[CR] คิดให้ดีก่อนจะซื้อ iPhone กับ TrueShop

เนื่องจากผมซื้อ iPhone6Plus 64GB จาก TrueShop มา 1 เครื่อง และพบปัญหากับตัวเครื่องคือ ใช้งานบลูทูชไม่ได้
จึงได้ทำการแก้ไขเป็นลำดับดังนี้
1.    ติดต่อกับทีมงาน Support Apple เนื่องจากผมอยู่ต่างจังหวัด จึงน่าจะเป็นวิธีเบื้องต้นที่สะดวก และรวดเร็วที่สุด >> ผลที่ได้ ทางทีมงานก็แนะนำให้ทำการ Restore ตัวเครื่อง และ Reset การตั้งค่าทั้งหมด ผมก็ทำตามทุกอย่าง แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้
2.    หลังจากนั้นสักระยะได้มีการอัพเดต ios ก็ทำการอัพเดตดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้แก้ปัญหาดังกล่าวได้เช่นเดิม
3.    มีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวที่หาดใหญ่ และมีศูนย์ iStudio จึงได้เข้าไปติดต่อ และเนื่องจากหน้าจอ iPhone6plus ของผมมีรอยร้าวทางด้านบน (พึ่งเป็นก่อนไปหาดใหญ่2สัปดาห์) จึงได้ทำการสอบถามพนักงาน iStudio ทางพนักงานแจ้งว่า สามารถนำตัวเครื่องเข้าเคลมที่ TrueShop ได้เลย เพราะรอยดังกล่าวไม่มีผลต่อการใช้งาน ผมก็โล่งใจไป ชิลไปเลยย
**รอยครับvv
4.    หลังจากครั้งก่อนประมาณ 3 เดือน ได้เข้าไป กทม จึงได้ติดต่อกับทาง TrueShop ที่ซื้อตัวเครื่องมา และทางShop มีพนักงานตรวจเช๊คเครื่อง และได้ทำการ Restore ตัวเครื่อง และ Reset การตั้งค่าทั้งหมดอีกครั้ง แต่ก็ยังเหมือนเดิม ทางพนักงานเลยแกะตัวเครื่องเพื่อตรวจเช็ค พบว่า
1.    LCI ในตัวเครื่องก็ไม่มี(พนักงานแจ้งว่า เกิดจากการผลิต)
2.    ตัวเครื่องมีการงอทางด้านซ้าย(เกิดจากการใช้งาน)
3.    ตัวเครื่องมีรอยร้าวบริเวณขอบหน้าจอด้านบน(เกิดจากการใช้งาน)
*ผมเลยสอบถามทางพนักงานว่า จะต้องทำยังไงต่อไป : พนักงานอธิบายว่า ถ้าหากตัวเครื่องของผมไม่มีรอยร้าวที่หน้าจอ ก็จะทำการเคลมให้เลย แต่ในเมื่อมีรอยดังกล่าว จึงต้องติดต่อกับทาง Apple Case ก่อน แล้วจะโทรแจ้งให้ทราบภายใน 14 วันทำการ
*ผมก็เลยแจ้งความต้องการว่า : ผมไม่ได้ต้องการเครื่องใหม่ ผมต้องการให้มันใช้งานบลูทูชได้ และถามต่อ ว่า LCI ที่หายไปเกิดจากอะไร พนักงานแจ้งกลับมาว่า : การเสียหายดังกล่าว เกิดจากการผลิตครับ
*ผมก็เลยได้เอกสารดังกล่าวมา 1 ใบ(ในรูป)  แล้วรอโทรศัพท์อีก 14 วัน

*14 วันผ่านไป ยังไม่ได้รับการติดต่อ ( มีมา 1 ครั้ง แต่เรียกชื่อผมผิด ก็เลยปฏิเสธไปว่าไม่ใช่ ภายหลังได้เอาเบอร์ไปเช็คกับแอพ Whocall เลยรู้ว่าเป็นเบอร์ของศูนย์ซ่อม True จึงได้ทำการโทรกลับไป แต่ไม่มีการับสาย)
5.    จึงได้ทำการติดต่อไปยัง Apple Care ที่สิงค์โป ครั้งแรก ทางพนักงานรับสายแจ้งว่า หากลูกค้าไม่ได้ต้องการเปลี่ยนเครื่องใหม่ อาจจะทำได้ แต่ต้องปรึกษากับทางวิศวกรก่อน แล้วก็ให้ผมรอสายอยู่น๊านนานนน แล้วก็มาแจ้งอีกครั้งว่า ระบบขัดข้อง ให้ทำการติดต่อเข้ามาใหม่ หลังจากนี้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง
6.    ผ่านไป 3 ชั่วโมง ผมเลยติดต่อเข้าไปใหม่ พนักงานพูดคุยดีมาก และบอกว่า ไม่สามารถเปลี่ยนเฉพาะตัว บลูทูชได้ หากลูกค้าต้องการใช้งานบลูทูช ต้องทำการขอเคลมเครื่องกับทาง TrueShop ซึ่งจะต้องมีค่าใช้จ่ายค่ะ (แต่พูดจาดีมาก)
***หลังจากวางสายไปก็ให้คำตอบกับตัวเองแล้วว่า : พอแค่นี้ ไม่ติดต่อ TrueShop หรือ Apple อีกแล้ว รอซื้อรุ่นใหม่ดีกว่า เพราะถ้าไปเคลมโดยต้องเสียเงินหลักหมื่น แล้วได้เครื่องรุ่นเก่าที่ตกรุ่นแล้วมาใช้ ก็คงไม่คุ้มค่า และที่สำคัญ เครื่องต่อไปต้องไม่ซื้อที่ TrueShop แน่นอน
*** เสียใจจังอดไม้เซลพี่ที่ซื้อมาตั้ง120บาท และ เชื่อมบลูทูชในรถไม่ได้ หูฟังบลูทูชที่ซื้อมาใหม่ก็ใช้ไม่ได้ แต่ทั้ง 3 อุปกรณ์ สามารถใช้งานได้กับ iPhone4 เครื่องเก่า ฮ่าๆๆ แย่จัง
ชื่อสินค้า:   Apple iphone 6 plus 64GB
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่