[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้วันที่ 23 เดือน ตุลาคม 2557 ผมได้ทำรายการสั่งซื้อ Microsoft Surface Pro3 256GB Core i5 พร้อม Microsoft Surface Type Cover ไปครับ หลังจากนั้น 1 วันสินค้าก็มาที่คลังสินค้า แล้วก็อีก 4 วัน ตัว Type Cover ก็ส่งมาโดยที่ไม่มีปัญหาอะไร แต่ตัวเครื่อง ถูกดองในคลัง 5 วันถึงแล้วก็ถูกส่งมาในวันที่ 31 แต่ก็ไม่ว่ากันครับเค้าบอกว่า 5-7 วันทำการจะถึง 7 วันพอดีก็ไม่น่าแปลก
หลังจากที่เอาของมาส่ง ขอเช็คของเค้าก็ไม่ให้ เค้าก็บอกว่าต้องจ่ายเงินก่อน ไม่จ่ายจะเอาของกลับ ผมก็บอกของมีปัญหาผมก็แย่สิครับ แล้วก็ย้อนผมมาว่าผมก็แย่เหมือนกัน กรรม- -* (รอบนี้พูดไม่ค่อยดีเท่าคนที่ส่งรอบแรก คงเพราะของมันมีมูลค่าสูงเค้าเลยกลัวๆรึปล่าว) ผมก็โทรถามทาง lazada ก็สรุปว่าเช็คไม่ได้ OK ผมก็ต้องยอมๆเซ็นรับไป แล้วก็จ่ายเงิน ดูเหมือนว่าการซื้อขายไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ปัญหาก็มาหลังจากนี้(ก็แย่ตามที่คิดไว้จริงๆ)
หลังจากที่ได้รับของมา ผมก็เสียบชาร์ต แล้วเปิดเครื่อง ก็สามารถแล่นได้โดยไม่มีปัญหาอะไร ก็จัดการต่อ Wi-Fi แล้วก็ใส่ Email เพื่อสร้าง Account โดยขณะที่กำลังพิมพ์ เครื่องค้างครับ (ทั้งๆที่เพิ่งซื้อเนี่ยนะ) กดอะไรไม่ได้ นอกจากจะกดปุ่ม Power ค้างแล้วเริ่มเปิดเครื่องใหม่ ก็ครั้งที่ 2 ก็สามารถลงชื่อเข้าใช้ได้ แต่ก็เล่นไม่ได้อยู่ดี เล่นไปค้างไป เป็นแบบนี้หลายรอบมาก จนผมตัดสินใจ recovery เครื่องครับ แล้วปัญหาก็เกิดเลย เครื่องไม่สามารถ recovery ได้ มันค้างก่อนที่จะถึง 100% หลังจากที่ผมพยายามอยู่นานก็ทำไม่ได้ เลยเก็บลงกล่อง แล้ว ให้บริษัทมารับของในวันนั้นเลย (ซื้อแล้วส่งกลับเลยเนี่ยนะ?)ตอนแรกจะให้ผมส่งไปทางไปษณีย์ไทย แต่ผมไม่ยอม เลยโทรไปอีกรอบจนได้ขนส่งมารับ พอมาถึงก็ ให้ผมเขียนส่งพัสดุ ชนิดสินค้า หม้อหุงข้าวไฟฟ้า!! กำ แท็บเล็ตราคา 43K ของผมกลายเป็นหม้อหุงข้าวไปซะงั้น ก็โทรไปถาม Lazada เขาก็บอกว่าลงรายการมาถูกแล้ว(อันนี้ไม่รู้เหมือนกันว่าผิดที่ใคร) แต่ผมก็ได้ย้ำขนส่งไปว่า ข้างในไม่ใช่หม้อหุงข้าวนะครับ ช่วยเบาๆกับมันด้วยเค้าก็เข้าใจครับ และของก็ส่งไปถึง Lazada แบบไม่มีปัญหาอะไร
แล้วหลังจากนั้นผมก็รอ หลังจาก 5 วันผมก็โทรไปถาม เค้าก็บอกว่าได้รับสินค้าแล้ว ผมก็รอต่อไป อีก 2 วัน เลยโทรไปถามอีกรอบ ก็บอกว่ารอตอบกลับจากตัวแทนจำหน่าย ผมเลยเปลี่ยนเป็นขอเงินคืนซะเลย เค้าก็บอกว่าต้องรออย่างเดียว โอเค รอก็รอ แต่จริงๆก็เดือดร้อนมากเพราะต้องใช้ ถัดไปอีก 1 วันตัวแทนจำหน่ายก็ติดต่อมา บอกส่งเครื่องเคลมให้แล้ว...
