Sushi Mania

สวัสดีครับ ผมเป็นเจ้าของร้าน Sushi Mania
ผมต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดครับ  
และขอเล่าข้อเท็จจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้น
ดังนี้ครับ

        สืบเนื่องมาจากผมเห็นว่าลูกค้าส่วนใหญ่ของที่ร้าน ตามมาทานจากกระทู้แนะนำของลูกค้าท่านหนึ่งของเวปพันทิป ซึ่งผมเห็นว่าจากกระทู้แนะนำดังกล่าวทำให้มีลูกค้าตามมาทานที่ร้านมากขึ้น ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผม ประกอบกับผมเป็นคนรุ่นเก่า(ผมอายุ44ปี)ไม่ถนัดกับเรื่องเทคโนโลยี ซึ่งข้อเท็จจริงก็คือผมแค่อยากบอกและประชาสัมพันธ์คนในเวปให้รู้ว่า ร้านของผมมีส่วนลด 40% ในวันจันทร์-พฤหัส จนถึงสิ้นปี และลดอีก 10% สำหรับสมาชิกของร้าน เพื่อต่อเนื่องจากลด 50% เดือนที่แล้ว

         ผมเลยไหว้วานเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกับผม ซึ่งเขาพอเป็นเรื่องพวกนี้ ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ลงในเวปพันทิปให้ เขาก็ไปสมัครและลงให้แบบตรงๆ (ซึ่งแบบมาโฆษณาร้าน)คงมีบางท่านพอทันได้อ่าน ปรากฏว่าถูกทางเวปแบน เนื่องจากไม่รู้ว่าเวปห้ามโฆษณาร้านค้า
    
   เขาจึงมาให้ผมถ่ายรูปกับบัตรประชาชนของผม เพื่อสมัครใหม่ แล้วก็ลงประชาสัมพันธ์ในลักษณะเป็นการรีวิวอาหารแทน แต่ก็ด้วยความที่
เป็นมือใหม่และไม่ชำนาญ ทำให้การรีวิวที่มีวัตถุประสงค์ที่แท้จริงเพียงเพื่อการประชาสัมพันธ์ส่วนลดค่าอาหารของร้าน ทำให้การประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไม่สัมพันธ์กันในหลายๆเรื่อง ซึ่งผมและเพื่อนต้องขอโทษเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในเวปทุกคนไว้ ณ ที่นี้ด้วย

        ส่วนประเด็นที่มีท่านที่มาทานอาหารแล้วมาCommentในเรื่องต่างๆของทางร้านนั้น ผมต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างมากที่ได้ติชม ในรสชาดของอาหาร ราคา รวมถึงการบริการของร้านนั้นซึ่งถือเป็นประโยชน์กับผมและทางร้านมากครับ ซึ่งผมจะน้อมรับทุกคำติชมของทุกท่านเพื่อนำไปปรับปรุงการบริการให้ดีที่สุด และในโอกาสนี้ผมใคร่ขอโทษแทนเพื่อนของผมที่ไม่เข้าใจในเจตนาที่ดีของทุกท่านอีกครั้งนะครับ

