[CR] แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวปีนัง || ไปคนเดียวรูปเดี่ยวเยอะมาก ☀️☁️



I G : Ploy ploypapat
https://www.facebook.com/indep.ploy
pployploy.vsco.co

" สวัสดี "
.
.
.
เพื่อนๆ ชาวบลูแพลนเน็ต และเพื่อนทู้กคนนนนน  ไม่มีอะไรมากแค่อยากจะบอกว่า  " เ ร า ไ ป ปี นั ง ม า . . .จ ะ ม า รี วิ ว "
รูปในทริปนี้ทั้งหมดเราถ่ายเองโดยใช้ขาตั้งกล้อง + ไอโฟน 4 S + รีโมทชัตเตอร์  และกล้อง Canon G 12
ตกแต่งภาพด้วย VSCOcam + Photogrid

<<<<<<  ที่พักและเดินทาง  >>>>>>



            ขอเริ่มต้นเล่าก่อนเลยว่า  ...  เมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา  เราได้มีวันหยุดยาวจึงมีโอกาสไปเที่ยวเมืองจอร์จทาวน์ที่ปีนังเป็นเมืองฮิปๆ ชิคๆ แบบชิโนๆ  คนเดียว  ใช้ชีวิตอยู่ที่ปีนังแบบสโลว์ไลฟ์ 5 วัน

วั น แ ร ก

                 เราเลือกเดินทางโดยนั่งสายการบินแอร์เอเชียไปลงที่หาดใหญ่ (ราคาลองเช็คเรื่อยๆ อาจมีโปรตั๋วถูกๆก็รีบจัดซะให้พอใจ 555 )  พอมาถึงเดินตรงออกมา ผ่านลานจอดรถจะเห็นสองแถวคันสีฟ้า นั่งรอกว่าผู้โดยสารจะเต็มเผื่อเวลากันด้วยนะคะ    มาลงตลาดกิมหยง ราคาค่าโดยสาร 30 บาทค่ะ จากนั้นก็เดินมานั่งรถตู้บริษัท KST สังเกตดีๆบริษัทนี้อยู่ข้างธนาคารธนชาติสีส้มๆ ราคาโดยสารเที่ยวละ 400 บาท ไปกลับ 750 บาท มีตามรอบเวลาสามารถเช็คได้ที่  http://www.ksttravelthailand.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=539672908 บริษัทนี้พี่ๆ เค้าน่ารัก คนขับก็ใจดี ไปส่งถึงที่พักเลยค่ะ  เราใช้เวลาเดินทางจากหาดใหญ่ถึงปีนังประมาณ 6 ชั่วโมง ถึงที่พักก็ประมาณทุ่มนึงเวลามาเลเซียหรือหกโมงเย็นประเทศไทย

ทริปนี้จะพักที่ไหนดี ???  Noob Hostel คือคำตอบ . . .



          สองคืนแรกที่  Noob Hostel ... เดิมชื่อ Tufu cafe เป็นร้านกาแฟเบเกอรี่ มีให้เช่าจักรยานวันละ 10 ริงกิต ~ 100 บาทไทย และที่พักของเหล่าสาวก backpack ราคา 400 บาทต่อคืนห้องรวม มีอาหารเช้าด้วยนะคะ  ที่พักอยู่ไม่ไกลจาก Komtar เดินไป 5 นาทีก็ถึงค่ะ และที่สำคัญอยู่ใกล้สถานที่สำคัญหลายแห่ง เจ้าของก็น่ารักใจดีสุดๆ ชอบตรงเน้ !!!

สองคืนหลังล่ะนอนไหนดี ???  Kimberley House ต้องลอง!!



          สำหรับที่นี้เราชอบนะเพราะทั้งถูกทั้งดี ที่พักสะอาด กลางคืนเดินออกมาก็มีของกินเพี้ยบ ราคาประมาณ 260 บาทต่อคืน ห้องรวมหญิงและห้องน้ำรวม ถ้าซีเราว่าที่นี้ดีเลยนะ นักท่องเที่ยวมาพักกันเยอะเลย เจ้าของก็เฟรนลี่สุดๆ

วั น ที่ ส อ ง  เ ซ อ ร์ เ ว ย์

                 เอาล่ะค่ะได้เวลาหารูปฮิปๆ อัพไอจีกันแล้ว ....



