โครงการยังไม่เสร็จดี มีใครเข้าอยู่ไหมครับ

ตอนนี้ผมอยู่บ้านเช่า โครงการนี้อยู่ไม่ไกลจากที่อยู่เดิมเราราว 15 กม แฟนชอบโครงการไม่ใหญ่ มีไม่กี่หลัง ทำสองฝั่งหันหน้าเข้าหากัน ฝั่งหนึ่งจบแล้วมีประมาณ 10 หลัง มีคนมาอยู่แล้วเกือบเต็ม ฝั่งเราที่ไปจองเมื่อสามเดือนก่อน ขึ้นหลังคามุงแล้ว กำแพงโครงผนัง ฉาบไปหมด เหลือพวกฝ้า ปุกระเบื้อง เดินไฟ ติดพวกห้องน้ำ ก่อพวกซิงล้างจาน ราวนั้น แล้วเป็นทาวเฮาส์ หลังคา เราเองก็จะหมดสัญญากับที่เช่าอยู่ปัจจุบัน พอดีกัน เลยคุยกันว่าจะเข้าอยู่ช่วงนั้น เพราะคิดว่าอีกเกือบ 3 เดือน ทางโครงการบอกสบายๆๆ
เราเองก้เข้าไปดูเรื่อยๆ เพราะผ่านมาจากที่ทำงาน ก็เห็นงานเดินคืบหน้าไปมาก มาจ่ายค่าดาวน์ทุกเดือนก้พูดคุยกันตลอด เรานัดเหล้กดัดมาวัด นัดผ้าม่านมาวัด นัดรถจะมาขนของ จริงๆวันนี้เราน่าจะได้เข้าไปเช็คบ้าน แต่มันดูเหมือนปริ่มๆ เขาเร่งให้เต็มที่ ไอ้เราก็ร้อนใจ กลัวไม่ทัน
ตอนนี้เหลือเก็บสี ไฟเดินแล้วใส่หลอดคบแล้ว เหลือมุงหลังคาครัว เหลือต่อปั้มน้ำกับถังน้ำ เหลือประตูรั้ว ราวนี้ ที่ว่าจะเข้าสิ้นเดือนนี้ไม่รู้จะทันไหม
แต่เราอยากตรวจรับบ้านก่อน
เราเองก้ตกอยู่ในสภาวะกลืนไม่ได้คายไม่ออก เพราะแจ้งย้ายแล้ว เราไปคุยกับเจ้าของบ้าน มีคนจะเข้าอยู่ต่อจากเราทันที เห็นสัจธรรม ผมอยู่กับแกมานานเป็นคนแรกที่มาอยู่ ทำดี แกรักผม พอผมจะย้ายออกก็ไม่คุยกับผมเลย ทั้งที่อยู่คนแรกอยู่นาน อีก 3 หลังที่ให้เช่าก้ของแก เปลี่ยนหน้ากันตลอด

อยากทราบว่ามีใครเคยย้ายไปแบบนี้ไหม แต่เห็นว่ามีเตอร์น้ำติดแล้ว ไฟเดินเข้าแล้ว แต่ยังไม่เคยลองเปิดดู เคยอ่านแว็บว่ามีใครเคยใช้ไฟโครงการอยู่
อีก 2-3 หลังต่อจากผมก็ประมาณเดียวกัน ใครเคยอยู่แบบว่าทั้งสองข้างบ้านเราเขายังมีการเก็บรายละเอียดบ้างครับ มีคนงานเดินเข้าออกอยู่บ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่