ผมจะมาเเชร์ขั้นตอนการขอเคลมสินค้าจาก Microsoft ผิดถูกยังต้องขอโทษด้วยครับ
ประมาณกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา adapter ชาร์ทไฟของผมเสียโดยไม่ทราบสาเหตุครับ(อาจจะเพราะตกบ่อย การจัดเก็บ หรืออื่นๆ) ผมจึงตัดสินใจไฟซื้ออันใหม่มาที่ตัวเเทนจำหน่ายในราคา2750บาทครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้มี IT City , banana IT , Power buy พนักงานเขาเเนะนำว่าถ้าสินค้ายังอยู่ในประกันเราสามารถส่งคำขอเคลมสินค้าได้ ผมจึงเขามาหาข้อมูลเเละเช็คสถานะสินค้าซึ่งอยู่ในประกันอยู่ โดยเข้าไปดูที่
https://www.microsoft.com/surface/th-th/support/check-warranty

จะเห็นว่าสินค้าที่อยู่ในประกันมีเเค่ตัว surface กับ type cover ผมจึงได้สอบถ้าเข้าไปกับบริการสนทนาออนไลน์ของMicrosoftซึ่งเขาตอบว่า กรณีที่สินค้ายังอยู่ในประกัน ตัวอุปกรณ์เสริมต่างๆก็สามารถเคลมได้เเละได้ให้ช่องทางตรงในการติดต่อกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ คือ Microsoft surface โดยตรง ที่นี
https://www.microsoft.com/surface/th-th/support/contact-us

ซึ่งตอนที่ผมตั้งกระทู้นี้ เจ้าหน้าที่ได้ปิดเวลาทำการไปเเล้ว
ในช่องทางดังกล่าว เราต้องรายละเอียดต่างๆคือ สินค้าหรืออุปกรณ์ที่มีปัญหา ลักษณะของปัญหา ช่องทางติดต่อ(สามารถเลือกได้ว่าจะแชทหรือโทร ผมเเนะนำโทร สะดวกกว่าครับ) กรณีเลือกติดต่อกลับผ่านมือให้เราใส่เบอร์มือถือติดต่อกลับ ประมาณ 30 วินาทีเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับ(เร็วมาก) พอรับสายให้พูดคำว่า
สวัสดีครับ ชัดๆ ย้ำว่าชัดๆนะครับ จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่รับสายชื่อหนูนา(น่าจะเป็นคนต่างชาติที่พูดไทยได้)
จนท : ถามถึงปัญหา
ผม : สายชาร์ทชาร์ทไฟไม่เข้า ไม่ทราบสาเหตุ
จนท : จะให้เเจ้งหมายเลขผลิตภัณฑ์ (เป็นของsurfaceนะครับ เตรียมให้พร้อมด้วยนะครับ ไม่งั่นถ้าจนท.รอนานเขาจะตัดสาย) จากนั้นจนท.จะให้ถือสาย รอเพื่อเช็คข้อมูล
จนท : จะให้เราเข้าไปยืนยันรหัสในอีเมลที่เราใช้ลงทะเบียนรับบริการประกันสินค้า(อิเมลที่เราใช้ log in เข้า surfaceนั่นเเหละ) เพื่อยืนยันตัวตน (เตรียมเน็ตให้พร้อมนะครับ)
อีกหนึ่งอย่างที่ต้องเตรียมก่อนติดต่อกับเจ้าหน้าที่คือการใส่ที่อยู่ในโปรไฟล์ของเราให้เรียบร้อย ถูกต้อง โดยเข้าไปที่
https://myservice.surface.com/th-TH/Pages/Welcome.aspx จากนั้น log in เข้าสู่ระบบ เเล้วเข้าไปใส่รายระเอียดในโปรไฟล์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จากนั้น กดอัปเดต
เมื่อยืนยันเข้ามูลเสร็จเเล้ว จนท.จะยืนยันการเคลมทั้งอีเมลและเเจ้งเลขที่ใบสั่งเคลมสินค้าให้เราซึ่งเราสามารถเข้าเช็คได้

ก่อนวางสายเจ้าหน้าที่บอกว่าสินค้าจะถูกส่งไปให้ที่ที่อยู่ที่เเจ้งไว้ รอรับได้เลย
เราสามารถเช็คข้อมูลต่างๆได้ที่
https://myservice.surface.com/th-TH/Pages/Welcome.aspx นะครับ เข้าไปดูใน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ผมทำเรื่องไว้ตั้งเเต่วันที่ 23 กันยายน สินค้ามาส่งวันที่ 7 ตุลาคม ก่อนหน้านั้น1วันเจ้าหน้าที่โทรเเจ้งก่อน ขออภัยที่ล่าช้า วันต่อมาสินค้ามาส่งถึงที่หอโดยบริษัท Kerry Express เป็น adapter 36 watt อันใหม่


