[CR] CR. New Lucky Flower House Boat , Dal Lake , Srinagar

วันที่ 1
http://pantip.com/topic/33549167
วันที่ 2
http://pantip.com/topic/33550952
วันที่ 3
http://pantip.com/topic/33551929
วันที่ 4
http://pantip.com/topic/33553175

สำหรับรีวิวนี้คือ วันที่ 5-6 ของการเดินทางครับ

วันที่ 5 ผมเช็คเอาท์ ออกจากโรงแรม ตอน 6 โมงเช้าเพื่อจะมาสนามบิน ผู้จัดการโรงแรมยังไม่ตื่นเลย ฟังเสียงจากโทรศัพท์ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ มี รปภ. คนเดียวเอง ผมหอบกระเป๋า มาขึ้น Auto Rickshaw ซึ่งคิดราคาไปสนามบิน 250 รูปี ถูกกว่า Taxi ขามาแยอะเลย  

ขอเล่าท้าวความสักนิดเล่าถึงเหตุการณ์คืนวันที่ 4 เนื่องจาก wifi ของโรงแรมที่ Jaipur ใช้งานได้ จริงลองเช็ครอบเครื่องบินที่จะเดินทางในวันพรุ่งนี้ ดูสักหน เที่ยวบินจาก เดลี ไป Srinagar เอ๊ะ ทำไม Flight ที่ผมจะขึ้นในวันรุ่งขึ้นมันไม่โชว์ละ สงสัยขายหมดแล้วมั้ง เอ๊ะ แต่รู้สึก ทะยิ้มๆ งั้นก็ Sign in เข้า User เพื่อจะ Manage Booking ดูดีกว่า จะได้ชัวร์ๆ ไปเลย พอเข้าไป ปรากฎว่า เที่ยวบินที่จะบินจากเดลีไป Srinagar สถานะยกเลิก เปิดเมล์ ก็ไม่มีเมลล์แจ้ง เริ่มปรี๊ด เป็นการส่วนตัว เพราะจะเดินทางพรุ่งนี้สายการบินไม่ส่งข่าวอะไรเลย หรือถ้ายกเลิกแล้ว แทนจะ เอาเราลงไปยัง Flight อื่นเพื่อแทนที่ แต่ก็ไม่ได้จัดการอะไรให้เราเลย ถ้าเราเข้าเน็ตไม่ได้ ไปถึงสนามบิน ถ้ามีคนจองเต็ม ซื้อตั๋วหน้าเคาน์เตอร์ คนที่จองมาก่อนอย่างเราก็ อดขึ้นเครื่องนะซิ จากสถิติ ตั๋ว 6 Flight ที่เดินทางกับสายการบินนี้ แมีแค่ 2 Flight เท่านั้นที่ไม่โดนเลื่อน นอกนั้น 4 Flight โดนมาหมดแล้ว เด่วจะรีวิว ตั๋วอีกครั้งหนึงนะครับ เพราะยังมี ตั๋ว วีระกรรม ของสายการบินนี้ที่อยากเอามาตีแผ่ เหมือนกัน  ย้อนกลับมาแม้จะโดน ยกเลิก แต่สามารถ ปรับตั๋วเดินทาง ออนไลน์ได้ครับ แต่ถ้าไม่มีเน็ต ก็คงซวยจริงๆ สรุปแล้วแก้ปัญหาได้แล้ว แต่ก็ไม่ค่อยพึงพอใจกับเวลาใหม่ที่ได้รับเท่าไหร่ครับ แผนเดิมคือ จะเดินทางไปถึง Srinagar ช่วงบ่าย ทำให้ผมคิดว่าจะนั่งรถบัสเข้าเมืองเอง จะไปจองตั๋วเพื่อจะไปเที่ยวเองที่ Srinagar Tourist Reception Center =TRC ครับ แล้วค่อย นั่งรถไป ท่าเรือที่ 9 เพื่อจะไปบ้านเรื่อที่จองไว้  แต่คราวนี้ตั๋วเครื่องบินดันเลื่อน ไปถึงตอนเย็น แล้วถ้ารถบัสเข้าเมืองมี ชั่วโมงละคัน ผมไปถึง TRC แล้วมันปิด อ้าว ก็เสียเวลาเปล่า
คืนนั้น พอเช็คเมลล์ เจอเจ้าของ Houseboat เมลล์มาถามเรื่อง Flight ที่จะเดินทางถึง เขาจะส่งรถมารับฟรี เอาดีล่ะ ฟรีๆก็ฟรี ดีกว่า ไปหารถเอง เด่วจะชวดไปซะหมด เลยแจ้งเรื่องเที่ยวบิน แต่ก็ไม่รู้ว่า ทางเจ้าของจะมารับหรือเปล่าเพราะสัญญาฯ wifi ก็ไม่ค่อยดี ไม่รู้ว่าเมลล์ ตีกลับไปหรือเปล่า เพราะไม่มีเมลล์ตอบรับมาอีก   พอถึงเวลาบิน เครื่องไปลงที่ Srinagar ฝนตกพอดี ลงจากเครื่องหนาวโฮกเลย แต่เสื้อกันหนาวอยู่ในกระเป๋าที่โหลดต้องยื่นสั่นรอกระเป๋า  พอรับกระเป๋า เปิดเอาเสื้อกันหนาวมาใส่  เดินผ่านเจ้าหน้าที่ Kashmir เขาให้กรอกแบบฟอร์มสำหรับเข้าเมือง Kashmir รายละเอียดระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ก็ถามว่าเรามากับใคร ผมก็ตอบว่ามาคนเดียวเหมือนเขา วอ. ข้อมูลกับใครก็ไม่ทราบนะครับ กรอกเสร็จ ก็เดินออกมา มองหาชื่อของตัวเอง มีคนถามผมว่าต้องการ Taxi ไหม ผมตอบว่า ผมรอคนมารับครับ แป๊ปเดียวเขาชี้ไปที่ชายคนนึง มีชื่อผม ชูอยู่ โห แม่นจริงๆ ผมวิ่งตามชายคนนั้น ซึ่งก็กำลังวิ่งไปข้างหน้า เผอิญว่า ผมยังตกพร่ำๆอยู่ จนถึงลานจอดรถ   เป็นเพราะฝนตกเลยไม่ได้เก็บบรรยากาศของบริเวณสนามบินได้เลย  รถวิ่งใช้เวลาเกิน ครึ่งชั่วโมง มีรถติดบ้างครับ เพราะเป็นเวลาเลิกของโรงเรียนพอดี  คนขับรถอัธยาศรัยดี เป็นคนแคชเมียร์เลย ได้คุยกับเขา เหมือนจริงๆเขาไม่อยากอยู่ใต้อินเดียเลย เขาภูมิใจ ที่เป็นคนแคชเมียร์ เพราะคนแคชเมียร์ที่นี่ เขากล้าพูดเลยว่า 100% มีบ้านพักเป็นของตัวเอง ไม่มีพวกเร่ร่อน หรือนอนตามข้างถนน  รถขับมาจอดที่ท่าเรือหมายเลข 9 ครับ เจ้าของบ้านเรือ มายืนรอรับอยู่แล้ว

