แฉ ค่ายโทรศัพท์ ตัว T กับพฤติกรรมสุดทน!!!!

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้ (แฉ) แรกของเรา ผิดถุกแท็กห้องผิดยังไง
ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ


นี่คือประสบการณ์ตรงค่ะ ยาวนิดนึงแต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์นะคะ ^^

คือ ขอแฉพฤติกรรมแย่ๆ ของ ค่ายโทรศัพท์ซึ่งยิ้ม พฤติกรรมไม่ตรงกับชื่อค่ายที่แปลว่าจริงแท้
โดยการเก็บเงินของคุณมิงยิ้มไม่จริงเลยค่ะ
เรื่องมันมีอยู่ว่า สมัยก่อน เราเคยใช้เบอร์ของค่ายนี้ แต่เป็นระบบเติมเงิน ซื้อมาจาก แฟมมิลี่มาร์ทหน้าม. เพื่อคุยกับคนคนนึง
แต่พอใช้ได้เดือนเดียวก็เลิกใช้ ละไม่ได้กลับไปแตะเบอร์อีก (ต้นปี 2556)  

ซึ่งหลังจากนั้นได้ซักประมาณปีนึง เราก็ได้เปลี่ยนชื่อนามสกุล ใน ช่วงเดือน พค. ของ 2556 ค่ะ
ผ่านมาซักพักก็มีจดหมายฉบับนึงส่งมาจากบริษัท T มาหาที่บ้านเรา
โดยระบุประมาณว่า เราติดหนี้เป็นจำนวนเงิน 2,3XX บาท
ซึ่งมารู้ทีหลังว่า หลังจากเราเลิกใช้ระบบเติมเงินแล้ว มันก็เปลี่ยนให้เป็นระบบรายเดือนอัตโนมัติ โดยที่ต่อให้เราไม่ได้ใช้ มันก็เก็บค่าโทรศัพท์ ละแต่ละยอดของค่าโทรศัพท์นะคะ
เดือนแรก 400++  เดือนสอง 900 เดือนสาม 500

ขุ่นพระ!! นี่ละเมอไปกดหรอ ขอโทษ หักซิมทิ้งนานละป้ะ ไม่ได้ใช้นานละนะ ก็งงมากเลย
ก็เลยนิ่งเฉยไว้ ไม่อะไร คือช่วงนั้นมองว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ ก็เลยข้ามไป ไม่ได้โทรไปถามไปคุยอะไรค่ะ

ซึ่งนี่เราก็คิดว่า เราพลาดตรงนี้ที่ไม่ดำเนินคดีตั้งแต่ตอนนั้น
ด้วยความคิดที่เป็นเด็กๆ (เพราะตอนนั้นเราเรียนประมาณปีสาม) ก็คิด (เอาเอง) ว่าคงไม่เป็นไรมั้ง

------------ต่อมานี่ล่ะค่ะ คือจุดระเบิดของเรื่อง-------------

ในปี 2559  จนเราเรียนจบมีงานทำแล้วไรแล้ว
ก็กลับมาพักร้อนอยู่ที่บ้าน ที่ ตจว.  
ขอเล่าก่อนนะคะ ว่าบ้านเรา ตจว ตอนนี้ไม่มีใครอยู่ค่ะ ปะป๊า น้องชายเราไปที่อื่นกันหมด
ไม่มีใครอยู่บ้านมา 4-5 เดือนแล้ว ซึ่งเป็นธรรมดาที่ Wifi จะถูกตัด
ด้วยความที่คนติดเน็ตอย่างเรา Want ที่จะเล่นเน็ตเร็วๆ  ก็เลยอยากต่อ Wifi
ซึ่งปกติก็ใช้ของค่ายนี้อยู่แล้ว ก็เลยโทรไปถาม คอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์บอก
Wifi บ้านเรา (ซึ่งใช้ชื่อแม่เรา) ได้ถูกยกเลิกไปละนะ แต่ยังมียอดค้างอยู่ค่ะ อ่ะก็ไม่อะไร
เราก็กะจะไปต่อ ไม่ก็จ่ายแทนแม่เรา ละใช้ชื่อ Wifi ใหม่เป็นของเราไปเลย

