[CR] เคลมiPhone5แบตบวม เครื่อง Apple Store เช็ค SN.ไม่เข้าโปรแกรมเปลี่ยนแบตฟรี แถมLCIสีแดง!!!

สวัสดีค่ะ อยากบอกเล่าประสบการณ์ที่ดีใจหนักมาก หลังจากนอยด์ๆมา 7 วัน เผื่อจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ Pantip บ้างนะคะ

เมื่อวันพฤหัสที่แล้ว 14 พ.ค. เราไปติดฟิล์ม iPhone 5 ใหม่ แล้วคนที่ติดฟิล์มบอกว่า น้องๆ จอมันเผยอนะ แบตบวมแล้ว

เราก็เหวอ อ้าว!! ใช้ทุกวันแต่ไม่รู้สึก พอคนอื่นมาจับ รู้เลย!!

ตอนนั้นงงๆกลับมาบ้านตั้งสติก่อน อาการเป็นแบบนี้ค่ะ



เราก็หาข้อมูลใน Pantip นี่ล่ะ ว่ามีการเปลี่ยนทดแทนแบตเตอรี่ iPhone5 ฟรีนะ ต้องเป็นเครื่องที่วางขายระหว่าง กันยายน 2555-มกราคม 2556

เว็บนี้ https://www.apple.com/th/support/iphone5-battery

ซึ่งเราได้รับเครื่องเดือน ธันวาคม 2555 ตอนนี้ก็ 2 ปี 5 เดือน แล้ว เป็นเครื่องที่ซื้อจาก Apple Store Online

เราก็เลยกรอก Serial Number ไป ปรากฏว่าไม่มีเครื่องของเราอยู่ในรายการเปลี่ยนแบตฟรีนั้น!!!

แต่ช่วงเวลามันได้อ่ะ  เราไม่ยอมแพ้ ยังไงต้องขอลอง  เลยโทรไปที่ Apple Care Singapore เบอร์นี้โทรฟรีค่ะ 001-800-65-6987

มีให้กดเลือกภาษาไทย  พนักงานเป็นคนไทย เสียดายเราไม่ได้ถามชื่อเธอมา เป็นผู้หญิง พูดเพราะมาก มีถามเรื่องดินฟ้าอากาศด้วย

เราอธิบายให้ฟังว่าเครื่องเราซื้อช่วงเวลานี้ แต่ไม่มีในลิสต์ทำยังไง เคลมได้ไหม เธอบอกว่าเคลมได้เพราะวางจำหน่ายในช่วงเวลาดังกล่าว  

ฐานข้อมูลในเว็บนั้นเป็นคนละล็อตกับของเรา อะไรสักอย่างนี่ละ  คือว่าเคลมได้นะ แต่ต้องเช็คสภาพเครื่องก่อนว่าไม่มีการตกน้ำ ตกแตก

พนักงาน Apple แนะนำให้ลูกค้าไปติดต่อที่ iService สาขาใกล้บ้าน แล้วก็ให้เลข Case number มา

15 พ.ค. เราก็บึ่งไปเลยจ้า เราเลือก iService Siam by Unity Progress เพราะมีรถไฟฟ้า BTS ผ่านพอดี เดินทางสะดวก

อยู่ในDigital Gateway ชั้น 4 ลิฟท์แก้ว ก่อนไป อย่าลืมBack up ข้อมูลนะคะ

เข้าไปพนักงานไม่ถามอะไรมาก แค่ถามว่าเครื่องเป็นอะไร แล้วก็รับเรื่องเลย เรายังไม่ทันได้บอก Case Numberอะไรเลย

พนักงานบอกไม่เป็นไรถ้าเป็นเครื่องของ Apple Store Online อยู่แล้ว มีการเช็คเบื้องต้น โดนแจ็คแพตแตกอีก คือ LCI สีแดง  

พนักงานบอกว่า "ลูกค้าคะ อาจจะมีค่าใช้จ่ายนะคะ เพราะว่าแถบวัดความชื้นเป็นสีแดง"  พร้อมกับยื่นให้เราดู  แต่เราก็ยืนยันเลยค่ะว่าไม่เคยทำตกน้ำ

และมันเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่จำเป็นต้องตกน้ำ อากาศบ้านเราปกติที่ไหน ของใช้มาสองปีกว่าแล้ว ไม่ได้วางไว้เฉยๆเสียหน่อย

พนักงานบอกว่า "งั้นลองส่งเรื่องดูนะคะ ให้ฝ่ายช่างตรวจสอบอีกที เผื่อได้นะคะ ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย" เราชอบคำพูดนี้ ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย

ไม่มีอะไรจะเสียแล้วจ้า ส่งโลด!!!  พอเราเดินออกจากร้าน แล้วทิ้ง iPhone5 ไป เหมือนเราออกมาอยู่อีกโลกนึงเลยจ้า ไม่มีสมาร์ทโฟน

เครื่องสำรองพาเหรดกันเสียไล่เลี่ยกัน อดทนได้สองวันไปหาซื้อเครื่องสำรองของดีแทคมาใช้ไปพลางๆก่อน

ทำใจว่านานแน่ งานนี้เป็นเดือนแน่!!!  จำเป็นต้องใช้สมาร์ทโฟน ในการติดต่อประสานงานด้วยสิ แถมกังวลอีกว่าจะต้องเสียค่าเคลมเครื่องมั้ย

พอวันอังคารที่ 19 พ.ค. มีสายแปลกๆ โทรเข้ามา คราวนี้เป็นผู้ชาย โทรมาจาก Apple บอกว่าส่งเคลมแล้วนะครับ

เราถามว่ามีค่าใช้จ่ายไหมคะ เขาบอกไม่มี เราก็ใจชื้นขึ้นมาหน่อย รอคอยอย่างมีความหวัง ไม่รู้หรอกว่าจะนานแค่ไหน

พอวันนี้ 22 พ.ค. มีสายโทรมาให้ไปรับเครื่องได้ ถามย้ำอีก มีค่าใช่จ่ายมั้ย  ไม่มี ฟรีครับ!! ดีใจหนักมาก รีบบึ่งไปรับเครื่องทันที

นอกจากได้เครื่องใหม่ (ผลิตมาสำหรับเคลม) แล้วยังได้ประกันอีก 60 วัน อีก เกินคุ้มค่ะ มาเสียได้ถูกเวลาจริงๆ คือไม่เกิน 3 ปี



เฉพาะ iPhone 5 รับประกันแบต 3 ปี กรณีแบตบวม ไม่เกี่ยวกับแบตเสื่อม ต้องบวมจริงๆ แล้วไม่ตกน้ำ ไม่แตก ไม่เคยแกะเครื่อง

รู้สึกประทับใจทุกอย่างค่ะ  ประทับใจ iPhone 5 ทำงานได้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ตลอดสองปีกว่า ไม่เคยงอแงเลย หวังว่าเครื่องใหม่นี้จะใช้ได้ดีเช่นกัน

ขอบคุณApple Care ที่พูดจาดีมาก ถ้าไม่โทรไป เราก็คงถอดใจ คิดว่าเคลมไม่ได้แล้ว  ได้ไปเสียเงินร้านตู้แน่

ขอบคุณ iService ที่ไม่ผลักภาระ ไม่ปฏิเสธทันที แม้ว่าแถบวัดความชื้นจะเป็นสีแดง ก็ยังนำไปตรวจสอบจนแน่ชัด

ประสบการณ์เคลม 7 วัน มันดูยาวนานนะ สำหรับการรอคอยอะไรสักอย่าง  ตอนแรกทำใจแล้วว่าเป็นเดือน แต่นี่เกินความคาดหมายมากๆ

เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เคลมมือถือนะคะ แล้วก็ใครมีปัญหา ให้ลองปรึกษา Apple Care ก่อน  เผื่อมีทางออกอื่นๆค่ะ

ขอบคุณที่อ่านค่ะ
ชื่อสินค้า:   iPhone 5
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่