จากกระทู้นี้นะครับ
http://pantip.com/topic/32847939 เกิดปัญหาอีกแล้ว
ผมอยากจะปรึกษาครับ ผมจะต้องทำอย่างไรครับ Microsoft เรียก Surface Pro 3 ผมคืน เหตุผลคือ ส่งเครื่องมาผิดรุ่น แต่เวลาได้ผ่านมาเนิ่นนานแล้ว ตอนนี้เครื่องอยู่กับผมครับ ผมไม่สามารถให้คืนได้เพราะต้องใช้ในการพรีเซ้นงาน
ผมได้ทำโปรเจคของผมลงไปบนแท็บเล็ตเครื่องนี้ ซึ่งมันไม่สามารถ แบล๊คอัพข้อมูลกันได้ง่ายๆ กำหนดส่งของผมอันแรกก็วันที่ 16 แล้วอีกอันต้องส่งภายในเดือนนี้ด้วย สามารถแก้ไขได้ถึงแค่วันที่ 12 แล้วแท็บเล็ตเครื่องนี้คือความหวังเดียวที่ผมมี
Microsoft ได้เรียกเครื่องผมคืน แต่ผมก็ยังไม่ได้คุยกับทางศูนย์ใหญ่อ่ะครับ เพราะผมติดต่อไปที่ศูนย์ไทยเขาก็แก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ผมไม่ได้ ผมไม่มีเบอร์ทางศูนย์ใหญ่
ผมอยากสอบถามชาวพันทิปอ่ะครับว่าผมสามารถติดต่อ Microsoft โดยตรงได้ที่ไหน ขอเบอร์หรืออีเมลก็ได้ครับ
(อีเมลเป็นของต่างประเทศก็ได้ครับ แต่ถ้าเป็นเบอร์ช่วยแนะนำผมด้วยครับว่ามีอัตราค่าโทรออกไหม)
ครั้งแรกก็แอบประทับใจ Microsoft นะครับ นึกว่าจะรับผิดชอบปัญหาเครื่องหลุด QC เจ้งคากล่องให้ผม ผมก็ได้ไปบอกต่อคนอื่นไว้ซะเยอะ ที่ไหนได้ส่งมาผิด - -*
ถ้ามีตัวแทน Microsoft อยู่ในบอร์ดนี้ผมขอคำตอบหรือคำแนะนำด้วยนะครับ
ถ้าจะให้เปลี่ยนเครื่องผมเปลี่ยนได้ครับ แต่คงไม่ใช้ตอนนี้ และผมก็จะเสียเวลาอย่างมากครับในการย้ายโครงงาน และติดตั้งโปรแกรม
ถ้าคืนเครื่องผมขอคืนอุปกรณ์เสริมทั้งหมดด้วยครับ
ไม่ว่าจะเป็น TypeCover ,เมาส์, ที่ต่อโปรเจคเตอร์ (ขอค่ากันรอยหน้าหลังด้วยครับ)
ผมสามารถคืนของให้ได้ครับแต่ไม่ใช่เดือนนี้ เพราะผมต้องใช้มันในงานที่สำคัญมากๆถึงคุณเอาเครื่องที่ดีกว่ามาเปลี่ยนให้ ผมก็ยังคงรับไว้ตอนนี้ไม่ได้ครับ
ผมอยากได้คำตอบทั้งหมดก่อนวันที่ 12 อ่ะครับ เพราะการที่ผมจะต้องเปลี่ยนยี่ห้อเครื่องที่ใช้ทำงานเท่ากับว่าผมต้องไปแก้ไขโครงงานผมด้วย
ผมไม่อยากให้งานผมมาพัง ครั้งที่แล้วก็ทำให้ผมต้องยืมคอมคนอื่นส่งงานมารอบนึงแล้ว
ผมบอกเลยแท็บเล็ตที่ผมเสียเงินไปครึ่งแสน ผมเอามาทำงานครับ ผมคืนให้ทันทีไม่ได้หรอกครับเพราะงานของผมก็สำคัญเส้นตายมันใกล้เข้ามาแล้ว ตอนผมรับเครื่องมาผมก็ไม่ได้ถามครับเพราะตัวแทนจำหน่ายบอกผมมาชัดเจนว่า
"ทางบริษัทได้ส่งเครื่องรุ่นอัพเกรดมาให้"
สรุปให้นะครับเผื่อ งง
คือ ผมสั่งเครื่องมาจากเน็ตครับ เป็น i5 256GB แล้วเครื่องนั้นเป็นเครื่องหลุด QC ครับ ทีนี้ผมได้ส่งเคลมกับ Microsoft แล้วทาง Microsoft ได้ส่งเครื่องรุ่น i7 512 มาให้ ที่ผมไม่ได้ทักท้วงหรือสอบถามเพราะ ผมเคลมผ่านทางตัวแทนจำหน่ายครับ
เขาบอก Microsoft ส่งตัวอัพเกรดสเป็คมาให้ ผมไม่นึกเลยว่าเป็นการส่งผิดครับ ผมนึกว่าจะรับผิดชอบให้ผมกรณีหลุด QC เครื่องใหม่ผมไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่เป็นการเรียกคืนเพราะส่งมาให้ผมผิดรุ่น
อัพเดทครับ ดีเดอร์เป็นคนบอกผม ผมเลยไม่แน่ใจว่าทาง Microsoft เรียกคืนจริงหรือปล่าว ผมทำทุกทางแล้วแต่ก็ยังติดต่อคนที่จัดการเรื่องนี้ไม่ได้
