ทดสอบ พลังงานลดลง และการใส่สมบัติเพิ่ม%แบบซ้อนกัน

กระทู้สนทนา
สงสัยกันไหมว่าในแต่ละ ep พลังงานลดลงหน่วยละเท่าไหร่?
และการใส่สมบัติซ้อนกันส่งผลอย่างไร? ก็เลยมาทดสอบให้ดูกัน

-เรื่องของ Xp
ก่อนอื่นต้องมีตัวกำหนดเวลาในการวิ่งก่อน ซึ่งก็คือค่า Xp   หลายคนคงรู้แล้วว่า xp นั้นแปรผันตรงกับเวลา
ซึ่งถ้าจับเวลาดูก็จะพบว่า
1 วินาที = 10 xp    ผมจะใช้ประโยชน์จากค่า xp คำนวณหาค่าอื่นๆออกมา

-Energy Drain
เมื่อคุกกี้เริ่มวิ่ง พลังจะค่อยๆลดลงเรื่อยๆ ซึ่งผมขอเรียกค่านี้ว่า Energy Drain(ED) ในการคำนวณค่า ED จะคำนวณได้จาก
ED=Life/Time
เมื่อ Life=พลังชีวิตของคุกกี้ (Max Life= CookieLife+EnergyBoost(260 atLv.60)+EnergyBooster(40))
      Time=ระยะเวลาที่วิ่งตามด่าน(ไม่รวมเวลาบนโบนัสไทม์)
ทดสอบโดยนำ Brave Cookie Lv.8 (Max Life=360)
-Energy Drain ใน Episode 1
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-Energy Drain ใน Episode 2
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-Energy Drain ใน Episode 3
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-Energy Drain ใน Special Episode 1
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

-เรื่องของพลังงานลดช้า, Slower Energy Drain (sED)
ให้นำไปหักลบกับ 100% ก่อนจะนำเข้าไปคูณ เช่น ขนแมว (sED 5%) จะเหลือพลังงานลดลง ED =100%-5%=95% หรือ 0.95
ทดสอบกับ Brave Cookie ในEp1
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
การซ้อนทับกันของ slower Energy Drain
ให้นำค่า EDที่ลดลงแล้วแต่ละตัวมาคูณกันเช่น
ทดสอบ คุกกี้คุณยาย(sED 17%), Pet สมอง(sED 25%), ปิ๊กกีต้า(sED 5%), แคล๊กเกอร์แช่แข็งได้รับพร(sED 7%) และขนแมว(sED5%)
พลังงานลดลง ED = 0.83 x 0.75 x 0.95 x 0.93 x 0.95 = 52.25%
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

-เรื่อง สมบัติฟื้นพลังงานจากขวดเลือด, Energy from Potion (EfP)
นำไปคูณตรงๆ กับขวดเลือดได้เลย และกรณีใส่ทับกันให้คูณทบไปเรื่อยๆ เช่น
สมบัติไอติมคู่(EfP 15%) ตารางงานผีพ่อบ้าน(EfP 5%) มะนาวหั่น(EfP 5%) = 26.78 % Energy from Potion
เมื่อเก็บขวดเลือดใหญ่1ขวด(40 Energy)จะได้เลือด = 51 Energy
ทดสอบ Brave Cookie ในEp1 และเก็บขวดเลือดใหญ่ 1 ขวด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เพิ่มเติม การฟื้นเลือดจาก pet ค้างคาวไม่นับเป็น potion นะครับ

-เรื่อง สมบัติเพิ่มความเร็ว ,Faster Speed (FSp)
บอกตามตรง เพิ่มความเร็วเป็นคุณสมบัติที่มีความคลาดเคลื่อนสูงมาก เนื่องจากยังหาอะไรเป็นเกณฑ์วัดได้เลย
(ตอนนี้กำลังลองวัดด้วยพลุชีสเค้กอยู่ แต่ก็ยังคลาดเคลื่อนอยู่ดี)
อย่างไรก็ตามการใส่ทับกันใช้หลักเดียวกันกับฟื้นพลังงานจากขวดเลือดคือคูณทับกัน
ทดสอบระยะเวลาวิ่งจบ ด่าน 1 ใน Ep1
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทดลองใช้ สเกตบอร์ด (FSp 35%) สมบัติ หน้ากระดาษฉีก(FSp 11%) ชีสเค๊ก (FSp 8%) และ แคล๊กเกอร์แช่แข็งได้รับพร(FSp 9%) =76.4%
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แถม Power+ เชียร์ลีดเดอร์ = 30 Energy
และ Power+ Mr.&Ms. Fa&Do = 30 Energy (จากขวดเลือด 10 ขวด หรือขวดละ 3 นั่นเอง)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

หวังว่าคงเป็นประโยชน์ ในการเลือกใส่สมบัติบ้าง

Edit ลืมอีกหัวข้อ
-เกี่ยวกับไอเทม Blast speed (ไม่ขอลงหลักฐานนะ)
ปกติ blast speed จะเพิ่มความเร็วชั่วขณะหนึ่ง และไม่ได้รับผลจากการชนหรือตกเหว
ทีนี้ก็สงสัยว่า blast นานเท่าไหร่และเร็วขึ้นขนาดไหน?
จับเวลา = 3 วินาที (เมื่อใช้ร่วมกับบูสเตอร์เพิ่มเวลา)
ทดสอบเมื่อเก็บ blast speed 1 ชิ้น ที่ ด่าน 1 Ep1 จะใช้เวลาแค่ 15 วินาที ในการวิ่งจบด่าน (จาก 18 วินาที)
คำนวณความเร็วตอน blast speed
s=v1t1+v2t2
เมื่อ s เป็นระยะทางใน ด่าน 1 Ep1
     v1 เป็นความเร็วปกติ
     t1 เป็นระยะเวลาที่วิ่งด้วยความเร็วปกติ
     v2 เป็นความเร็ว blast
และ  t2 เป็นระยะเวลา blast
18v1=12v1+3v2
3v2=(18-12)v1
v2=2v1
หรือก็คือ ความเร็วเมื่อตอน blast speed มีค่าเป็น 2 เท่าจากความเร็วปกตินั่นเอง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่