มาทวงถามคำตอบและความรับผิดชอบจาก AIS

มาทวงถามคำตอบและความรับผิดชอบจาก AIS ครับ

สืบเนื่องจากกระทู้
http://pantip.com/topic/33518437

ผมเองเฝ้ารอคำตอบจาก AIS มาตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 58 ว่าทาง AIS จะมีการชี้แจงคำตอบที่ดีไปกว่านี้หรือไม่ ไม่ใช่ AIS จะมาตอบแบบลวกๆ แค่เปิดดูหน้าเวปเช็คว่าปัจจุบันใช้โปรดอะไรก่อนหน้านี้ใช้โปรอะไร ตอบมาได้แค่นี้ ทั้งๆที่ลูกค้าถามคำถามอย่างนึง แต่ดันตอบไปอีกอย่างหนึ่ง ลูกค้าถามว่าโปรที่ลูกค้าใช้มานานหลายปีถูกเปลี่ยนไป ซึ่งคำถามก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าลูกค้าถามอะไรและลูกค้าต้องการรู้เรื่องอะไร แต่ทาง AIS กลับตอบไม่ตรงประเด็น มันเหมือนเกาไม่ถูกที่คัน เหมือนคนที่กำลังคันเท้าแต่บอกให้มาช่วยเกาแต่ดันมาเกาที่หัวแทนเหมือนจะแกล้งยั่วให้โกรธ

ข้อมูลจริงๆมันตรวจสอบได้ไม่ยากอยู่แล้วว่าโปรที่ว่ามีอยู่จริงหรือไม่ ? และโปรที่ลูกค้าแจ้งมา ลูกค้าใช้อยู่จริงหรือไม่ ? และถามต่อไปอีกว่าทำไมถึงเปลี่ยนโปรลูกค้าโดยพลการ ? คำถามจากลูกค้าจึงมีมากมาย ถามว่าลูกค้าผิดไหมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จริงๆประเด็นมันไม่สำคัญหรอกว่าใครจะผิด การทำงานมันอาจมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่ในเมื่อปัญหามันได้เกิดขึ้นแล้ว ก็ควรได้รับการแก้ไขไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้ารอคำตอบแบบนี้ โดยที่ไม่คิดจะมาชี้แจงเพิ่มเติม

เท้าความไปก่อนหน้านี้ ก่อนหน้าที่มีประกาศทางกสทช. (สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ) ได้ออกมาประกาศขีดเส้นตายสำหรับการลงทะเบียนซิมการ์ดแบบเติมเงิน (Prepaid) เอาไว้ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 ผมเคยลงทะเบียนซิมไปนานมากๆแล้ว แต่เนื่องจากวันนั้นผมได้ไปธุระจ่ายค่าบริการที่ศูนย์ AIS แล้วนึกขึ้นได้เรื่องลงทะเบียนซิมจึงได้สอบถามทางพนักงานไปว่าซิมโทรศัพท์ 081-84XX666 ลงไปเรียบร้อยหรือยัง ได้รับคำตอบว่ายัง ทั้งๆที่ผมเคยลงไปนานมากๆแล้ว แต่ก็นะ ไหนๆก็ไหนงั้นลงใหม่ก็ได้ แต่พอจะลงพนักงานของทาง AIS บอกกับผมว่าต้องเปลี่ยนซิมใหม่ด้วย เพราะซิมที่ผมใช้เป็นรุ่นเก่าใช้ 3G ไม่ได้ ผมก็ตอบกลับไปว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์สำรองไม่เคยต้องใช้ 3G ไม่เป็นไรไม่ต้องก็ได้ ลงแต่ทะเบียนซิมก็พอ ผมยังหยิบโทรศัพท์ Samsung E730 ขึ้นมาให้ทางพนักงาน AIS ดู แต่ทางพนักงาน AIS ตอบกลับมาว่า " ลงทะเบียนซิมต้องเปลี่ยนซิมด้วยนะคะ " ผมเลยถามต่อไปว่าแล้วโปรที่ผมใช้อยู่ล่ะ เป็นโปรนานมากแล้ว ใช้มาหลายปีเลย มันจะมีปัญหาหรือไม่ ทางพนักงานคุณตอบกลับมาว่า " ไม่มีปัญหาค่ะ โปรเก่าก็จะตามด้วยค่ะ " (พร้อมรอยยิ้ม) ผมพูดตามที่ผมเห็น

