วันนี้ดำเนินการย้ายเบอร์จาก AIS ไป True
เบอร์ที่จะย้ายไปนั้นเป็บเบอร์ที่เปิดใช้มาเกือบสิบปีีแล้ว
ตอนแรกจดทะเบียนเป็น Post paid พอใช้ไปซักสองปี ก็เปลี่ยนไปเป็น Pre paid
จากนั้น เป็นช่วงที่มีระเบิดที่ภาคใต้ ภาครัฐจึงรณรงค์ให้คนลงทะเบียนซิม Pre paid
จึงไปทำเรื่องที่ AIS สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง ประมาณห้า-หกปีที่แล้ว
แต่วันนี้ จะไปทำเรื่องย้ายเบอร์จากค่าย AIS ไปอยู่ True จึงไปติดต่อที่ AIS สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ
เจ้าหน้าที่บอกว่าเบอร์นี้ยังไม่ได้ลงทะเบียนซิม ต้องขอบัตรประชาชนมาลงทะเบียนซิมอีกครั้ง
เมื่อลงทะเบียนซิมเสร็จก็ได้ไปติดต่อย้ายเบอร์เข้า True
ทางเจ้าหน้าที่ True แจ้งว่าจะต้องรออีกเจ็ดวัน จึงจะสามารถทำเรื่องย้ายค่ายได้
ทำไมข้อมูลลงทะเบียนที่ทำไว้กับ AIS จึงหายไปได้
แล้วทำไมลูกค้าถึงต้องรออีกเจ็ดวัน ถึงจะดำเจินการย้ายค่ายได้ ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดพลาดของลูกค้า
และหากวันนี้ไม่ไปติดต่อเรื่องย้ายค่าย ก็คงไม่ทราบว่าข้อมูลลงทะเบียนหายไป
หากมีคนแอบไปออกซิมใหม่ (เพราะเป็นเบอร์สวย) คงไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะไม่มีข้อมูลว่าเป็นเจ้าของซิม
อย่างนี้ จะมั่นใจได้อย่างไรว่าทาง AIS จะดูแลความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าได้
ข้อมูลลงทะเบียนซิมหายไปจากฐานข้อมูลของ AIS
เบอร์ที่จะย้ายไปนั้นเป็บเบอร์ที่เปิดใช้มาเกือบสิบปีีแล้ว
ตอนแรกจดทะเบียนเป็น Post paid พอใช้ไปซักสองปี ก็เปลี่ยนไปเป็น Pre paid
จากนั้น เป็นช่วงที่มีระเบิดที่ภาคใต้ ภาครัฐจึงรณรงค์ให้คนลงทะเบียนซิม Pre paid
จึงไปทำเรื่องที่ AIS สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง ประมาณห้า-หกปีที่แล้ว
แต่วันนี้ จะไปทำเรื่องย้ายเบอร์จากค่าย AIS ไปอยู่ True จึงไปติดต่อที่ AIS สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ
เจ้าหน้าที่บอกว่าเบอร์นี้ยังไม่ได้ลงทะเบียนซิม ต้องขอบัตรประชาชนมาลงทะเบียนซิมอีกครั้ง
เมื่อลงทะเบียนซิมเสร็จก็ได้ไปติดต่อย้ายเบอร์เข้า True
ทางเจ้าหน้าที่ True แจ้งว่าจะต้องรออีกเจ็ดวัน จึงจะสามารถทำเรื่องย้ายค่ายได้
ทำไมข้อมูลลงทะเบียนที่ทำไว้กับ AIS จึงหายไปได้
แล้วทำไมลูกค้าถึงต้องรออีกเจ็ดวัน ถึงจะดำเจินการย้ายค่ายได้ ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดพลาดของลูกค้า
และหากวันนี้ไม่ไปติดต่อเรื่องย้ายค่าย ก็คงไม่ทราบว่าข้อมูลลงทะเบียนหายไป
หากมีคนแอบไปออกซิมใหม่ (เพราะเป็นเบอร์สวย) คงไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะไม่มีข้อมูลว่าเป็นเจ้าของซิม
อย่างนี้ จะมั่นใจได้อย่างไรว่าทาง AIS จะดูแลความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าได้