[สาระอยู่ตรงนี้]
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ผมได้สั่งซื้อ Surface จาก Lazada แล้วมีปัญหาจนต้องขอเปลี่ยนของ
ผมได้ส่งของคืนไปและขอเป็นเปลี่ยนสินค้า และสินค้าก็ได้ถึงตัวแทนจำหน่าย
ตัวแทนจำหน่ายที่ผมซื้อเครื่อง Microsoft Surface ครับ เขาโทรมาบอกว่าส่งเคลมไปแล้ว เขาบอก ระบุเวลาไม่ได้ แต่น่าจะประมาณ 5 วัน ทั้งๆที่ผมใช้สิทธิ์เปลี่ยนสินค้า แต่เขาเอาไปเคลมให้ แล้วเขาก็บอกว่าขอจะส่งของมาหาผมตรงๆโดยไม่ผ่าน Lazada กรณีนี้ควรทำยังไงครับ และผมตอบตกลงไปแล้ว
1.ผมควรรับเครื่องเคลมไหม ?
2.แล้วประกันจะเป็นยังไงครับ ?
[เพราะเวลาผ่านมานานมากๆ ผมจะได้เครื่องใหม่ในกล่องใหม่ หรือเครื่องเคลมยังไม่รู้เลย ผมลองถามไปแล้วเค้าบอกจะถามทาง ไมโครซอฟให้ ]
3.แล้วผมจะต้องทำยังไงเพื่อให้ได้สินค้าหรือเงินคืนเร็วที่สุดครับ ?
4.ผมควรถามเขายังไงบ้าง ?
5.แล้ว serial number ที่ต้อง register กับ Microsoft เอาไว้ทำไมครับ ?
[ผมได้ Register ไว้แค่ Type Cover ส่วนตัวเครื่องทางร้านเค้า register ให้แล้วน่าจะกับเมลของทางร้าน]
(บอกตรงๆเลยว่าเดือดร้อนครับ เพราะผมได้ขายโทรศัพท์ไปเพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องนี้เพื่อเอามาทำงาน)
*Lazada โทรติดยากมากครับ ผมเสียค่าโทรศัพท์เข้าไปฟังเพลงรอสายเยอะมาก
ได้รับเครื่องแล้วครับ Microsoft รับผิดชอบปัญหานี้ได้ดีมากครับ นอกจาก Microsoft จะส่งเครื่องใหม่ให้ผมแล้ว ยังส่งเป็นสเป็คที่สูงกว่าที่ผมสั่งซื้อด้วย ประทับใจการให้บริการมากครับ ถือว่าเกินคุ้มสำหรับการรอคอย ขอบคุณทั้งทาง Microsoft และ WTC ครับ
http://www.wtc.co.th
มีปัญหานิดหน่อยกับการสั่งซื้อของบนเว็บ Lazada ขอคำแนะนำเพื่อนๆที่เคยสั่งซื้อของจากเว็บนี้หน่อยครับ
[สาระอยู่ตรงนี้]
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ได้รับเครื่องแล้วครับ Microsoft รับผิดชอบปัญหานี้ได้ดีมากครับ นอกจาก Microsoft จะส่งเครื่องใหม่ให้ผมแล้ว ยังส่งเป็นสเป็คที่สูงกว่าที่ผมสั่งซื้อด้วย ประทับใจการให้บริการมากครับ ถือว่าเกินคุ้มสำหรับการรอคอย ขอบคุณทั้งทาง Microsoft และ WTC ครับ http://www.wtc.co.th