะพอหางานง่ายๆทำได้บ้างระหว่างเรียนภาษาให้ได้เหมือนเจ้าของภาษา ( ดิฉันเรียนจบพยาบาลค่ะ) ก็คิดว่าระหว่างเรียนภาษาจะลองสมัคร mini job  พวกเลี้ยงเด็ก หรือคนชราตามบ้าน หรือศูนย์ดูก่อน
คำถามของดิฉันก็คือ ถ้าเราจะแต่งงานกันที่เยอรมัน แฟนดิฉันจะขอวีซ่าแต่งงานให้ดิฉันได้หรือไม่ถ้าเขายังเป็นนักเรียนอยู่
หรือ ดิฉันควรจะแต่งงานที่ไทย แล้วค่อยขอวีซ่าย้ายตามคู่สมรสดีคะ
แล้วถ้าขอวีซ่าย้ายตามคู่สมรส จะได้หรือเปล่าถ้าแฟนดิฉันยังมีสถานะเป็นนักเรียนอยู่ แต่ระหว่างที่เขาเรียนเขาก็จะทำงานพิเศษ( เป็นยามที่โรงแรม )ต่อไป  มีรายได้บ้างแต่อาจจะไม่แน่นอน แต่เขาเช่าอพาร์ทเม้นท์อยู่เอง ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ ครอบครัวเขาก็ไม่ได้ร่ำรวย ทำงานรับจ้างทั่วไป แต่ก็มีบ้าน มีรถเป็นของตัวเอง อย่างนี้จะมีผลต่อการขอวีซ่าคู่สมรสหรือเปล่าคะ?
ดิฉัน แพลนไว้ว่า ถ้าเราจดทะเบียนสมรสกันถูกต้องตามกฏหมายของเยอรมันนี ดิฉันก็จะได้สวัสดิกรรักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วย และค่าเรียนภาษาก็จะถูกลงกว่าการถือวีซ่านักเรียนไปเรียนภาษาเอง ( ความเข้าใจดิฉันถูกต้องหรือเปล่าคะ)
รบกวนผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์ช่วยให้ความกระจ่างด้วยนะคะ
ขอบคุณทุกคำแนะนำค่ะ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่