สวัสดีครับ
ก่อนจะเข้าถึงเนื้อหาหลักผมขอเกริ่นนำถึงที่ไปที่มาก่อนน่ะครับ
ขอเริ่มต้นโดยการแจ้งว่าเครื่องที่มีปัญหานี้ " เป็นเครื่องของพี่ที่ทำงานผม ไม่ใช่เครื่องของผมน่ะครับ "
ซึ่งตอนนั้นพี่เค้าอยากเปลี่ยนมือถือเพราะเครื่องเดิมนั้นจอเล็ก+system storage น้อยเกินไป (เครื่องเดิมก็ samsung)
ด้วยความที่ว่าตัวผมโดยส่วนตัวนั้นก็ชอบตามข่าวพวก Smart phone อยู่พอสมควร พี่เค้าเลยมาขอคำแนะนำ ผมก็แนะนำพี่เค้าไปอยู่ 3-4 รุ่น แต่ในรุ่นเหล่านั้นไม่มียี่ห้อ samsung ครับ (เนื่องจากผมไม่ค่อยชอบงานประกอบค่ายนี้เป็นการส่วนตัว) แต่ประจวบเหมาะกับที่ช่วงนั้น SS กำลังโฆษณารุ่น Grand 2 ที่กำลังจะเปิดตัวพอดี พี่เค้าเลยถามว่า " Grand 2 โอเคไหมอ่ะ พี่ดูแล้วน่าสนใจดี " ผมก็เลยไปหาดูสเปคคร่าวๆ น่าจะโอเคอยู่ ก็เลยบอกพี่เค้าไปว่า " สเปคก็โอเคอยู่ครับพี่ ถ้าพี่ชอบก็แล้วแต่พี่ตัดสินใจแล้วกันน่ะ " ซึ่งสรุปว่าความชอบส่วนตัวพี่เค้าชอบใช้ samsung ครับ ดังนั้นจึงได้จัดเจ้า Grand 2 ตั้งแต่ช่วงวางขายวันแรกๆ เลย ซึ่งหลังจากนั้นราว ๆ เดือนเศษปัญหาเรื่องหน้าจอก็เริ่มขึ้นครับ....
โดยปัญหาที่ว่านั้นก็ตามรูปภาพนี้เลยครับลักษณะเป็นเหมือนคราบอะไรสักอย่างอยู่ในหน้าจอเวลาที่ทัช ตอนแรกผมก็นึกว่าเป็นที่ฟิล์มรึเปล่าสรุปว่าลองแกะออกก็เป็นอยู่ดี
จากนั้นพี่เค้าก็นำไปเช็คที่ศูนย์ service samsung สาขา The mall งามวงศ์วาน

ซึ่งผมฟังแล้วสรุปคำตอบจากทาง จนท. ได้ดังนี้
- ตอนพี่เค้าถือเครื่องเข้าไป จนท. หน้าเคาเตอร์ ตรวจสอบดูแล้วแจ้งว่า
" รุ่นนี้เป็นกันเยอะน่ะค่ะ เกิดจากการที่ตอนประกอบเครื่องแล้วมีคราบน้ำมันเข้าไปเลอะจอเนื่องจากรีบผลิตเพื่อวางขาย " ซึ่งถ้าดูเผินๆ ก็ดูมีความเป็นไปได้อยู่ จากนั้น จนท. ก็แจ้งว่า " เดี๋ยวทิ้งเครื่องไว้ให้ทางช่างแกะเครื่องเพื่อเป่าหน้าจอก็หายค่ะ " พี่เค้าก็โอเคทิ้งเครื่องไว้ แล้วก็กลับมาทำงาน (พี่เค้าแวะไปศูนย์ตอนพักเบรคทานข้าวครับ ซึ่งต้องนั่งรถไปเพราะอยู่คนละที่กับที่ทำงาน) โดยทางศูนย์ไม่ได้ออกใบงานอะไรให้น่ะครับ...