          มื้อเช้าของเราเบาๆค่ะ ทานซีเรียลเสร็จแล้วก็ไปเช่าจักรยานในที่พัก จ่ายไป 10 ริงกิต (~100 ฿ ) แล้วก็ออกไปปั่นกันเลยค่ะ อากาศช่วงเช้าแสงกำลังดี ไม่ร้อนมาก คนน้อย รถน้อย โอกาสเหมาะสุดๆ  

         อยากถ่ายรูปจังเลย มาคนเดียว คำถาม !?? ใครจะถ่ายรูปให้ ?? แต่ไม่เป็นปัญหา เพราะเราได้เอาขาตั้งกล้องมาด้วย พร้อมรีโมทซัตเตอร์ที่พี่สาวได้ให้เป็นของขวัญวันเกิดยังไม่เคยได้ใช้ จะได้ใช้ในทริปนี้แหละค่ะ ขอบคุณสุดๆ เสร็จสับจัดแจงหยิบขาตั้งกล้อง/ไอโฟน/รีโมท ขึ้นมาเซ็ตแล้วก็ไปถ่ายรูปกันเลยค่ะ ง่ายๆเพียงแค่ปั่นจักรยาน ผ่านหน้ากล้องแล้วมือก็กดๆๆๆๆๆๆๆๆ จากนั้นค่อยมานั่งเลือกรูปกันอีกที



        เสร็จแล้วเอาอุปกรณ์ใส่ไว้หน้าตะกร้าปั่นไปดูที่อื่นกันต่อค่ะ หาโลเคชั่นดีๆ แสงสวยๆ คนน้อยๆ มุมอาร์ตๆ  จริงๆทริปนี้เราไม่ซีเรียสการหาภาพนะคะ เจอตรงไหน มุมไหนสวยก็ถ่าย แต่ละภาพก็เจอแบบฟลุ๊คๆ ประมาณแบบ อัยย๊ะ!!! อยู่นั้นไง บางภาพอยู่หลังซอย ในหลืบ ในร้าน ข้างบ้านคน และปัญหาที่พบคือ รถมาจอดบังภาพ ก็ไปที่อื่นต่อละกันค่ะ



    เ ดิ น ชิ ว ชิ ว เ ซ ล ฟี่ สุ ด ๆ . . .



        กลับมาตอนกลางวันมากินของว่าง ที่เกสเฮ้าส์ นั่งพักเย็นๆ เพราะข้างนอกชีวิตจริงร้อนมากค่ะ ครีมกันแดดอาจไม่ช่วยคุณ แต่ทาไว้เป็นดีค่ะ คิดแง่ดีดีกว่าฝนตกคงจบกัน เอาล่ะ พักหายเหนื่อยไปปั่นจักรยานต่อแวะไปหลายที่เลยค่ะ เช่น Cheah Kongsi (กำลังปรับปรุง) , Central Fire Station , Acheen Street Malay Mosque , Kapintan Keling Mosque , Dr.Sun Yat Sen's , St.George's Church.





ไ ป กั น ต่ อ . . . > > >



จากนั้นเราปั่นจักรยานแวะไปดูเกสเฮ้าอีกที่นึงที่เราได้จองไว้ เพราะวันพรุ่งนี้เราจะได้รู้เส้นทาง  เจอแล้วค่ะ Kimberley House ย่านนี้ของกินเยอะมากค่ะ จากนั้นปั่นจักรยานไปเก็บไว้ที่พัก แล้วเดินเท้าออกไปที่ Hin Bus Depot Art Center ช่วงบ่าย คนน้อยแบบนี้โล่งสบายเราลงมือตั้งกล้องถ่ายให้หน่ำใจเลยค่ะ



วั น ที่ ส า ม ต า ม ใ จ เ ร า

        ช่วงเช้าเช็คเอ๊าท์ออก เอาเป้ไปฝากที่ Kimberley เดินไปขึ้นรถเมล์สาย 204 ใน Komtar ไปปีนังฮิล รถจะจอดสุดสายเลยค่ะ ไม่ต้องกลัวหลง ถ้านั่งผิดเดี๋ยวพี่เค้าจะบอก ขึ้นไปบอกเค้าว่าปีนังฮิล หรือ Bukit Bendara ก็ได้ค่ะ นั่งไปประมาณ 45 นาที พอไปถึงฝนดันตกหนักมาก เราเลยนั่งรถเมล์กลับมา Komtar นั่งรถเลยป้ายอีก เอาเข้าไป ที่นี้เลยไปลงที่ Beach Street เลยได้ถ่ายภาพสวยๆมาฝากเลย อิอิ





