Infinity Stones อัญมณีพลังแห่ง Marvel Cinematic Universe



คำนำ

      สืบเนื่องมาจากมีแฟนเพจท่านนึง ได้ตั้งคำถามเปิดประเด็นที่ว่า ทำไมตอนดูภาพยนตร์เรื่องธอร์ภาคแรก ไม่เห็นว่ายักษ์น้ำแข็งนำแทซเซอแร็คมาโลก เอามาแต่หีบศักดิ์สิทธิ์นี่นา.. แล้วเดินทางข้ามดวงดาวมายังโลกได้อย่างไร? ซึ่งผมก็อธิบายไปคร่าวๆระดับนึงว่า ยักษ์น้ำแข็งมาโลกด้วยแทซเซอแร็คแน่นอน "ชัวร์" เดี๋ยวผมจะแจงให้ฟังครับ และจะแจงรายละเอียดอัญมณีพลังชนิดอื่นๆอีกด้วย

     ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกับชื่อที่เรียกมันก่อน ว่าทำไมถึงเรียก Infinity Stones ไม่ได้เรียกเหมือนในคอมมิคว่า Infinity Gems ข้อมูลนี้ผมอ้างอิงจาก  Taneleer Tivan " The Collector " ได้พูดถึงไว้ในภาพยนตร์เรื่อง Guardians of the Galaxy ว่า อัญมณีพลังเหล่านี้ เรียกขานว่า อินฟินิตี้ สโตน ผมจึงเรียกตามทิวานนะครับ



   แล้วทานิเลีย ทิวาน "เดอะ คอลเลคเตอร์" เป็นใครมาจากไหนในMCU? คร่าวๆก็คือ ทิวานนั้นเกิดมาเนิ่นนานพร้อมๆกับจักรวาลเลยละ และไม่ใช่แค่จักรวาลยุคนี้นะครับ แกเกิดมาหลายจักรวาลแล้ว จักรวาลนั้นแตกดับ และเกิดขึ้นใหม่มาไม่รู้กี่รอบ แต่สิ่งมีวิตอย่างทิวานก็ผ่านพ้นช่วงเวลานั้นมาหลายรอบ หรือเรียกขานกันในมาร์เวลว่า " Cosmic Being " แต่ทิวานเป็นระดับที่ไม่ได้โดดเด่นเรื่องพลังเวอร์ๆล้ำๆนะครับ หน้าที่หลักของทิวาน จึงมีเพียงสิ่งเดียวครับ คือเก็บสิ่งมีชีวิตทุกๆอารยธรรมไว้ และสิ่งของสำคัญอันมีผลกระทบต่อเผ่าพันธุ์ต่างๆไว้ด้วย เรื่องอายุขัยของแกเป็นอันว่า ชั่วกัปชั่วกัลป์ก็แล้วกันครับ และพลังของแกมากขนาดไหน? ทิวานนั้นมีพลังมากพอที่จะปกป้องสิ่งของและทุกสายพันธุ์ที่แกสะสมไว้ ซึ่งพลังแกมากพอที่จะต่อกรกับมนุษย์ต่างดาวธรรมดาๆได้สบาย แต่ระดับ"พวกอื่นๆ"แกก็ไม่อาจไปเทียบพลังพวกนั้นได้..

(ซึ่ง"พวกอื่นๆ" คือคอสมิคบีอิ้งที่มีหน้าที่แตกต่างกันไปครับ มีแต่พวกสเกลพลังเวอร์วังฯ MCUในอนาคตอาจจะโผล่มาบ้างครับ )

เรามาดูสิ่งสำคัญที่ทานิเลีย ทิวาน "เดอะ คอลเลคเตอร์" เก็บไว้ครับ มีอะไรบ้าง

รังของ Adam Warlock



เผ่าพันธุ์ชั่วร้าย Dark Elf



สุนัขสถานีสำรวจอวกาศของร้สเซียซึ่งมีพลังจิตแรงกล้า Cosmo


ตัวละครมาร์เวลล้อเลียล โดนัล ดั๊ก Howard the Duck



มันมีอีกนะครับ เป็นอีสเตอร์เอ้กก์เล็กๆน้อยๆ ผมนำมาให้ดูแค่ที่เราเห็นจะจะครับ จบเรื่องเดอะคอลเลคเตอร์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่