       สุดท้ายผมขอใช้พื้นที่นี้ในการอธิบายข้อมูลข้อเท็จจริงทั้งหมดและขอโอกาสกับทุกท่านอีกครั้งนะครับ และเหนือสิ่งอื่นใดถ้าผมและเพื่อนได้ทำสิ่งใดที่เป็นการล่วงเกินทุกท่านไม่ว่าด้วยเรื่องใดๆผมและเพื่อนขอน้อมรับผิดในสิ่งที่เกิดขึ้นและถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญที่ผมและเพื่อนจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก ขอบคุณครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 32
แค็ปไว้แล้วนะคะ ^  ^
" เป็นคุณพยูนบูดนี่ล่ะครับ ผมเดานะ เธอสะพายกล้องสีดำตัวเบ้อเร่อ ประมาณกล้องช่างภาพมืออาชีพอะครับ ผมก็เข้าไปคุย ถ้าผมจำไม่ผิดนะเธอบอกประมาณว่า เธอเป็นคอลัมนิสต์อิสระอะไรประมาณนี้และครับ แล้วผมก็ให้พนักงานเข้ามารับออเดอร์ต่อ ผมก็ไปทานอาหารกับเพื่อนๆ
อาหารที่โต๊ะเธอรอนาน อาหารโต๊ะผมกับเพื่อนๆมาก่อน คือออเดอร์พร้อมๆกันล่ะครับ แต่ของโต๊ะเพื่อนผมเป็น ซาซิมิ กับซูชิ ซึ่งทำสดๆที่หน้าบาร์  ส่วนโต๊ะเธอสั่ง โรล,ข้าวหน้าอะไรซักอย่างกับหมี่อะไรนี่แหละครับซึ่งใช้เวลาต้ม25นาที(อันนี้ผมมาถามเชพทีหลังตอนที่ลูกค้าออกไปแล้ว) เนื่องจากร้านเราไม่ใช่ร้านหมี่โดยตรงจึงไม่อยากทำไว้เดี๋ยวมันจะไม่อร่อย ทุกวันนี้ก็ยังช้าอยู่เหมือนเดิมครับ แต่อร่อยนะครับ ลูกค้าเก่าที่รู้จะสั่งล่วงหน้าครับ เธอหงุดหงิดมากผมเห็นแล้วเข้าไปคุยด้วย เธอว่าผมยกใหญ่ว่าผมทุกเรื่อง ผมก็พยายามอธิบายว่า พอดีร้านเพิ่งเปิดครับ ร้านเพิ่งเสร็จขอโทษครับ เธอก็บอกว่าร้านไม่พร้อมก็ไม่ต้องเปิด ผมก็บอกเธอว่าจริงๆแล้วร้านยังไม่ได้รับลูกค้าครับ ผมเปิดเอาฤกษ์และลูกค้ามีแต่เพื่อนผมทั้งนั้น และจะซ้อมพนักงานครับ แต่ลูกค้ามารอนานก็เลยรับครับ เธอก็ว่าผมอีกยกใหญ่ จริงๆแล้วในใจผมโมโหมากเลยครับที่เธอไม่ยอมเข้าใจผมและขอโทษนะครับพูดหยาบๆว่าเธอเป็นใครนี่อายุน่าจะน้อยกว่าผมกือบ20ปี เป็นลูกผมได้เลยมั้ง มาให้ผมยืนฟังเธอว่านานสองนานไม่แล้วไม่เลิกวนเรื่องเดิม2 รอบ3 รอบ ผมเหนื่อยสุดๆ ง่วงก็ง่วง แต่งตัวก็โทรม หนวดเคราก็ไม่ได้โกน ผมก็แต่ครับๆจนเธอหนำใจ หรือเหมื่อยปากก็ไม่ทราบ จนเช็คบิลพร้อมส่วนลด50% แล้วก็ออกไป ไม่รู้ว่าได้ยินคำขอบคุณผมกับพนักงานตามสไตล์ญี่ปุ่นน่ะครับ พอผมกับมานั่งโต๊ะเพื่อนๆ เลยทราบว่าเพื่อนผมคนที่ทานเหล้า จะลุกขึ้นไปชกเธอ แต่เพื่อนๆห้ามไว้ ผมก็บอกเพื่อนว่าผมอยู่กับอาชีพนี้มานานแค่นี้จิ๊บๆ แต่ในใจลึกๆก็เกือบเหมือนกันเพราะตั้งแต่ทำร้านมาไม่เคยถูกว่าขนาดนี้อาจจะเหนื่อยด้วยมั้ง น่าจะวันที่2ของวันเปิดร้าน น้องลูกค้ากับแฟน มาทานที่ร้าน"

คุณเจ้าของร้าน เล่าได้ไม่หมดนะคะ
1. เรพกกล้องตัวนี้ตลอดอยู่แล้วค่ะ เพราะมือถือกากถ่ายรูปไม่ได้ (มือถือรุ่นเก่า) เรไปพร้อมเพื่อนของเรเพราะเห็นโปรร้านว่าลด30-50% เปิด  "ตุลาคม "ซึ่งเร ได้การการเช็คมาแต่แรกค่ะโทรถามร้านก่อนด้วยว่าเปิดวันไหน ร้านบอก2ตุลา เรก็เลิกงานอยากทานก็มาวันที่2นั้นเลยเพราะเห็นป้ายนานแล้ว