       เดินเก็บภาพที่ Fort Cornwallis , Pinang Perannakan Museum เสียค่าเข้าประมาณ 20 ริงกิต จากนั้นก็เดินหามุมสวยถ่ายรูปไปเรื่อยเลยค่ะ



        จนไปถึงที่พัก เช็คอิน เอาเป้เก็บ เดินไปหาที่ถ่ายรูปต่อแถว Armenian street , Love lane พอเย็นๆค่ำๆ หาอะไรทาน เข้าที่พัก พักผ่อนค่ะ

วั น ที่ สี่ ดี สุ ด ๆ . . .

          รีบตื่นมาตอนเช้าไปปีนั่งฮิล เรานั่งรถสายเดิม เสียค่าเข้านั่งรถรางขึ้นไปข้างบนเพื่อชมวิว ราคา 30 ริงกิต (~300บาท) ข้างบนมีร้านกาแฟสำหรับชมวิวด้วยนะคะ



            กลับลงมานั่งรถเมล์สาย 204 จอดอยู่ ไปลง Kek Lok Si Temple ซึ่งห่างจากปีนังฮิลสัก 2 ป้าย เดินไปตามป้ายบอกทาง พอถึงข้างบนวิวสวยมากเลยค่ะ ห้ามพลาดกันเลยที่เดียวที่วัด

Kek Lok Si Temple



กลับลงมานั่งรถสาย 204 เดิมป้ายเดิมที่ลง ไป Komtar จากนั้นแวะไปเดินเล่นถ่ายรูปแถวๆ littel india ,china town และจุดอื่นเพื่อถ่ายรูป และหาอะไรทานกัน



ช่ ว ง บ่ า ย เ ดิ น เ ก็ บ ภ า พ



        เ ห นื่ อ ย เ ร า ไ ม่ เ ห นื่ อ ย เ มื่ อ ย เ ร า ไ ม่ เ มื่ อ ย เ ร า จ ะ ถ่ า ย ไป เ รื่ อ ย ๆ เ ร า ไ ม่ เ มื่ อ ย เ ร า ไ ม่ เ ห นื่ อย 💦




        เ ก็ บ ภ า พ ท้ อ ง ฟ้ า ส ว ย ๆ ก็ ก ลั บ ☁️⛅️



       วั น ที่ ห้ า   ต้ อ ง ก ลั บ แ ล้ ว ซิ น ะ    



      เช็คเอ้าท์ออกที่ Kimberley house นั่งรอรถตู้มารับ 8.30 น. ถึงหาดใหญ่ 12.00 น.นั่งเครื่องกลับกรุงเทพ

รวมค่าใช้จ่าย 5วัน 4 คืน ที่ปีนัง
ค่าใช้จ่ายเดินทางและที่พัก
ค่าเครื่องบินไป-กลับ ราคา 2500 บาท
ค่ารถตู้ไป-กลับ ราคา 750 บาท
ที่พัก 2 คืน Noob Hostel ราคา 800 บาท
ที่พัก 2 คืน Kimberley House ราคา 455 บาท เป็นห้องพักรวมหญิงนะคะ ยิ้ม)
ค่ารถเมล์ 120 บาท
ค่ากินมื้อหลัก 500 บาท
ค่าบัตรปีนังฮิล 300 บาท
** สามมื้อหาของกินในเกสเฮ้าส์
ไปคนเดียวกินน้อยใช้สอยประหยัด **

รวมทั้งหมด 4,705 บาท  


       ** ทริปนี้คือไม่ได้วางแผนอะไรมากค่ะ เน้นถ่ายรูปเป็นส่วนใหญ่ ยิ่งไปคนเดียวแล้วไม่ต้องห่วงเรื่องกินเลยค่ะ ไม่ค่อยกินสักเท่าไหร่ เอาแต่ถ่ายรูป 5555 หิวก็แวะร้านข้างทางไปเรื่อย จะเห็นว่าค่ากินไม่มาก รูปจะมากซะมากกว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามกันนะคะ  หากผิดพลาดประการใดขออภัยมานะที่นี้ด้วยนะคะ ... รักคนอ่าน 😂🙏😘🔜🚲💨💨✈️⛅️

แ ล้ ว จ ะ  ก ลั บ ม า น ะ ปี นั ง

ชื่อสินค้า:   ปีนัง-จอร์จทาวน์ มาเลเซีย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่