มาถึงตรงนี้ผมอยากถาม AIS ว่า ในเมื่อทางพนักงานในองค์กรของคุณเอง คุณฝึกอบรมมากับมือก่อนลงปฎิบัติงานจริงให้คำตอบแบบนี้มากับผมในน้ำเสียงที่หนักแน่น ถามว่ามีเหตุผลอะไรที่ผมต้องไม่เชื่อ ในเมื่อ AIS เป็นองค์ใหญ่แลดูเทียบเท่ามาตราฐานสากลแบบนี้แต่กลับให้คำตอบที่เป็นที่มาของความผิดพลาดแบบนี้ ข้อมูลทั้งหมดจริงๆมันก็อยู่ในมือ AIS อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นโปรเติมเงินแล้วรับวันเพิ่มไปอีก 1 ปี ซึ่งโปรนี้ไม่มีวันหมดอายุยกเว้นจะเปลี่ยนโปรโดยที่ลูกค้าเป็นผู้กระทำเอง หรือตรวจสอบง่ายๆว่าลูกค้าใช้โปรนี้จริงหรือไม่ เช่นในแต่ละครั้งที่ผ่านมา ผมเติมขั้นต่ำ 100 บาท ผมก็จะได้รับวันเพิ่มคือ 1 ปี จริงๆอย่างที่บอกในข้างต้นคือตั้งแต่แรกผมไม่ควรต้องมาเสียเวลามาตั้งกระทู้และรอคำตอบจากทางคุณเลย ถ้าทาง AIS ไม่ทำให้เกิดเรื่องผิดพลาดขึ้นเอง แต่เอาล่ะในเมื่อปัญหามันได้เกิดขึ้นแล้ว ผมถามทาง AIS ว่า ในเมื่อปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากทาง AIS ทำงานผิดพลาด จนลูกค้าเสียโปรดีๆที่ลูกค้าใช้มาหลายปีไป ทาง AIS ไม่คิดที่จะรับผิดชอบให้กับทางลูกค้า AIS โดยนำโปรเก่าคืนกลับมาให้ลูกค้าหรือครับ มันไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้หรอกถ้าคิดจะทำ หรือถ้าทำขึ้นมามันจะทำให้เกิดความเสียหายรายแรงถึงขึ้นบริษัท AIS ต้องปิดตัวลงเลยหรือครับ จะคืนไม่คืนหรือจะแก้ไขให้อย่างไรก็ว่ามา อย่าให้ลูกค้าต้องมานั่งทนรอคำตอบ คิดถึงใจเขาใจเราสิครับ กลับกันผมเป็นเจ้าของ AIS แต่ทำกับคุณแบบนี้คุณจะชอบมั้ย ?

ผมใช้ AIS มาร่วมๆ 20 กว่าปี ตั้งแต่สมัยเซลลูล่าร์ 900 จน AIS เปิดระบบ Digital GSM ก็เปลี่ยนมาใช้เบอร์ 081-84XX666 นี้กับทาง AIS แทนจนถึงปัจจุบัน 16 ปี 2 เดือน ไม่มีค่ามีความหมายอะไรเลยใช่มั้ย ??? จริงๆเรื่องโปรดีๆแบบนี้น้อยคนนักที่ยังมีโอกาสถืออยู่ ซึ่งผมบอกตรงนี้เลย ใครที่ถือโปรนี้อยู่โปรดระวังให้ดี คุณมีโอกาสเป็นรายต่อไป เรื่องโปรที่ว่านี้นอกจากที่ทาง AIS ทำให้ผมเสียมันไปแล้วมากไปกว่านั้นคือเสียความรู้สึก จริงๆหลายครั้งหลายคราที่ทาง AIS ทำให้ผมเสียความรู้สึก แต่ก็นะ ลองคิดดูง่ายๆ 20 กว่าปี ใช้ AIS มาเจออะไรมากับ AIS ก็เยอะ แต่ทำไมทนใช้ 20ปีมานี่เปลี่ยนแฟนมาไม่รู้กี่คน นิสัยเข้ากันไม่ได้ก็ต่างคนต่างไป แต่กับทาง AIS ทำไมผมถึงทนอยู่กับคุณมา 20 กว่าปีก็เพราะเชื่อมั่นว่าทาง AIS น่าจะปรับปรุ่งมาตราฐานและปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นไปเรื่อยๆไม่หยุดอยู่กับที่

