[CR] มาดุกันว่า usd 1000 จากฮานอยจะไปได้ถึงไหน ตอน ทะเลสาบ บาเบ๋ ho babe



ทะเลสาป บาเบ๋ เป็นอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจในเวียดนามตอนเหนือ

หากใครอยากหนี ความวุ่นวายของนักท่องเท่ียวที่ ซาปาหรือ ฮาลอง ลองมาสัมผัสที่นี่ครับ เป็นที่เงียบสงบ อยุ่ไม่ไกลจากฮานอยมากนัก

ไกล้กว่า ซาปาอีก เป็นที่อยุ่ของชนชาว ไต ( tai ) ใครอยากหาที่เที่ยวใหม่ๆ ในเวียดนาม ใช้เวลาไม่กี่วัน ค่าใช้จ่าย ถุกๆ ลองมาที่นี่ดุ



วิธีการมานี่ไม่ยากครับ เริ่มจากฮานอย ให้มาขึ้นรถโดยสาร ที่สถานี my dinh อยุ่ห่างจาก old quarter ประมาณ 8 กิโล นั่ง มอไซด์มาได้

ควรมาเช้าๆครับ เพราะรถที่น่ีเที่ยวแรกจะออกตอน 6 โมงเช้า ถึงสถานี่หารถไปที่ thai nguyen เป็นเมืองใหญ่ อยุ่ในจังหวัด ที่มีชื่อเหมือนชื่อ

เมือง ราคาค่าโดยสารไม่น่าจะเกิน 100,000 นะครับ รถทุกคัน จะมีราคาติดอยุ่หน้ารถหรือตัวรถ ให้จ่ายเวลารถออก อย่าไปเชือนายหน้าที่ไหน

ถ้าไม่ชัวร์ ก็ไปซื้อตั๋วที่ ออฟฟิสในสถานีก็ได้ ราคาเดี่ยวกัน ถ้าออก 6 โมงน่าจะถึงสถานี่ thai nguyen อ่านว่า ไทเงือยน ก่อนเที่ยง อย่าให้มา

เกินบ่ายสองครึ่งนะครับ เพราะรถเที่ยวสุดท้าย จาก สถานีนี้ไป babe จะออกเวลา บ่ายสองโมงครี่ง ค่ารถไป babe 75000

รถที่ไป บาเบ๋ จะเป็นรถมินิบัสเล็กๆ วิ่งประมาณ สามชั่วโมง ผ่านเขาสุงใหญ่ ตาม highway หมายเลข 2 จะผ่านเมืองใหญ่ชือ backan ซี่งบาเบ๋

ก็อยุ่ในจังหวัด backan นี่แหละ

พอเลยตัวเมืองมาสักพัก รถจะเลียวขวา ไปยังเมืองสถดท้าย เป็นมืองเล็กๆ ชือ cho ra ถึงตรงนี้ ดุให้ดีครับ จริงๆ รถจะไปสุดที่นี่ มันต้องวิ่งต่อ

ไปที่ หน้าทางเข้า อุทยาน ( ทะเลสาป อยุ้ในอุทยานครับ ) แต่ถ้ามันไม่มีคน มันอาจจะไม่วิ่งต่อ ถ้าให้เราลง เราต้องหามอไซด์ หรือ รถรถตุ้เล็ก

ที่จะวิ่งส่งคนเข้าหมุ่บ้านไต ที่อยุ่รอบๆทะเลสาป ถ้านั่งมอไซด์ แนะนำไม่ต้องไปใช้พวกที่มาดักรอรถ ให้เดินออกไปสักพัก หารถชาวบ้านที่วิ่งเข้า

ไปในทะเลสาป จะได้ราคาถุกกว่า แล้วไม่ถุกส่งต่อไปที่พักของพวกเขา แต่ถ้ารถมินิบัสวิ่งถึงหน้าอุทยานแล้วถ้าจะพักที่พักเลย ก็มีเยอะแยะ ตรง

หน้าอุทยาน จะมีหมุ่บ้าน ชือ na nam ถ้าไม่จำเป็น ให้หามอไซด์ต่อไปอีก ครับ เข้าไปพักที่ หมุ่บ้าน ปากงอย pac ngoy เลยดีกว่า ได้

บรรยากาศชาวไตล้วน ที่ nanam เป็น guesthouse แต่ที่ปากงอย เป็น homestay ในหมุ่บ้านชาวไตเลย



ราคาใน homestay ประมาณ 50000-150000 ต่อหัว มี่ homestay เยอะแยะไม่ต้องห่วง ค่าอาหาร ก็แล้วแต่เราจะสั่งแบบไหน แต่เป็นอาหาร

ชาวไต  



รุปข้างบนเป็นหมุ่บ้านชาวไต ชือ ปัคงอย



หนี่งใน homestay



บ้านชาวไต ในหมุ่บ้าน ปัคงอย



ชาวไต ถ้าไปพัก ลองไปพุดภาษาไทยกับเขาครับ เขาพุดคล้ายภาษาไทยทางเหนือ พอรุ้มาจากไทยแลนด์ ทุกคนจะต้อนรับอย่างดี



ทะเลสาปหน้าหมุ่บ้าน





ออกไปทำนา



ออกไปหาปลา
ชื่อสินค้า:   เวียดนาม
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่