แล่นไปเลยค่า ศูนย์ค่ายของห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ..
ปื้บบบ ตรงไปศูนย์ ก็บอก เอ้ออ จะมาต่อ wifi งี้  ชื่อแม่ถูกยกเลิกไปแล้ว จ่ายแทนได้มั้ยคะ บลาๆๆ
พนง. ก็บอก
"ไม่ได้ค่ะ ต้องให้เจ้าของชื่อ Wifi มายกเลิกแทน ถ้าน้องอยากเล่นเน็ต น้องก็จดเป็นชื่อน้องเลยค่ะ" เราก็ไม่คิดไรเลยบอกว่า
"งั้นจดเป็นชื่อเราเลยก็ได้นะคะ เท่าไรคะ บลาๆๆๆ"

ก็ตกลงราคากันไป ซึ่งเราเลือกโปร 900 ไป  ให้เบอร์ ที่อยู่ สำเนาบัตร ปชช ไปเรียบร้อย
เขาก็บอก ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพราะเป็นการลงครั้งแรก ให้ฟรี เราก็ "เออดีจังวะ" 5555

ต่อมา ก็ "ดีออก" เลยค่ะ เพราะไรรู้มั้ยคะ พอเราเดินลงไปซักพัก คุณ พนง ก็โทรมาค่า
"เอ่อ คุณลูกค้าคะ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าไปไกลรึยังคะ พอดีคุณลูกค้ามียอดค้างอยู่ 100 กว่าบาทอ่ะค่ะ
ยังไงรบกวนขึ้นมาจ่ายด้วยนะคะ ไม่งั้นจะใช้เน็ตไม่ได้ค่ะ"
ตอนแรกก็ ตะหงิดๆ ละค่ะ  "ยอดไรของมันวะ"  แต่ก็ไม่คิดไร เลยเดินซื้อเครื่องสำอางไปก่อนนะ ค่อยไปจ่ายละกัน
ซักพัก พนง. ก็โทรมาครั้งที่สองค่ะ  
"คุณลูกค้าคะ เมื่อกี้แจ้งผิดยอด 2300 นะคะ"  เราก็เลย อ๋อ สงสัยจ่ายแทนแม่ล่ะมั้ง แต่ก็งงๆ อยู่ว่า เอ้าไหนบอกว่าให้แม่มาจ่ายไงวะ
ก็ไม่ได้ไร เดินขึ้นไป 'จ่ายเงินแบบ งงๆ'

พอจ่ายเงินเสร็จได้รับใบเสร็จ  
"คุณ ................... (ชื่อเก่าเรา)
ยอดค้าง
03/2014  -  4xx
04/2014  -   9xx
05/2014  -   6xx  ได้ชำระเงิน  23xx แล้ว บลาๆๆๆ
ของเบอร์ XXXXXXX  < -------  ซึ่งเป็นเบอร์ที่เราเล่าไปข้างต้นเลยค่ะ "

โอ้โห ปรี้ดแตกเลยจ้า แต่ตอนแรกด้วยความที่โวยวายทันทีไม่เป็นค่ะ
เลยรีบโทรหา ขุ่นแม่  นางก็ขอสาย พนง.  ละคุยๆๆ

คือประเด็นแรกที่เราสงสัยก็คือ

1. เราเปลี่ยนชื่อละนะ ทำไมถึงเอาข้อมูลนี้มาได้วะ ว่าชื่อเก่าเราเป็นชื่อนี้
2. ตั้งแต่ตอนนั้น เราใช้เบอร์ดีแทค มาตลอด ที่ซื้อซิมทรูมานั้น เราใช้แบบ สลับซิมเอา
คือจะโทรหาแฟนเก่าเรา เราก็ใช้ซิมทรู ละก็เปลี่ยนมาเป็นดีแทค  แต่ก็ทำแบบนั้นได้แค่เดือนเดียว
ละเราลงทะเบียน Wifi ไปเป็นเบอร์ดีแทค และชื่อใหม่เรา  คุณไปเอาข้อมูลเรามาจากไหนคะ ละมันเกี่ยวอะไรกัน เอาดีดี
2. ทำไม พนง ไม่แจ้งแต่แรกว่า จะให้จ่ายค่าโทรศัพท์ ให้เราเข้าใจผิดนึกว่าเราจ่ายแทนแม่ -*-
3.  เรามั่นใจ ยืนยัน นอนยันพันเปอร์เซ็น ค่ะว่าเราใช้ระบบเติมเงิน  มาเปลี่ยนเป็นรายเดือนให้ ละเก็บๆๆเงินงี้ ไม่น่าเกลียดไปหน่อยหรอคะ
4.  ทำไม เราขอหลักฐานการโทรเข้าโทรออกของเบอร์นั้นถึงให้ไม่ได้คะ หรือว่าเพราะมันไม่มี
หรือเพราะมันคือ ตัวเลขโง่ๆ ที่คุณกุขึ้นมาเอง