2. เรเดินมา กับเพื่อนสาวรอแฟนเค้าเพื่อมาทาน ถามร้าน "เปิดหรือยังคะ" ถ้าเปิด เรได้ใช้บริการ ถ้าไม่พร้อม เรก็ไปทานที่อื่น

3. เรแจ้งว่าเรขอถ่ายรูปนะคะเพราะ มองที่ตู้ซูชิ ซึ่งอยู่กลาง ไม่ใช่ โต๊ะที่เรสั่งอาหารทาน และตรงนั้นมีลูกค้าท่านอื่นใช้บริการอยู่(แขกของร้าน) เรเลยแจ้งก่อนพร้อมบอกว้าปกติรีวิวในเพจ ในอะไร เรว่าเรบอกเพจเรไปนะคะ  ว่าเช็คได้ไม่ได้เอาไปลงเสียหายที่ไหน เพราะส่วนใหญ่ร้านใหม่บางร้านคนที่ไม่ได้ตามโซเชียน เค้ามักจะมาถามเรว่าจะถ่ายทำไม เอาไปทำอะไร เรเลยแจ้งคร่าวๆเพื่อความสบายใจร้าน << คอลั่มนิส อันนี้ ร้านมั่วเองหรือเปล่าค่ะ เรแต่บอกว่าถ้ากลัวว่าเรจะทำร้านเสียหาย เรปกติลงที่นี้ๆ นะเรปกติเขียนงี้ๆ ไม่ได้มาถ่ายแล้วแอ๊บเอาไปทำอะไร (ขอมาซ้ำอีกที อันนี้เคือง)

4. เรสั่งอาหารเพื่อทดลอง2รายการ (ราคาร้านนี้ไม่ถูกนะคะ ก่อนจะลองรายการอื่นๆเรถึงลองรายการง่ายๆก่อน) โต๊ะงานเลี้ยงคุณตัดออเดอร์เร  หรือไม่จริง มีการจะเปลี่ยนปลาแบบสุก เรได้ยินนะคะ เพราะตอนนั้น "เรบ่นลงเพจแบบเรียลไทม์เลยล่ะ" ^ ^

5. หมี่ต้ม25 นาที ร้านอื่นไม่ได้ใช้เวลาขนาดนี้นะคะ ถ้าไม่พร้อม มีแจ้งไหมคะว่า่ "รอ25 นาทีนะคะ"  มีไหม? คือไม่มีอะไรเลยค่ะ

6.โวยวาย  คำโวยของเรคือ แจ้งว่าถ้าโซบะยังไม่ได้ เคนเซิ้ลนะคะ..... แต่เสียงดัง คุณมาขอโทษ เรก็แจ้งติสิ่งที่เกิดขึ้นว่าหากคุณไม่พร้อม ไม่น่ารับลูกค้านะ เพระาเรถามแล้วนะคะว่า "เปิดหรือยัง" ไม่ใช่ บุกมานั่งสั่งทันที มีการโืทรถามแต่ก่อนหน้าวันเปิดร้าน

7. .................. จะต่อย กรุณาไปอ่านเรื่องราวนะคะ อีกอย่าง เรไม่ใช่คนด่าเกรียวกราดหยาบคาย แต่แล้วแต่คนอ่านจะมองค่ะ หากย้อนไปกระทู้รีวิวเร  ขนาดเคี้ยวแมลงสาปในหลอดร้าน** เรยังไม่ด่าเลยค่ะ แต่ ถ้าคุณมองว่าการคอมเม้นต์"ตรงๆเร"เป็นการด่าล่ะก็ ก็แล้วแต่จะคิดแล้วกันค่ะ

8. ส่วนลด เรถามแต่แรกก่อนไปทราบว่าร้านมีโปรลดวันเิปิดที่เอากล้องไป ถ้าร้านดี เรก็ แนะนำต่อค่ะ แต่ร้านเป็นงี้เรถึง เงียบ จนแฟนเรบอกควรให้โิอกาสร้าน เรถึงยอมไป ซึ่งเรทราบว่า วันที่2 ตุลาที่เรโทรไปจองว่าวันเปิดร้าน"มีส่วนลด" อยู่แล้วนะคะ ....และ ไม่ได้อยากทานฟรีค่ะ  ถ้ามันโอมันดี เรจ่ายเองรีวิวเอง

