Microsoft Surface Pro 3 เดือนกว่าๆแล้วจอแตก!!! ยืนยันว่าไม่ใช่อุบัติเหตุแต่ศูนย์ก็ยืนยันให้เสียเงินควรทำยังไงดีคะ

มีประสบการณ์แย่ๆ จากไมโครซอฟต์มาเล่าให้ฟังค่ะ

ก่อนหน้านี้ (กลางเดือนมี.ค.) เราได้ซื้อ Microsoft Surface Pro 3 มาจาก Banana IT

การใช้งานแรกๆ ก็เป็นปกติดี มีรู้สึกว่าตัวเครื่องร้อนนิดหน่อย แต่เคยไปถามร้าน ร้านก็บอกว่าเป็นปกติของรุ่นนี้

จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ก่อน เราก็ได้พบรอยพาดจากมุมล่างขวาจนถึงจุดข้างๆกล้องด้านหน้าเป็นเส้นเล็กๆ คล้ายเส้นผม...

(แทบจะเหมือนเคสในนี้เลยค่ะ http://answers.microsoft.com/thread/096fa3e6-80f3-48d1-be25-7ffe6e933028)

เราขอยืนยัน นั่งยัน นอนยัน เลยว่าเราใช้งานตามปกติธรรมดาทุกประการ (อาจจะเอาใส่กระเป๋าไปที่ต่างๆ แต่กระเป๋าก็ไม่เคยตกค่ะ) และเครื่องของเราก็ไม่เคยตกเลยแม้แต่ครั้งเดียว

เราได้ติดต่อไปที่ศูนย์ ซึ่งศูนย์ยืนยันให้เรากดจ่ายเงินจากหน้าเว็บเพื่อเรียกช่างมารับตัวเครื่องไป ซึ่งเป็นเงินจำนวนประมาณ 14,000 บาท

เรามั่นใจว่าเราไม่เคยทำตก เราวางไว้ที่โต๊ะแล้วเปิดมาอีกทีก็เจอแบบนี้เลยค่ะ จึงรู้สึกว่าไม่แฟร์เลยติดต่อไปที่ banana ซึ่งทาง banana ก็พยายามคุยให้ แต่วันนี้ก็ได้รับแจ้งว่าต้องเสีย 14,000 โดยที่ไม่มีการตรวจสอบเครื่องว่าเราทำตกจริงหรือเปล่าเหมือนเคย

ตอนนี้เราไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ ให้เสีย 14,000 ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีจ่าย แต่เรารู้สึกว่ามันไม่แฟร์ที่จะเก็บเงินเราก่อนโดยที่ไม่มีการตรวจสอบอะไรเลย ถ้าไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ (เป็น defect ของเครื่อง หรือการดีไซน์ หรืออื่นๆ) เราก็ต้องเสียเงินใช่มั้ย ตรงนี้ก็ยังคาใจเราอยู่

รบกวนขอคำแนะนำทีนะคะ

แถมท้ายไปด้วยคลิป drop test ตอนงานเปิดตัวของรุ่นนี้ค่ะ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ป.ล. ถ้าเป็นในต่างประเทศ เครื่องเราซื้อยังไม่ถึง 45 วันสามารถซื้อ protection plan ได้ค่ะ แต่ในไทยดูเหมือนจะไม่มีขายเช่นกัน T_T
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่