โชคดีมาก ที่เราโทรไปปรึกษาแฟนเรา  แฟนเราเค้าก็ให้กลับไปร้านไปขอหลักฐาน ขอเงินคืนค่ะ
ละก็กำลังจะดำเนินคดี เรื่องที่มาบอกเราเป็นหนี้แบบ งงๆ

โชคดีที่ พนง. ก็วอยบิลให้เลยได้เงินคืนมา แต่หนี้เราก็ยังอยู่ในระบบนะคะ

ยังไงก็ตามนะคะ ทางคุณบริษัท T ช่วยออกมาปรับปรุงระบบนี้ด้วยนะคะ
อย่าให้ใครก็ตามเลยค่ะที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ซื้อซิมเติมเงินมา พอเลิกใช้ก็โดนเปลี่ยนเป้นรายเดือน โดนดูดเงินไปเรื่อยๆแบบนี้
ถึงมันจะเป็นเงินเพียงสองสามพัน แต่มันก็คือเงินนะคะ ช่วยนึกถึงคนที่เค้าไม่มีปัญญาหาเงินเองด้วยก็ดีค่ะ
ขอบคุณมากเลยที่เรื่องมาเกิดตอนเรามีรายได้แล้ว ไม่งั้นคง "ซวย หนัก มาก" ค่ะ

ปล. มีหลายๆ คนที่เจอแบบเรา แต่เค้าคงทำไรไม่ได้นะคะ ยังไงก็ฝากไว้เป็นบทเรียนและอุทาหรณ์
ว่าจะจ่ายเงิน หรือจะทำอะไร ใช้ซิม จ่ายเงินค่ายไหนก็คิดดีดีนะคะ

ปล.2   ทางบริษัท T คะ  เราไม่ได้อะไรกับเรื่องนี้เราแค่อยากขอความเป็นธรรมนะคะ
ถ้าคุณมีหลักฐานว่า เราเคยโทรเข้าโทรออก  สมัครโปรไร ขอหลักฐานแบบเป็น "ลายลักษ์อักษร" นะคะ
พอรู้เบอร์ที่เคยโทร เราจะได้ดูค่ะ ว่านั่นน่ะ คือเบอร์ที่เคยโทรจริงๆมั้ย  ถ้าเบอร์ที่เคยโทรในเบอร์เก่า
เป็นคนที่เรารู้จักหมด เราก็ยินดีที่จะจ่ายเงิน 2300 บาท  เราแค่อยากขอ "หลักฐาน" การโทรออกค่ะ ไม่ใช่ ใบแจ้งหนี้มั่วๆ

เพราะสิ่งที่เสียตอนนี้มันคือ ความรู้สึกค่ะ  เราเสียดายความรู้สึกมากกว่าเสียดายเงินมากๆ  

_____________________________________________

กลับมาอัพเดทอีกทีแล้วนะคะ ขอโทษจริงๆๆๆ ค่ะ ที่ให้รอนานมาก
มัวแต่ทำงานไม่มีเวลาเลย -*-

ตอนนี้หลังจากที่เคลียร์อะไรๆเสร็จสรรพแล้ว

ทรงบริษัทก็ได้โทรมาแจ้งแล้วนะคะ  ว่า การใช้บริการของเบอร์นี้ "ไม่มีการใช้งาน" จริงๆ ค่ะ
แต่ที่ มีค่าใช้จ่ายเป็น 2 พันกว่าๆ เพราะว่าเกิดจากโปรโมชั่น 899

และ เขาจะให้ทาง ผู้ใหญ่ "พิจารณา" ดูให้อีกทีนะคะ ว่าจะสามารถยกหนี้ได้หรือเปล่า

ตอนนี้เราก็รอทางบริษัทโทรมาค่ะ ยังไงจะมาอัพเดทอีกทีนะคะ
ขอบคุณทางบริษัทมากนะคะ ที่อย่างน้อย โทรมาแจ้ง
เราหวังว่าจะได้รับข่าวดีจากทางศูนย์นะคะ  ยังอยากใช้บริการคุณต่อค่ะ หมายถึงในด้าน เน็ตกับทีวีนะคะ

ฝากด้วยนะคะ // ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่