- พอถึงเวลาเลิกงานพี่เค้าเข้าไปติดต่อขอรับเครื่องคืน ซึ่งปรากฏว่า
อาการก็ยังเป็นอยู่ จนท. หน้าเคาเตอร์ คนเดิมได้แจ้งว่า
" ทางช่างได้ฝากแจ้งมาว่า คราบที่เป็นนั้น >> เป็นระบบกันกระแทกหน้าจอแบบใหม่ << ทำให้หน้าจอทนทานขึ้นเมื่อโดนกระแทก ซึ่งเป็นกันแทบทุกเครื่อง "
พี่เค้าก็งงๆ แต่ด้วยความที่ว่าพี่เค้าก็ไม่ได้เชี่ยวชาญอะไร ก็รับเครื่องกลับมาด้วยความงง ซึ่งเมื่อผมเห็นและได้ฟังพี่เค้าเล่าเหตุการณ์แล้วก็ถึงกับ "อารมณ์ขึ้นแทน" จริงๆ ครับ เห็นได้ชัดว่าเป็นการ " แถ " แบบน้ำขุ่นสุดๆ จากนั้นพี่เค้า Fail มากแต่แกก็คอยพูดว่า "คงไม่เป็นไรมั๊งมันก็ยังใช้ได้ปกติอยู่เนอะ" เป็นเหตุให้ผมต้องออกมาสอบถามผ่านทางเวป pantip ดูว่า
มันใช่เหรอครับกับอาการแบบนี้และคำตอบแบบนี้? เครื่องก็ไม่ได้เก่าอะไร ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ เลย ยังไงฝากถึงทาง samsung ด้วยน่ะครับว่ามีทางออกที่ดีกว่านี้ให้พี่เค้าไหม? จะได้พอทำให้ความเชื่อมั่นใน samsung ของพี่เค้ายังไม่หายไปหมดครับ
นี่เป็นเบอร์โทรติดต่อพี่เจ้าของเครื่องครับ คุณแอน : 086-xxxxxxx เผื่อทาง samsung อยากมี Feedback อะไรเพิ่มเติม
ขอบคุณครับ
ปัญหาหน้าจอของรุ่น Grand 2 เมื่อนำไปเข้าศูนย์ SS งามวงศ์วาน คำตอบที่ได้รับคือ..... (วานทาง Samsung แถลงไขทีครับ -..-)
ก่อนจะเข้าถึงเนื้อหาหลักผมขอเกริ่นนำถึงที่ไปที่มาก่อนน่ะครับ
ขอเริ่มต้นโดยการแจ้งว่าเครื่องที่มีปัญหานี้ " เป็นเครื่องของพี่ที่ทำงานผม ไม่ใช่เครื่องของผมน่ะครับ "
ซึ่งตอนนั้นพี่เค้าอยากเปลี่ยนมือถือเพราะเครื่องเดิมนั้นจอเล็ก+system storage น้อยเกินไป (เครื่องเดิมก็ samsung)
ด้วยความที่ว่าตัวผมโดยส่วนตัวนั้นก็ชอบตามข่าวพวก Smart phone อยู่พอสมควร พี่เค้าเลยมาขอคำแนะนำ ผมก็แนะนำพี่เค้าไปอยู่ 3-4 รุ่น แต่ในรุ่นเหล่านั้นไม่มียี่ห้อ samsung ครับ (เนื่องจากผมไม่ค่อยชอบงานประกอบค่ายนี้เป็นการส่วนตัว) แต่ประจวบเหมาะกับที่ช่วงนั้น SS กำลังโฆษณารุ่น Grand 2 ที่กำลังจะเปิดตัวพอดี พี่เค้าเลยถามว่า " Grand 2 โอเคไหมอ่ะ พี่ดูแล้วน่าสนใจดี " ผมก็เลยไปหาดูสเปคคร่าวๆ น่าจะโอเคอยู่ ก็เลยบอกพี่เค้าไปว่า " สเปคก็โอเคอยู่ครับพี่ ถ้าพี่ชอบก็แล้วแต่พี่ตัดสินใจแล้วกันน่ะ " ซึ่งสรุปว่าความชอบส่วนตัวพี่เค้าชอบใช้ samsung ครับ ดังนั้นจึงได้จัดเจ้า Grand 2 ตั้งแต่ช่วงวางขายวันแรกๆ เลย ซึ่งหลังจากนั้นราว ๆ เดือนเศษปัญหาเรื่องหน้าจอก็เริ่มขึ้นครับ....