ขอบคุณบริการดีๆ จาก Microsoft ครับ
รีวิวการเคลม adapter charger 36 watt ของ microsoft surface pro 3
ประมาณกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา adapter ชาร์ทไฟของผมเสียโดยไม่ทราบสาเหตุครับ(อาจจะเพราะตกบ่อย การจัดเก็บ หรืออื่นๆ) ผมจึงตัดสินใจไฟซื้ออันใหม่มาที่ตัวเเทนจำหน่ายในราคา2750บาทครับ[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ พนักงานเขาเเนะนำว่าถ้าสินค้ายังอยู่ในประกันเราสามารถส่งคำขอเคลมสินค้าได้ ผมจึงเขามาหาข้อมูลเเละเช็คสถานะสินค้าซึ่งอยู่ในประกันอยู่ โดยเข้าไปดูที่ https://www.microsoft.com/surface/th-th/support/check-warranty
จะเห็นว่าสินค้าที่อยู่ในประกันมีเเค่ตัว surface กับ type cover ผมจึงได้สอบถ้าเข้าไปกับบริการสนทนาออนไลน์ของMicrosoftซึ่งเขาตอบว่า กรณีที่สินค้ายังอยู่ในประกัน ตัวอุปกรณ์เสริมต่างๆก็สามารถเคลมได้เเละได้ให้ช่องทางตรงในการติดต่อกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ คือ Microsoft surface โดยตรง ที่นี https://www.microsoft.com/surface/th-th/support/contact-us
ในช่องทางดังกล่าว เราต้องรายละเอียดต่างๆคือ สินค้าหรืออุปกรณ์ที่มีปัญหา ลักษณะของปัญหา ช่องทางติดต่อ(สามารถเลือกได้ว่าจะแชทหรือโทร ผมเเนะนำโทร สะดวกกว่าครับ) กรณีเลือกติดต่อกลับผ่านมือให้เราใส่เบอร์มือถือติดต่อกลับ ประมาณ 30 วินาทีเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับ(เร็วมาก) พอรับสายให้พูดคำว่า สวัสดีครับ ชัดๆ ย้ำว่าชัดๆนะครับ จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่รับสายชื่อหนูนา(น่าจะเป็นคนต่างชาติที่พูดไทยได้)
จนท : ถามถึงปัญหา
ผม : สายชาร์ทชาร์ทไฟไม่เข้า ไม่ทราบสาเหตุ
จนท : จะให้เเจ้งหมายเลขผลิตภัณฑ์ (เป็นของsurfaceนะครับ เตรียมให้พร้อมด้วยนะครับ ไม่งั่นถ้าจนท.รอนานเขาจะตัดสาย) จากนั้นจนท.จะให้ถือสาย รอเพื่อเช็คข้อมูล
จนท : จะให้เราเข้าไปยืนยันรหัสในอีเมลที่เราใช้ลงทะเบียนรับบริการประกันสินค้า(อิเมลที่เราใช้ log in เข้า surfaceนั่นเเหละ) เพื่อยืนยันตัวตน (เตรียมเน็ตให้พร้อมนะครับ)
อีกหนึ่งอย่างที่ต้องเตรียมก่อนติดต่อกับเจ้าหน้าที่คือการใส่ที่อยู่ในโปรไฟล์ของเราให้เรียบร้อย ถูกต้อง โดยเข้าไปที่ https://myservice.surface.com/th-TH/Pages/Welcome.aspx จากนั้น log in เข้าสู่ระบบ เเล้วเข้าไปใส่รายระเอียดในโปรไฟล์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ จากนั้น กดอัปเดต
เมื่อยืนยันเข้ามูลเสร็จเเล้ว จนท.จะยืนยันการเคลมทั้งอีเมลและเเจ้งเลขที่ใบสั่งเคลมสินค้าให้เราซึ่งเราสามารถเข้าเช็คได้
ก่อนวางสายเจ้าหน้าที่บอกว่าสินค้าจะถูกส่งไปให้ที่ที่อยู่ที่เเจ้งไว้ รอรับได้เลย
เราสามารถเช็คข้อมูลต่างๆได้ที่ https://myservice.surface.com/th-TH/Pages/Welcome.aspx นะครับ เข้าไปดูใน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมทำเรื่องไว้ตั้งเเต่วันที่ 23 กันยายน สินค้ามาส่งวันที่ 7 ตุลาคม ก่อนหน้านั้น1วันเจ้าหน้าที่โทรเเจ้งก่อน ขออภัยที่ล่าช้า วันต่อมาสินค้ามาส่งถึงที่หอโดยบริษัท Kerry Express เป็น adapter 36 watt อันใหม่
ขอบคุณบริการดีๆ จาก Microsoft ครับ