9.  "เธอก็โพสเรื่องแซลมอนกระจกอีก หลังจากนั้นอีก2-3 วัน ผมก็ทราบเรื่องจึงไปสอบถามเชพว่าเกิดอะไรขึ้น เชพอธิบายว่าข้าวหน้าแซลมอนหรือหน้าปลาอื่นๆจะสไลด์ให้บางกว่าเพื่อทานกับข้าวจุ่มซอสได้เยอะจะได้ไม่จืด จะไม่เหมือนซาซิมิที่หั่นหนากว่า และอีกเหตุผลหนึ่งคือ เชพต้องการให้ปลาคุมข้าวให้มิด จะได้ดูสวยงามเวลาจัดจาน"
............โพสเรื่องแซลม่อนกระจก.....คนที่ได้รับแบบนั้นคือ พี่สาวท่านนึงที่เรแนะนำให้ลองไปใช้บริการค่ะ และ พี่เค้าเองก็ไม่ไช่ว่าไม่เคยลองซูชิฮิโระ

..................เรว่า  ร้านคุณ เรอ่ะ โอเคกับเชฟนะคะ เพราะคอมเม้นต์การติชมอะไรเรไปทานแล้วเค้าน้อมรับพัฒนา  แต่ของคุณนี้ ไม่เป็นไรค่ะ  แต่  เรว่า การที่แสดงออกมามันแสดงถึงแต่ละคนพอแล้วล่ะว่าเป็นอย่างไร
ความคิดเห็นที่ 5
ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคำพูดจากคนอายุ 44-45 ปี.....แก่แล้วแก่เลยจริงๆ วุฒิภาวะไม่มีเลย
ความคิดเห็นที่ 60
ถ้าผมเปิดร้านนะผมจะไม่สนใจพวกที่มารีวิวเลย ผมจะสอบถามลูกค้าโดยตรง กับใบอสดงความคิดเห็นก็พอ การให้น้ำหนักบางอย่างมากเกินไปมันบั่นทอนการพัฒนาร้านเราเอง ทั้งที่ร้านอาหารประเด็นหลักคืออาหารที่เราต้องใส่ใจ ไม่ใช่นักรีวิว เห็นหลายร้านละ เสี่ยงใช้นักรีวิวทีไรร้านแตกทุกราย
แค่อยากมาบอกเตือนให้ผู้ประกอบร้านอาหารรู้ว่าควรใส่ใจกับสิ่งใดที่สุด
ความคิดเห็นที่ 46
ทำไมเรารู้สึกว่าม้ามาเป็นฝูง แถมอวตารกันมาอีก มาไม่ได้ช่วยนะ ช่วยกระทืบซ้ำ เพลีย
ความคิดเห็นที่ 37
1. แต่เรติดใจอย่างนึงค่ะ สรุป เรไปทานวันแรก คุณบริการไม่ดีจริง ไม่แจ้งอะไรเลยว่าโซบะช้า อาหารนานไม่พร้อม ให้เรนั่งรอครึ่งชั่วโมง เรติร้านไมไ่ด้ใช่ไหมคะ ^ ^

2. ถ้าเรไม่คิดให้โอกาสร้าน เรคงไม่ไปทานอีกรอบ วันที่ 4 ตุลาคม ไม่แจ้งท่านอื่นให้ทราบ ไม่ลงบอกแนะนำท่านอื่นในท้ายกระทู้ อันนี้ว่า ร้านคุณมีโปรถึงวันที่5ตุลาคม http://pantip.com/topic/32668698
ก่อนที่พี่สาวเรไปทานวันที่ 5 แล้วเจอปลาแบบนั้น เรเลยดองรีวิวไว้  ก่อนจะลงอีกทีวันที่ 16 เพราะเห็นร้านทำโปร50%ใหม่ +กับเห็นใจร้านเปิดใหม่ http://pantip.com/topic/32723905
.................เรว่า เีรให้โอกาสร้านมาตลอดเพื่อปรับปรุง และพัฒนาค่ะ

แต่ใจเมื่อร้านเขียนว่าเรงี้...........ก็นะคะ ก็ให้ทุกท่านอ่านแล้วพิจารณาเองแล้วกันค่ะกรณีนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่