วันนี้ได้รับประสบการณ์Feel Bad จาก Dtac คะ

สืบเนื่องมากจากเมื่อประมาณกลางเดือนที่แล้ว ดีแทคได้ออกโปรโมรชั่นลดหลุดโลกและย้ายค่ายได้ลด 3000 บาท คุณแม่ของดิชั้นใช้โทรศัพท์2G อยู่จึงได้ให้ความสนใจในโปรโมชั่นดังกล่าว เมื่อไปสอบถามและดูรุ่นที่ร่วมรายการ คุณแม่ตัดสินใจที่จะย้ายค่ายและซื้อ Sumsung galaxy win เพราะพอใจที่ขนาดหน้าจอไม่เล็กเกินไปและราคาไม่แพงมาก จึงได้ทำเรื่องติดต่อย้ายค่ายในวันนั้น และได้ทำการกรอกข้อมูลไปชัดเจนว่าทำการย้ายมาเพื่อรับโปรโมชั่นนี้และต้องการซื้อเครื่องรุ่นนี้ ซึ่งทางศูนย์ได้แจ้งว่า ต้องรอประมาณ 3-5 วัน ในการอนุมัติย้ายค่าย และเมื่อย้ายค่ายสำเร็จให้รออีกประมาณ 15 วันจะมีวอยเชอร์ส่งไปให้ แต่ถ้าหากเกิน 15 วันแล้วยังไม่ได้รับก็สามารถมาติดต่อซื้อที่ศูนย์ได้เลย และจะเริ่มใช้งานโปร 599 ทันที แม้จะยังไม่ได้รับเครื่อง

วันที่ 30 ส.ค. คุณแม่ได้รับอนุมัติการย้ายเครือข่าย จึงเริ่มเปลี่ยนซิมมาใช้ดีแทค (ซิมที่ให้มาก็มีปัญหาแต่จะยังไม่กล่าวถึง)

วันที่ 13 ก.ย. ดิชั้นเห็นว่าครบกำหนด 15 วันตามที่ศูนย์แจ้ง แล้วยังไม่ได้รับวอยเชอร์จึงพาคุณแม่ไปติดต่อที่ศูนย์เพื่อซื้อเครื่อง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้ายังไม่ได้รับวอยเชอร์ให้รอศูนย์ติดต่อมานัดวันเสียก่อน ก่อนหน้านี้ดิชั้นได้ยินข่าวเรื่องกรณีไอโฟน5sมาบ้าง แต่ทางดีแทคออกมาชี้แจ้งว่า คนที่ได้แจ้งเรื่องไว้แต่แรกจะได้รับการโทรนัดและได้รับเครื่องแน่นอน ดิชั้นจึงเพียงคิดว่าคงมีการจัดระบบให้เป็นแบบนั้นทั้งหมด

จนเมื่อประมาณอาทิตย์ที่แล้วได้มีคอลเซ็นเตอร์โทรเข้ามาสอบถามยืนยันการใช้สิทธิ์โปรย้ายค่าย  และสอบถามรุ่นโทรศพท์ที่สนใจ สาขาที่สะดวกไปรับ ดิชั้นจึงได้แจ้งความประสงค์อีกครั้งว่าเป็น Sumsung galaxy win และสะดวกรับที่สาขาเดอะมอลโคราช เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ยืนยันความประสงค์ของดิชั้น และแจ้งให้มารับเครื่องในวันที่ 25 ก.ย.

เนื่องจากติดธุระในวันดังกล่าว ดิชั้นจึงพาคุณแม่เข้าไปรับเครื่องในวันนี้ แต่ทางศูนย์กลับบอกว่า ไม่มีของและไม่ได้รับการประสานงานได้ๆจากศูนย์ใหญ่ ดิชั้นจึงให้ศูนย์ช่วยเช็คอีกสาขาในจังหวัดว่ามีของหรือไม่ ก็พอว่าไม่มีเหมือนกัน ทางศูนย์ได้เพียงแต่แจ้งว่าถ้ามีของเข้าเมื่อไหร่จะโทรแจ้ง

เมื่อออกจากศูนย์ ดิชั้นจึงได้โทรเข้า 1678 เพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าว เจ้าหน้ารับเรื่องและจะติดต่อประสานให้ อีกทั้งยังสอบถามสาขาที่สะดวกรับ ตัวดิชั้นเข้าออกกทม.ประจำจึงสามารถไปรับที่กทม.ได้ จึงสอบถามว่ารับแทนได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็ขอเป็นเดอะมอลโคราชเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ไม่ได้คำตอบเรื่องรับแทน แต่แจ้งเพียงว่าให้คุณแม่นำบัตรประชาชนมาด้วย สรุปคือรับที่เดอะมอลโคราช และเจ้าหน้าที่จะติดต่อมาอีกที

ประมาณ 3 ทุ่มที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่โทรกลับมาอีกครั้งและแจ้งว่า ของไม่มีและจะให้สาขาแจ้งเมื่อของมาแล้ว ซึ่งคำตอบที่ได้ไม่ได้ให้ความชัดเจนมากกว่าที่สาขาให้ เมื่อสอบถามว่าจะได้รับของเมื่อไหร่ก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ ไม่มีคำแนะนำหรืออธิบายได้ๆนอกจากให้ “รอ”

ดิชั้นและคุณแม่รู้สึกผิดหวังมาก สรุปแล้วนี่ก็จะครบ 1 เดือนตั้งแต่ย้ายค่ายมา โทรศัพท์ก็ยังไม่ได้ และดีแทคทำให้ดิชั้นและคุณแม่ต้องเสียเวลาถึง 2 ครั้งในการมาติดต่อซื้อเครื่องตามคำบอกของดีแทค การที่ศูนย์ให้ลูกค้าแจ้งเรื่องและเขียนความจำนงนั้นเผื่ออะไรคะ? ในเมื่อเขียนไปคุณก็ไม่จัดเตรียมเอาไว้ให้ คอลเซ็นเตอร์ที่โทรเข้าทราบและยืนยันกับดิชั้นว่าต้องการซื้อเครื่องรุ่นนี้ แต่ไม่มีการเช็คว่าของมีหรือไม่ หรือสมมุติของพึ่งจะขาดก็ไม่มีการแจ้งใดๆ อีกทั้งยังนัดดิชั้นให้ไปรับเครื่อง นอกจากนั้นการที่บังคับต้องเสียค่าโทรศัพท์ 599 ต่อเดือน โดยที่ยังไม่ได้เครื่องมานั้น ดิชั้นต้องเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ไม่คุ้มค่า (ไม่รู้ว่านี่เริ่มนับในโปร6เดือนที่บังคับหรือยัง?)
ขอขอบคุณดีแทคที่ทำให้ดิชั้นได้รู้สึกว่าได้ใช้ “โปรโมชั่นลดหลุดโง่” แล้วในครั้งนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่