[SR] แว๊บไปทานข้าวแก่งกระจาน กับ Multistrada 1200 s

กระทู้รีวิว
สวัสดี เพื่อนสมาชิกทุกท่านนะครับ ผม โอ๊ต Kingkong Rider ครับพ้ม! ....... หลายคนคงจะเอิ่ม.... ใครหว่า??? 555 ช่างเถอะครับ เอาเป็นว่า ผมก็เป็นอีกคนนึง ที่รักการเดินทางท่องเที่ยวด้วยมอเตอร์ไซค์เป็นชีวิตจิตใจ หากมีโอกาสก็จะไปฝึกฝนทักษะการขับขี่จากศูนย์ฝึกต่าง ๆ อยู่บ่อยครั้ง เรียกว่า พอเอาตัวรอดในการเดินทางได้อย่างปลอดภัย แต่ที่ผ่านมาเวลาผมเดินทางไปไหน ไม่ค่อยได้มาเล่าให้ใครในพันทิปได้ฟังซักที นี่เป็นโอกาสดี และเป็นกระทู้แรกของผมในพันทิป (ประมาณว่าเพิ่งลงทะเบียนกันเลยทีเดียว) แหะ ๆ อมยิ้ม16 รีวิวนี้คงไม่ได้มีข้อมูลทางเทคนิคอะไรมากมาย เรียกว่าผมขอเล่าสู่กันฟัง ในฐานะผู้บริโภคคนนึงก็แล้วกันครับ  ผิดบ้างพลั้งไป ก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ ตามมาครับ ผมจะลองเล่าให้ฟัง...

     .....มีอยู่วันนึง หลังจากผมเสร็จภาระกิจจากงานประจำ นั่งเล่นมือถือไปเรื่อย มีสหายRider ท่านนึง คือ@omega จากทีม Just ride it ได้ทักเข้ามา (คือไม่ได้เจอกันนาน) แอบ งง ในเนื้อหาการสนทนา ก็ประมาณว่า
"เห้ย! โอ๊ต วันที่.... นี้ ว่างป่าว ไปขี่รถเล่นกินข้าวที่แก่งกระจานกัน"  (ผมก็นึกในใจ กรุงเทพฯ ไม่มีไรกินหรือไงเพื่อน 555)
"ถ้าว่างก้อไปขี่กันนะ"
เพื่อนผมก็ส่งแผนการเดินทางมาให้ดู ผมดูปุ๊บ ร้อง ว๊าว!   ซึ่งเป็นทริปของทาง Ducati Thailand ได้จัดขึ้นเป็นรอบสื่อ เพื่อเดินทางไปรับทานอาหารที่แก่งกระจาน และทดสอบรถรุ่น Multistrada 1200 S  ด้วยในโอกาสเดียวกัน
พออ่านกำหนดการปุ๊บ ผมแอบดีใจปั๊บ (มีโอกาสได้ขี่รถคันละล้านไปออกทริปเนี่ยนะ โชคดีจริม ๆ) อยากขี่รุ่นนี้มานานแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้แต่ไปลองคร่อมในงานมอเตอร์โชว์แค่นั้น แต่คราวนี้ได้ขี่จริง เดินทางจริง พบกับสภาพเส้นทางที่หลากหลาย ตื่นเต้น ๆ

     มาถึงวันที่ต้องเดินทางจริง ผมรีบมาที่ Ducati Thailand แต่เช้าเลย  เพื่อนนัด 7.30 น. ผมมาถึง 8.00 น.เริ่ดมาก! 555  แต่ก็ไม่ช้าจนเกินไป มีเวลาได้พัก ทานของว่าง เครื่องดื่ม ซึ่งทางDucati Thailand เตรียมไว้บริการเป็นอย่างดี

บรรยากาศช่วงเช้า ภายในและภายนอกโชว์รูมก่อนเดินทาง




ทั้งหมด!......แถ๊วววววว!!...ตร๊ง!!!  จอดเฉย ๆยังหล่อ



พี่ ๆ สื่อจากค่ายต่าง ๆ กำลัง Morning Talk ตามอัธยาศัย



เวลาประมาณ 9.00 น. ตามกำหนดการ ก็ถึงเวลาเตรียมออกเดินทางกันแล้ว
คุณ ก้อง ผู้บริหารหนุ่มสุดหล่อของเรา ได้กล่าวต้อนรับอย่างเป็นกันเอง และวันนี้ คุณก้องก็จะร่วมเดินทางไปกับพวกเราด้วย



หลังจากนั้นก็เป็น พี่เล็ก ผู้นำการเดินทางในทริปนี้ พร้อมกับทีมมาแชล ได้แนะนำเส้นทาง และสัญญาณมือต่าง ๆ ในการเดินทางเพื่อความปลอดภัย