โดยปัญหาที่ว่านั้นก็ตามรูปภาพนี้เลยครับลักษณะเป็นเหมือนคราบอะไรสักอย่างอยู่ในหน้าจอเวลาที่ทัช ตอนแรกผมก็นึกว่าเป็นที่ฟิล์มรึเปล่าสรุปว่าลองแกะออกก็เป็นอยู่ดี
จากนั้นพี่เค้าก็นำไปเช็คที่ศูนย์ service samsung สาขา The mall งามวงศ์วาน
ซึ่งผมฟังแล้วสรุปคำตอบจากทาง จนท. ได้ดังนี้
- ตอนพี่เค้าถือเครื่องเข้าไป จนท. หน้าเคาเตอร์ ตรวจสอบดูแล้วแจ้งว่า
" รุ่นนี้เป็นกันเยอะน่ะค่ะ เกิดจากการที่ตอนประกอบเครื่องแล้วมีคราบน้ำมันเข้าไปเลอะจอเนื่องจากรีบผลิตเพื่อวางขาย " ซึ่งถ้าดูเผินๆ ก็ดูมีความเป็นไปได้อยู่ จากนั้น จนท. ก็แจ้งว่า " เดี๋ยวทิ้งเครื่องไว้ให้ทางช่างแกะเครื่องเพื่อเป่าหน้าจอก็หายค่ะ " พี่เค้าก็โอเคทิ้งเครื่องไว้ แล้วก็กลับมาทำงาน (พี่เค้าแวะไปศูนย์ตอนพักเบรคทานข้าวครับ ซึ่งต้องนั่งรถไปเพราะอยู่คนละที่กับที่ทำงาน) โดยทางศูนย์ไม่ได้ออกใบงานอะไรให้น่ะครับ...
- พอถึงเวลาเลิกงานพี่เค้าเข้าไปติดต่อขอรับเครื่องคืน ซึ่งปรากฏว่า อาการก็ยังเป็นอยู่ จนท. หน้าเคาเตอร์ คนเดิมได้แจ้งว่า
" ทางช่างได้ฝากแจ้งมาว่า คราบที่เป็นนั้น >> เป็นระบบกันกระแทกหน้าจอแบบใหม่ << ทำให้หน้าจอทนทานขึ้นเมื่อโดนกระแทก ซึ่งเป็นกันแทบทุกเครื่อง "
พี่เค้าก็งงๆ แต่ด้วยความที่ว่าพี่เค้าก็ไม่ได้เชี่ยวชาญอะไร ก็รับเครื่องกลับมาด้วยความงง ซึ่งเมื่อผมเห็นและได้ฟังพี่เค้าเล่าเหตุการณ์แล้วก็ถึงกับ "อารมณ์ขึ้นแทน" จริงๆ ครับ เห็นได้ชัดว่าเป็นการ " แถ " แบบน้ำขุ่นสุดๆ จากนั้นพี่เค้า Fail มากแต่แกก็คอยพูดว่า "คงไม่เป็นไรมั๊งมันก็ยังใช้ได้ปกติอยู่เนอะ" เป็นเหตุให้ผมต้องออกมาสอบถามผ่านทางเวป pantip ดูว่า
มันใช่เหรอครับกับอาการแบบนี้และคำตอบแบบนี้? เครื่องก็ไม่ได้เก่าอะไร ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ เลย ยังไงฝากถึงทาง samsung ด้วยน่ะครับว่ามีทางออกที่ดีกว่านี้ให้พี่เค้าไหม? จะได้พอทำให้ความเชื่อมั่นใน samsung ของพี่เค้ายังไม่หายไปหมดครับ
นี่เป็นเบอร์โทรติดต่อพี่เจ้าของเครื่องครับ คุณแอน : 086-xxxxxxx เผื่อทาง samsung อยากมี Feedback อะไรเพิ่มเติม
ขอบคุณครับ