สำหรับบ้านเรือที่คนไทยนิยมพัก พบว่าราคาสูงครับ เลยตัดสินใจลองหาใหม่ โดยจองผ่าน Booking.com จนได้เจอที่นี่ ตอนที่เลือกที่พักยังไม่มี รีวิว จากเว็ปของ Booking.com เลยว่าที่นี่เป็นอย่างไร Search เจอความคิดเห็นจาก TripAdvisor แล้วพบว่า แม้รีวิวยังไม่แยอะแต่ความคิดเห็นเป็นบวกยังไม่มีอะไรที่ดูแย่เลยเลือกจองดูครับ สำหรับราคาที่จองได้ 3 คืน รวมอาหารเช้าอยู่ที่ 4050  รูปี ครับ
สำหรับใครสนใจถามไม่ได้จองจาก Booking.com ก็สามารถสอบถามราคาจากเขาได้โดยตรงครับ ช่องทางไหนถูกกว่าก็จองจากอันนั้นละครับ
http://www.luckyflowertravels.com/
http://www.kashmirtravelpackage.com/
E-Mail : newluckyflower@gmail.com , info@luckyflowertravels.com


เดียวมาลองชมบรรยากาศบ้านพักดูนะครับ

บรรยากาศ ก่อนเครื่องบินจะถึงเมือง Srinagar ครับ




ระหว่างทางที่ก่อนจะถึงบ้านพักครับ

พายเรือประมาณ 10 นาทีก้ถึงบ้านพักแล้วครับ นี่ไง หน้าตาของบ้านพักผม

ผู้ชายด้านบน คือ พ่อครัวประจำบ้านพักครับ

เครื่องดื่มต้อนรับ ชาแคชเมียร์ ครับ คลายความหนาวไปได้หน่อย
ชื่อสินค้า:   บ้านเรือ New Lucky Flower Houseboat
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่