ทุกคนฟังกันอย่างตั้งใจ ดูจริงจังมาก โดยเฉพาะผม 5555



พี่ตูน หนึ่งในทีมมาแชล ได้แนะนำฟังค์ชั่นต่าง ๆ รวมถึงการใช้งานเบื้องต้น ของเจ้า Multistrada 1200s คันนี้


ว่าแล้วก้อถึงเวลาลองจริง


ส่วนตัวผมเอง เพิ่งเคยสัมผัสมัลติสตราด้าเป็นครั้งแรก แต่บอกเลยว่า ฟังค์ชั่นต่าง ๆ ใช้งานง่ายมาก ใช้เวลาทำความคุ้นเคยไม่เกิน5 นาทีก้อพร้อมจะลุยแล้วจ้า...


Gentleman! Start your engine!! ......แซ๊ก ๆ ... ครึ่มมมมมมมม....... เสียงกระหึ่มของท่อไอเสีย ที่ดังพร้อม ๆ กันถึง15 ลำ พร้อมจะออกเดินทางแล้วครับพ้ม


พี่เล็กและทีมมาแชลส่งสัญญาณมือ พร้อมออกเดินทาง
หลังจากที่เดินทางออกจากโชว์รูม ก็วิ่งกันยาววววว เลยนะครับ ไม่มีภาพให้ชม(คือไม่มีเวลาได้หยิบกล้องเลย 555) จะเล่าให้ฟังคร่าว ๆ ละกันจ้า

สำหรับเส้นทางที่จะใช้ในวันนี้ จากศูนย์วิภาวดี มุ่งหน้าไปทางแยกวงศ์สว่าง แล้วเลี้ยวขวาเพื่อเข้า ถ.กรุงเทพฯ - นนท์ และตัดเข้า ถ.ราชพฤกษ์ มุ่งหน้ากาจนาภิเษก พระราม2 ปากท่อตามลำดับ และวิ่งเข้าสายในเส้นหนองหญ้าปล้อง และจอดพักที่ปั๊ม ปตท. เส้นหนองหญ้าปล้อง ระยะทางประมาณ 160 กิโล

ช่วงการเดินทางเริ่มสนุกสนานตั้งแต่ใน กทม.เลย เจอรถติดหลายช่วง แต่Multistrada คันนี้ สามารถพลิกพริ้วผ่านช่วงรถติดได้ดีมาก ควบคุมง่าย ซึ่งจุดนี้ เราสามารถเลือกฟังค์ชั่นการขับขี่ได้ 4 โหมด ได้แก่ Sport Touring Urban Enduro ซึ่งในช่วงรถติดๆ ผมเลือกปรับเป็นโหมด URBAN ซึ่งช่วยให้กำลังของเครื่องยนต์สมูทขึ้น ควบคุมคันเร่งได้เนียน สม่ำเสมอ ไม่กระโชกโฮกฮาก  ช่วงลำตัวรถไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป สามารถผ่านช่องระหว่างรถติดได้ไม่ยาก (มีแอบมุดตามรถเล็ก ๆ ด้วยนะอิ้อิ้) เรียกว่าเอาเท่าที่ไหวและปลอดภัย
สังเกตุผู้ที่ร่วมทริปในครั้งนี้ทุกท่าน ค่อนข้างมีทักษะและประสบการณ์การเดินทางกันเป็นอย่างดี สามารถปรับตัวในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ดีมาก เรียกว่าไม่ต้องพูดไรกันเยอะ ... รู้กัน ประมาณเนี้ย. 555

ขี่มาเรื่อย ๆ จนออก ถ.พระราม2 ได้ ซึ่งก็สามารถทำความเร็วได้มากขึ้น ทีมมาแชล ส่งสัญญาณ ปรับรูปขบวน ตามหน้างาน แถวคู่บ้าง เรียงเดี่ยวบ้าง ซึ่งความเร็วที่ใช้สำหรับจุด ๆ นี้ ประมาณ 140-170 ตามสภาพการจราจร ผมเองจึงปรับโหมดการขับขี่จากโหมด Urban มาเป็นแบบ Touring ลองดูซิ๊ว่าเป็นยังไง ซึ่งในโหมดTouringนี้ สามารถรีดกำลังแรงม้าออกมาได้อย่างรวดเร็ว จากโหมดUrban (100 แรงม้า) มาเป็นโหมด Touring (150 แรงม้า)  อัตราการเร่งแซงในช่วงคับขันทำได้ดีมาก จากความเร็ว 100 - 170 ใช้เวลาไม่เกิน 5 วินาที (ปกติผมเป็นคนขี่รถไม่เร็ว แต่Multistrada คันนี้ ผมรู้สึกว่าควบคุมได้อย่างมั่นใจในทุกย่านความเร็ว) คือสามารถปรับให้เข้ากับสถานการณ์ได้หลายโหมดตามความชอบเลยจ้า

