[CR] เมื่อร้านอาหารเกาหลี[เหนือ]มาเปิดแถวบ้าน (รูปน้อย)

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวว่า รีวิวนี้เป็นรีวิวแรก และจขกท.ไม่ใช่คออาหารเกาหลี ร้านที่นาน ๆ จะไปทานทีนึงก็เช่น บิบิมบัx, สุกิxิ, คิมxู  ส่วนร้านที่มีเจ้าของเป็นชาวเกาหลีใต้ในกรุงเทพฯ ก็ไปแบบนับครั้งได้  เพราะฉะนั้น จขกท.จะไม่รู้ชื่อเรียกอาหาร ส่วนเรื่องรสชาติ ก็อย่าเชื่อจขกท.มาก Facepalm
ที่มาเขียนรีวิว เพราะว่าเป็นประสบการณ์ที่ไม่คิดว่าจะได้ลอง  คือได้ทานร้านอาหารเกาหลีเหนือโดยไม่ต้องไปเกาหลีเหนือ หรือรัสเซีย หรือจีนครับ

ร้านนี้ทีแรกเห็นมาเปิดประมาณเดือนที่แล้วแถว ๆ บ้าน  ก็คิดว่าน่าจะเป็นร้านหมูกะทะธรรมดา  เพราะทำเลมันธรรมดาชวนให้เจ๊ง  วันก่อนว่างจัดเลยเดินผ่านหน้าร้านดู  เห็นชื่อร้านเลยชวนคิดว่าน่าจะเป็นร้านของเกาหลีเหนือ
พอรวมเพื่อน ๆ ที่อยากลองประสบการณ์แปลกได้อีกสามคน  อีกวันเลยนัดกันไปทานมือกลางวันกันครับ

ป้ายเมนูหน้าร้าน ดูไม่ค่อยน่าทานเท่าไหร่ เหมือนจะได้น้อย


ไปถึงตอนบ่ายโมงตรง ข้างนอกร้านมีเต้นท์ และโต๊ะไม้ประมาณ 4 โต๊ะ สำหรับใครที่อยากทานข้างนอก  ผมเข้าไปนั่งในร้าน ก็มีคุณป้าเกาหลีมารับแขก แล้วมีน้องหน้าตาดีคนนึงพูดไทย อังกฤษได้นิดหน่อยมาคอยบริการ   ในร้านจะมีสองชั้น  ชั้นบนคาดว่าจะเป็นห้องวีไอพี  ชั้นล่างมีโต๊ะสี่ที่นั่ง ประมาณ 8 โต๊ะ และหกที่นั่งประมาณ 3 โต๊ะ  มีห้องน้ำแยกชาย หญิงที่ชั้นล่าง   บนโต๊ะจะเป็นเตาไฟฟ้าแบบร้านสุกี้ชื่อดัง สำหรับคนสั่งชาบู  ส่วนจขกท.สั่งปิ้งย่าง น้องก็จะเอาเตาแก๊สกระป๋องมาตั้ง

บรรยากาศและเมนูอื่นในร้าน จากป้ายหน้าร้าน


บรรยากาศตามในรูปเป๊ะเพราะมีโต๊ะของจขกท.เป็นแขกโต๊ะเดียวในร้านเลย...  เม่าเศร้า

ในร้านมีทีวีเครื่องนึง ฉายสไลด์ภาพวาดเหมือน เป็นภาพชนบท และธรรมชาติเกาหลีเหนือ คลอไปกับเสียงเพลงคลาสสิค  ด้านหลังเห็นมีเวทีกับไมค์ด้วย แต่ปิดม่านไว้  ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าตอนเย็นจะมีโชว์ไหม  พอหยิบมือถือมาจะถ่ายรูปบรรยากาศเท่านั้นแหละ  น้องเค้าก็บอกว่า

"No photo" เม่าเซย์โน

จขกท.เลยเก็บมือถือแต่โดยดี เพราะไม่รู้ว่าถ้าถ่ายไปเดี๋ยวจะได้ออกจากร้านไหมก็ไม่รู้ เม่าเหม่อ รูปเลยน้อยด้วยประการฉะนี้

ของว่างมีให้ทานเล่นระหว่างรออาหารเป็นถั่วลันเตาอบกรอบ (สแน็คแจ๊x นั่นแหละ)  จขกท.สังเกตุเห็นว่าตะเกียบและช้อนน่าจะนำเข้า  เพราะปั๊มตัวอักษรภาษาเกาหลี  เมนูเป็นภาษาเกาหลี และอังกฤษ มีภาพประกอบ  ของทานเล่นบางอย่างที่มีแต่ภาษาเกาหลีด้วย  เมนูต่าง ๆ คือชาบู บาบีคิวปิ้งย่าง อาหารจานหลักเช่นบิบิมบับ, หมี่เย็น อาหารทานเล่นเช่นเกี๊ยวซ่าทอดขนาดใหญ่, เค้กกิมจิทอด ฯลฯ ต้องขออภัยที่จำเมนูและราคาไม่ได้
ออเดอร์ที่สั่งไปคือ หมูไม่ติดมันหมัก 1 จาน, เป็ดหมัก 1 จาน (จขกท.กับเพื่อนไม่เคยทานเป็ดย่างแบบนี้มาก่อนครับ ปกติเคยเจอแต่ไก่), ข้าวเปล่า 1 ถ้วย, กิมจิผักกาดขาว 1 จาน, ผักกาดสด 1 จาน, หมี่เย็น 1 จาน, เค้กกิมจิทอด 1 จาน (คล้าย ๆ โอโคโนมิยากิ) และน้ำเปล่า