ประสบการณ์ครั้งแรก กับ Surface Pro 3 (โดน Microsoft เรียกเครื่องคืนครับ) แต่ติดปัญหาอย่างมาก
ผมอยากจะปรึกษาครับ ผมจะต้องทำอย่างไรครับ Microsoft เรียก Surface Pro 3 ผมคืน เหตุผลคือ ส่งเครื่องมาผิดรุ่น แต่เวลาได้ผ่านมาเนิ่นนานแล้ว ตอนนี้เครื่องอยู่กับผมครับ ผมไม่สามารถให้คืนได้เพราะต้องใช้ในการพรีเซ้นงาน
ผมได้ทำโปรเจคของผมลงไปบนแท็บเล็ตเครื่องนี้ ซึ่งมันไม่สามารถ แบล๊คอัพข้อมูลกันได้ง่ายๆ กำหนดส่งของผมอันแรกก็วันที่ 16 แล้วอีกอันต้องส่งภายในเดือนนี้ด้วย สามารถแก้ไขได้ถึงแค่วันที่ 12 แล้วแท็บเล็ตเครื่องนี้คือความหวังเดียวที่ผมมี
Microsoft ได้เรียกเครื่องผมคืน แต่ผมก็ยังไม่ได้คุยกับทางศูนย์ใหญ่อ่ะครับ เพราะผมติดต่อไปที่ศูนย์ไทยเขาก็แก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ผมไม่ได้ ผมไม่มีเบอร์ทางศูนย์ใหญ่
ผมอยากสอบถามชาวพันทิปอ่ะครับว่าผมสามารถติดต่อ Microsoft โดยตรงได้ที่ไหน ขอเบอร์หรืออีเมลก็ได้ครับ
(อีเมลเป็นของต่างประเทศก็ได้ครับ แต่ถ้าเป็นเบอร์ช่วยแนะนำผมด้วยครับว่ามีอัตราค่าโทรออกไหม)
ครั้งแรกก็แอบประทับใจ Microsoft นะครับ นึกว่าจะรับผิดชอบปัญหาเครื่องหลุด QC เจ้งคากล่องให้ผม ผมก็ได้ไปบอกต่อคนอื่นไว้ซะเยอะ ที่ไหนได้ส่งมาผิด - -*
ถ้ามีตัวแทน Microsoft อยู่ในบอร์ดนี้ผมขอคำตอบหรือคำแนะนำด้วยนะครับ
ถ้าจะให้เปลี่ยนเครื่องผมเปลี่ยนได้ครับ แต่คงไม่ใช้ตอนนี้ และผมก็จะเสียเวลาอย่างมากครับในการย้ายโครงงาน และติดตั้งโปรแกรม
ถ้าคืนเครื่องผมขอคืนอุปกรณ์เสริมทั้งหมดด้วยครับ
ไม่ว่าจะเป็น TypeCover ,เมาส์, ที่ต่อโปรเจคเตอร์ (ขอค่ากันรอยหน้าหลังด้วยครับ)
ผมสามารถคืนของให้ได้ครับแต่ไม่ใช่เดือนนี้ เพราะผมต้องใช้มันในงานที่สำคัญมากๆถึงคุณเอาเครื่องที่ดีกว่ามาเปลี่ยนให้ ผมก็ยังคงรับไว้ตอนนี้ไม่ได้ครับ
ผมอยากได้คำตอบทั้งหมดก่อนวันที่ 12 อ่ะครับ เพราะการที่ผมจะต้องเปลี่ยนยี่ห้อเครื่องที่ใช้ทำงานเท่ากับว่าผมต้องไปแก้ไขโครงงานผมด้วย
ผมไม่อยากให้งานผมมาพัง ครั้งที่แล้วก็ทำให้ผมต้องยืมคอมคนอื่นส่งงานมารอบนึงแล้ว
ผมบอกเลยแท็บเล็ตที่ผมเสียเงินไปครึ่งแสน ผมเอามาทำงานครับ ผมคืนให้ทันทีไม่ได้หรอกครับเพราะงานของผมก็สำคัญเส้นตายมันใกล้เข้ามาแล้ว ตอนผมรับเครื่องมาผมก็ไม่ได้ถามครับเพราะตัวแทนจำหน่ายบอกผมมาชัดเจนว่า
"ทางบริษัทได้ส่งเครื่องรุ่นอัพเกรดมาให้"
สรุปให้นะครับเผื่อ งง
คือ ผมสั่งเครื่องมาจากเน็ตครับ เป็น i5 256GB แล้วเครื่องนั้นเป็นเครื่องหลุด QC ครับ ทีนี้ผมได้ส่งเคลมกับ Microsoft แล้วทาง Microsoft ได้ส่งเครื่องรุ่น i7 512 มาให้ ที่ผมไม่ได้ทักท้วงหรือสอบถามเพราะ ผมเคลมผ่านทางตัวแทนจำหน่ายครับ
เขาบอก Microsoft ส่งตัวอัพเกรดสเป็คมาให้ ผมไม่นึกเลยว่าเป็นการส่งผิดครับ ผมนึกว่าจะรับผิดชอบให้ผมกรณีหลุด QC เครื่องใหม่ผมไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่เป็นการเรียกคืนเพราะส่งมาให้ผมผิดรุ่น
อัพเดทครับ ดีเดอร์เป็นคนบอกผม ผมเลยไม่แน่ใจว่าทาง Microsoft เรียกคืนจริงหรือปล่าว ผมทำทุกทางแล้วแต่ก็ยังติดต่อคนที่จัดการเรื่องนี้ไม่ได้