ขี่มาเพลิน ๆ ประมาณชั่วโมงนิด ๆ ก็มาถึงจุดพักข้างทาง จอดยืดเส้นยืดสายกันโหน่ยยยย





ถัดจากจุดจอดข้างทางเมื่อครู่ ขี่มาอีกประมาณ 30 กม. ก็ถึงปั๊มน้ำมัน จุดพักจุดที่สอง แวะเติมน้ำมัน ดื่มน้ำดื่มท่ากันนิสสนึง


สำหรับกุญแจของเจ้ามัลติคันนี้เป็นแบบ สมาร์ทคีย์ เหมือนกับรถยนต์ บางรุ่นเลย คือไม่ต้องเสียบกุญแจตอนสตาร์ท แต่อย่าเผลอไปลืมกุญแจนะจ๊ะ ต้องติดตัวไว้ตลอด พอเดินใกล้รถ ก้อสตาร์ทได้เลย  แต่ถ้าเวลาเติมน้ำมัน ต้องใช้กุญแจเสียบเพื่อเปิดฝาถังเหมือนเดิมนะคร้าฟ


เติมน้ำมันเสร็จก็มาจอดพักกันซักแพร้บบ พี่ ๆ ทีมงานมาแชล ของDucati Thailand ดูแลผู้ร่วมทริปเป็นอย่างดีครับ


ทีมมาแชล ปรึกษาเรื่องการเดินทาง
ปล.พี่เล็ก เป็นผู้นำที่เก่งมาก สามารถเคลียร์เส้นทางต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ร่วมทริปได้เดินทางอย่างสะดวก ราบรื่น ขอบคุณพี่เล็ก และทีมงานมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ เยี่ยม


เหล่าผู้ร่วมเดินทางในทริปนี้ครับพ้ม สังเกตุว่า หน้าตาดีทุกคน 555


จุดหมายต่อไป มุ่งหน้าสู่สันเขื่อนแก่งกระจานจ้าา ไปกันต่อเล้ยย


จากรูปขบวนที่เห็น ใช้ความเร็วกันประมาณ 120 km/h + - ตามความเหมาะสม



ขี่ทางดำมาได้ซักพักนึง ก็มีสายฝนโปรยปรายลงมาเป็นระยะ สลับกับทางฝุ่น ระยะประมาณ 2-3 กิโล ทำให้ผมรู้สึกกระชุ่มกระชวยมีรอยยิ้มทันที (ส่วนตัวชอบทางฝุ่นมาก อิ้อิ้)
-



ระหว่างการเดินทาง จะมีฝน ตก ๆ หยุด ๆ ตลอดการเดินทาง แต่ก็ชุ่มฉ่ำดี (ส่วนตัวชอบมาก แหะ ๆ)
เส้นทางหนองหญ้าปล้องนี้ มีโค้งให้ได้แอคชั่นบ้างเล็กน้อย เพิ่มความสนุกในการเดินทางได้ดีทีเดียว
ขี่ลัดเลาะกันมาเรื่อย ๆ ใช้เวลาไม่นาน ก็ได้มาถึงสันเขื่อนแก่งกระจาน ชมวิวกันจั๊กหน่อย อมยิ้ม04




ดูสภาพรถ หลังจากที่ลุยฝุ่นโคลนมานิด ๆ ชุดกันดีดหลัง ถือว่าทำงานได้ดีทีเดียว



วิวจากสันเขื่อน ก็ยังสวยงามเหมือนเดิม แต่รู้สึก น้ำน้อยไปหน่อยนะ อิอิ


ผมชอบการบริการของทีมงานจาก Ducati Thailand มาก ดูแลผู้ร่วมทริปทุกคนเป็นอย่างดี และมีรถเซอร์วิสดูแลตลอดการเดินทาง


ขอบคุณ คุณทราย PR คนสวย สำหรับการดูแลเป็นอย่างดีนะครับ วันนี้มาในมาด Bike girl. อมยิ้ม04



ขออภัยด้วยนะครับ ไว้ค่อยมาเล่าต่อนะครับ ขออนุญาตไปขายไก่ทอดก่อนจ้า ได้เวลาแระ อิ้อิ้
ชื่อสินค้า:   Ducati Multistrada 1200s touring 2016
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่