พอน้องเอาหมูจานใหญ่น่าดู (เห็นในเมนูนึกว่าจานเล็กแบบร้านในห้าง) มาเสริฟ พร้อมกับน้ำจิ้มคล้าย ๆ ซอสถั่วเหลือง  กับน้ำจิ้มคล้าย ๆ สุกี้
ก็บรรจงทาน้ำมันบนตะแกรง แล้วก็ปิ้งให้  ทีแรกนึกว่ามาปิ้งให้แค่คำแรก ๆ  ปรากฎว่าน้องเค้าปิ้งให้ตลอดเลยครับ  พอจานใครว่างน้องก็จะคีบใส่จานให้ทันที  หมูหมักมาดีมากครับ ชิ้นพอดีคำ  กิมจิจานนึงมาครึ่งหัวเลย กรอบอร่อยมาก อร่อยจนต้องสั่งเพิ่มอีกจาน
พอน้องปิ้งหมูไปได้ครึ่งจาน เค้กกิมจิก็มาเสริฟ  กรอบอร่อยมากครับ  จากนั้นหมี่เย็นชามใหญ่ก็มา  น้องเค้าก็บริการคลุกกับเครื่องปรุง ตัดเส้น แล้วแบ่งใส่ถ้วยให้ทุกคน  หมี่เย็นเส้นนิ่มอร่อย  มีไก่ฉีก กับไข่ต้มครึ่งฟอง กับผักดอง
พอหมูหมด น้องก็เปลี่ยนตะแกรง  แล้วเอาเป็ดมาเสริฟ  ข้าวเปล่าเพิ่งมาตอนนี้ จขกท.ทานไม่ไหว ต้องแบ่งกับเพื่อน  เพราะแค่ก่อนหน้าก็เริ่มอิ่มแล้ว  ข้าวดูเมล็ดยาวกว่าข้าวไทย  ไม่แน่ใจเหมือนกันว่านำเข้ารึเปล่า  ถามน้องบริกรก็คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ แต่รสชาติเฉย ๆ

เป็ดหมักมาดีมาก ไม่มีกลิ่นสาปเป็ดเลยครับ  ให้มาเยอะด้วย  น่าจะทั้งตัว  มีแต่เนื้อกับหนัง ไม่มีกระดูกเลย  น้องก็คอยปิ้งให้เช่นเคย
ส่วนตัวจขกท.ไม่ชอบหนังมันเท่าไหร่ ชอบหนังบาง ๆ แบบเป็ดย่างเอ็มเx หรือกรอบ ๆ แบบเป็ดปังกิ่ง มากกว่า  เลยเขี่ยหนังออกทานแต่เนื้อ  ส่วนเพื่อนชอบหนังน่าดู

ระหว่าที่กำลังเอร็ดอร่อยกับเป็ดอยู่นั้น  เพื่อนก็ชี้ให้ไปดูสไสลด์นึง เป็นภาพปืนใหญ่หลายกระบอกบนภูเขาหิมะ  ช่างได้อารมณ์สุนทรีเสียนี่กระไร เต่าเอือม

การบริการ ถือว่าน่าประทับใจมาก จะมีข้อเสียก็ตรงห้ามถ่ายรูป และอาหารออกมาค่อนข้างช้า แต่ให้อภัยเพราะอร่อย เข้ามาดู
น้องบริกรก็มีถามเป็นระยะว่าอร่อยไหม  อยากได้อะไรไหม  แต่ติดตรงพูดไทยกับอังกฤษได้นิดหน่อย

สรุปค่าเสียหาย 4 คนตัวเกือบแตก  1,407 บาทถ้วนครับ  จ่ายเป็นเงินสดไป ไม่แน่ใจว่ารับบัตรไหม แต่ไม่เห็นโลโก้เลย  เลยคิดว่าไม่น่าจะรับ...
ได้บัตรสะสมแต้มมาสี่แต้ม ครบห้าแต้มลด 20% กับนามบัตรร้าน




คราวหน้าว่าจะไปลองชาบูดู ไว้จะมาเขียนใหม่นะครับ

สรุป:
ร้านอาหาร เปียงยาง อารีรัง บาบีคิว ชาบู
ความอร่อย: 5/5 อร่อยกว่าอาหารเกาหลีที่เคยไปทานมาทั้งหมด (อย่าเชื่อจขกท.มาก)
ทำเล: 4/5 จากปากซอยอ่อนนุช 700 เมตร
ราคา: 5/5
การบริการ: 4.5/5
บรรยากาศ: 3/5 แอบเกร็ง ๆ แฮะ ห้ามถ่ายรูปด้วย

ปล. ไม่เห็นภาพท่านผู้นำในสไลด์ หรือในร้านเลยนะครับ
ชื่อสินค้า:   ร้านอาหาร เปียงยาง อารีรัง บาบีคิว ชาบู
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่