มาถึงตรงนี้ขอไม่เยิ่นเย้ออะไรแล้ว จะดำเนินการอะไรก็ทำมาครับ แสดงเป็นลายลักษณ์อักษรในกระทู้นี้เลย AIS ไม่ต้องหลังไมล์ให้เสียเวลาหรอกครับ ตอบกลับมาทางนี้เลย เพื่อนๆจะได้เห็นคำชี้แจงจากทาง AIS ตรงนี้เลย ผมขี้เกียจก็อปข้อความมาแปะให้เสียเวลาและจะได้พิจารณาว่าควรจะดำเนินการอย่างไรต่อกับทาง AIS  จริงๆแล้วแฟนผมก็บอกนะว่าช่างมัน จะย้ายไปค่ายไหนก็ย้ายให้มันจบๆไปเสียเวลา เสียความรู้สึกเปล่าๆ แต่ที่ผมมาตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาก็เพราะผมเป็นคนรักความยุติธรรมและอยากเรียกร้องถามหาความถูกต้อง อย่างน้อยๆคนที่มีโปรดีๆอยู่ในกำมือจะได้ระมัดระวังในการดำเนินการอะไรก็แล้วกับทาง AIS ซึ่งเป็นองค์กรที่ใหญ่และแลดูมีมาตราฐาน จะได้ไม่เกิดการโดนเอาเปรียบแบบผม


ใช้ AIS มา 20 กว่าปี เอาเฉพาะเบอร์ที่เกิดปัญหาเบอร์นี้ก็ 16 ปี 2 เดือน ไม่มีความหมายอะไรเลย....
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
เห็นกระทู้ก่อนของ จขกท. ก็นึกหวั่นนะคะว่า จะโดนเหมือนกันหรือเปล่า ยังตั้งใจว่า ถ้าไปลงทะเบียนซิมและเขาให้เปลี่ยนซิม จะยืนยันว่าไม่เปลี่ยน แล้วจะยกตัวอย่างเคสนี้ให้เขาฟังด้วย

ความจริง ก่อนหน้าจะได้อ่านเรื่องราวนี้ ก็ได้รับข้อความจาก ais ให้สิทธิพิเศษในการซื้อมือถือเล่นเนตในราคาพิเศษพร้อมโปรอะไรอีกอย่าง จำไม่ได้ แต่มีเงื่อนไขว่าให้เปลี่ยนโปรเป็นรายเดือน ส่วนตัวไม่เคยคิดใช้โทรศัพท์เล่นเนต มันเกินความจำเป็นไปมาก ยิ่งหากต้องเติมเงินทุกเดือน ลืมไปได้เลย

สนับสนุนให้ จขกท.ย้ายค่ายนะคะ ถ้า ais ไม่คืนโปรเดิมให้ เพราะดิฉันก็คิดว่าจะย้ายค่ายเหมือนกัน (เลขสวย จำง่าย)
หากถูกกระทำด้วยวิธีฉ้อฉลแบบนี้ ไม่ยึดติดค่ายค่ะ ดีเหมือนกัน จะได้ใช้เบอร์เดียว แล้วเปลี่ยนไปใช้โทรศัพท์โบราณเครื่องเก่าที่ใส่ได้ซิมเดียว เพราะสะดวกกว่ามาก

เป็นผู้บริโภคประเทศนี้ ต้องทำใจค่ะ อย่าไปทุกข์กับมันมาก มีอะไรอีกมากมายที่มีคุณค่าต่อชีวิตมากกว่าเรื่องนี้ ที่พูดนี่ คือ บอกตัวเองไว้ล่วงหน้าแล้ว หากจะต้องเจอแบบเดียวกัน  

อย่าไปให้ความสำคัญกับมันมาก เขาไม่ทุกข์ร้อนไปกับเรา แสดงว่าเขาไม่ให้ความสำคัญกับเรา แล้วเราจะไปให้ความสำคัญกับเขาทำไม

บุญรักษาค่ะ รักษาสุขภาพใจของเราไว้ดีกว่านะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่